Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua Lazio, Milan chấp nhận đầu hàng số phận?

Chủ Nhật 21/10/2012 08:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cơn khủng hoảng của Milan tiếp tục được nối dài bằng thất bại 2-3 trước Lazio rạng sáng nay. Người hâm mộ Rossoneri đang đặt câu hỏi bao giờ đội bóng con cưng của họ mới hết kiên nhẫn với HLV Allegri?

Trước thềm trận đấu với Lazio, HLV lão làng Fabio Capello đã không ngớt lời khen ngợi tài năng của đồng nghiệp Max Allegri và khẳng định Milan sẽ khủng hoảng hơn nữa nếu sa thải ông này. Tuy nhiên, màn trình diễn kém cỏi của Milan trong chuyến làm khách trước Lazio giống như “gáo nước lạnh” dội vào niềm tin của Don Fabio với đàn em của mình. Milan vẫn chơi như kẻ mất hồn, dù có lúc họ khiến CĐV nghĩ đến một điều kỳ diệu.

AC Milan gục ngã tại thành Rome
AC Milan gục ngã tại thành Rome

Milan nhập cuộc không tồi, thậm chí có phần tự tin hơn đội chủ nhà Lazio. Tuy nhiên, những hạn chế về nhân sự không thể giúp đội bóng Đỏ-Đen tạo được thế trận có lợi. Hernanes và Cadreva đưa Lazio vươn lên dẫn trước Milan 2-0 ngay sau hiệp 1. Klose tiếp tục cứa vào nỗi đau của đối thủ với bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 cho Lazio đầu hiệp 2.

Milan sau khi nhận 3 cái tát đau điếng đã vùng lên chống trả dữ dội. Phút 61, De Jong thắp lại hy vọng cho đội khách bằng bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3. Phút 79, El Shaarawy tỏa sáng giúp Milan thu hẹp khoảng cách với Lazio xuống còn 1 bàn.

Nhưng liệu có Milanista nào vui mừng trước sự quật khởi của đội bóng con cưng. Mọi thứ là quá muộn đối với đội khách. Thứ tinh thần máu lửa của Milan cũng giống như sự phập phù của họ vậy. Cháy rất to nhưng cũng bị tắt rất nhanh.

Lazio đủ khôn ngoan để giữ nguyên lợi thế 3-2 cho đến phút cuối trận và dìm Milan xuống sâu hơn trong vũng bùn khủng hoảng. Đây là trận thua thứ 5 của Milan sau 8 vòng đấu ở Serie A và họ đã bị tụt xuống vị trí thứ 13 trên BXH với vỏn vẹn 7 điểm, hơn nhóm xuống hạng 2 điểm.

Tương lai nào cho Milan và ai sẽ chịu trách nhiệm cho những tháng ngày thất vọng này? Những quyết định sai lầm trong khâu chuyển nhượng của ông chủ Silvio Berlusconi đã khiến “Đại Milan” trở nên nhỏ bé như hiện tại. Tuy nhiên, ông chủ Berlusconi có quyền chỉ trích đầy tớ Allegri không biết “liệu cơm, gắp mắm” trong lúc khó khăn. Và mọi áp lực đang được đẩy hết về phía vị HLV 45 tuổi này.

Song sẽ không có chuyện Milan sa thải Allegri, bởi họ không muốn phải đền bù gần 2 năm hợp đồng cho HLV này. Chưa kể, chẳng ai dám dẫn dắt đám tàn binh ở sân San Siro, trong bối cảnh những gương mặt cá tính nhất như Ibrahimovic và Thiago Silva đều đã ra đi.

PCT Adriano Galliani của Milan từng chia sẻ: “Hai đội bóng thành Milan không còn mạnh như trước. Cả hai đều đang ở thời kỳ chuyển giao và phải học cách đối mặt với sự thật”. Tuyên bố này cho thấy Milan đã lường trước được hoàn cảnh bi đát của họ và việc người hâm mộ khản cổ yêu cầu sa thải Allegri cũng chỉ là thừa mà thôi.

Một khi thượng tầng đã không còn hứng thú làm bóng đá thì ai có đủ khả năng xoay chuyển cục diện?

Đội hình xuất phát
Lazio:
Bizzarri; Konko, Dias, Biava, Lulic; Ledesma; Candreva (Brocchi 83'), Gonzalez (Cana 72'), Hernanes, Mauri (Cavanda 58'); Klose
Milan: Amelia; Abate, Yepes, Bonera, Antonini (Krkic 85'); De Jong, Montolivo, Nocerino (Pato 52'); Boateng (Emanuelson 46'); El Shaarawy, Pazzini

LINH SƠN - BONGDAPLUS.VN

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X