Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua Olympiakos, Arsenal kéo dài chuỗi ngày buồn

Thứ Tư 05/12/2012 05:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vẫn biết do đã chính thức giành quyền đi tiếp nên trận đấu cuối với Arsenal chỉ còn mang tính chất phân định ngôi thứ với Schalke. Tuy nhiên, Arsenal dường như chẳng mấy quan tâm đến chuyện tranh chấp vị trí số 1 nên không đưa ra sân đội hình mạnh nhất. Kết cục, "Pháo thủ" thành London bị chủ nhà Olympias hạ gục bằng tỷ số 2-1. Như vậy, đây đã là trận thứ 4 liên tiếp Arsenal không giành đuợc thắng lợi và đám mây đen đang bao phủ Emirates nghe chừng càng đậm đặc.

Quyết tâm .... không thắng đã thể hiện ngay ở cách triệu tập đội hình thi đấu khi những trụ cột quan trọng như Jack Wilshere, Santi Cazorla, Mikel Arteta, Theo Walcott và Lukas Podolski được ở lại nước Anh, không phải tham gia chuyến làm khách tại Hy Lạp cùng toàn đội. Bởi thế, trên băng ghế dự bị ngoài Arshavin là một loạt sao trẻ còn "vô danh tiểu tốt". Arsene Wenger cũng đưa ra sân ngay từ đầu Jernade Meade tiền vệ sinh năm 1992 (nhưng phải lui xuống đảm nhận vị trí hậu vệ trái) và tất nhiên chưa một lần thi đấu tại Champions League. Những cầu thủ khác trong đội hình xuất phát đa phần đều thuộc đội ngũ "dự bị hạng sang" (Chamberlain, Coquelin, Ramsey, Chamakh, Squillaci, Rosicky) và "dẫn dắt" họ là thủ quân Vermaelen cùng thủ môn Szczesny.

 

Arsenal khởi đầu khá tốt và gây được nhiều sóng gió. Gervinho vượt qua Manolas bên cánh trái, đột nhập vòng cấm địa trước khi co chân rút ra ngoài còn Chamakh bị Torossidis cản phá ở thời điểm chuẩn bị tung ra cú sút điểm sau màn bật tường nhịp nhàng với Rosicky. Đội chủ nhà phải mất không ít thời gian mới có thể hoà nhập hoàn toàn vào trận đấu. Olympiakos cũng bắt đầu có được sự đáp trả và cánh trái chính là hướng tấn công mạnh nhất của Olympiakos nhờ sự phối hợp và cơ động của bộ đôi Torossidis -  Abdoun. Tuyển thủ quốc gia Hy Lạp 27 tuổi đã có cú đánh đầu bị Rosicky chặn đứng ngay trên vạch vôi trong khi Szczesny phải xuất sắc cản phá cú dứt điểm căng của Abdoun.

Tuy nhiên, Arsenal mới là đội mở được tỷ số. Phút 38, trong một đợt tấn công, Gervinho cố gắng dẫn bóng và xoay sở chếch bên góc trái của vòng cấm đoak rồi chuyền ngược trở ra, đúng tầm di chuyển của Rosicky. Ngay lập tức, tiền vệ kỳ cựu người CH Séc thực hiện ngay cú đặt lòng sở trường, hạ gục Carroll. Dù đã ghi bàn nhưng Rosicky vẫn phải rời sân ngay đầu hiệp 2, nhường chỗ cho Arshavin. Vừa có mặt trên sân chưa được bao lâu, suýt chút nữa, tiền đạo người Nga gia tăng được cách biẹt nếu như không đánh đầu vọt xà ở cự ly gần sau quả tạt của Chamakh. Do cũng chẳng còn gì để mất (đã chắc chắn đứng thứ 3) và muốn xuống chơi ở Europa League với niềm tự hào cao độ, Olympiakos nỗ lực đẩy cao đội hình hòng lật ngược thế cờ. Nhờ vậy, trận đấu ngày một sôi nổi vì trong tư tưởng của Arsenal, không bao giờ tồn tại khái niệm "tử thủ để bảo vệ kết quả".

Sau những màn "đánh qua đánh lại", cuối cùng đến phút 64, Olympiakos đa gỡ hoà thành công. Từ một tình huống phạt góc, Ramsey dùng ... ngực chặn đứng hỏng cú đánh đầu của Manolas nên Maniatis có cơ hội thoải mái đánh bại Szczesny ở cự ly gần. Arsenal phản ứng khá dữ dội vì cho rằng đối thủ đã ở vào thế việt vị nhưng chẳng thay đổi được gì. Chưa đầy 10 phút sau, cuộc lội ngược dòng của đội chủ nhà chính thức hoàn tất với bàn thắng mang đậm dấu ấn cá nhân. Trong một pha lên bóng nhanh, cầu thủ vào sân thay người Mitroglou xử lý gọn gàng trong tư thế quay lưng lại cầu môn, đồng thời xoay người lại và cứa lòng về góc xa. Trái bóng đi đập đất, khiến độ khó chịu tăng lên vài phần nên Szczesny chẳng thể làm gì hơn dù đã nỗ lực hết mình.

Những phút còn lại, Arsenal ra sức gỡ hoà song "lực bất tòng tâm". Sự bất lực của Arsenal còn xuất phát từ việc Rosicky không còn trên sân, làm khả năng sáng tạo giảm đi trông thấy và chẳng còn ai có thể tạo ra sự đột biến. Bại trận, Arsenal đành chấp nhận xếp thứ 2. Quan trọng hơn, "Pháo thủ" sẽ không thể có được trạng thái tốt nhất về mặt tinh thần trước cuộc tiếp đón West Brom, một hiện tượng tại Premier League mùa này, trên sân nhà (đang xếp thứ 5, trên Arsenal 5 bậc). Còn đội bóng Đức Schalke dù chỉ có được một kết quả hoà trên sân đội bóng cuối bảng Montpellier nhưng vẫn có thể xoa tay hài lòng bởi lọt vào vòng sau bằng vị trí nhất bảng.

Đội hình thi đấu
Olympiacos:
Carroll, Maniatis, Machado, Conteras, Manolas, Torossidis, Fejsa (Fuster 60'), Diakite, Greco, Abdoun (Mitroglou 72'), Djebbour (Ibagaza 82')
Arsenal: Szczesny, Vermaelen, Squillaci, Jenkinson, Rosicky (Arshavin 46'), Oxlade-Chamberlain, Ramsey, Coquelin, Meade (Angha 83'), Gervinho, Chamakh.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X