Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất

Thủ môn Brazil tránh đường cho bóng đi vào lưới từ quả đá phạt

Zalo
Thủ môn Cassio của Corinthians quyết định để bóng đi thẳng vào lưới từ quả đá phạt của cầu thủ Atletico Mineiro. Vậy đâu là nguyên nhân đằng sau hành động này?

Thủ môn Brazil tránh đường cho bóng đi vào lưới từ quả đá phạt

Khi tỉ số đang là 1-1 ở phút 75, Atletico Mineiro được hưởng một quả đá phạt ở phần sân của Corinthians. Cầu thủ của Mineiro đã đưa bóng hướng về phía khung thành của Corinthians.

Thủ môn Cassio đã định bắt lấy quả bóng. Nhưng ở khoảnh khắc cuối cùng, Cassio đã nhảy tránh đường và để bóng đi thẳng vào lưới.

corinthians
Thủ môn Brazil tránh đường cho bóng đi vào lưới từ quả đá phạt

Đó là một khoảnh khắc kỳ lạ khi một vài cầu thủ của Mineiro đã giơ tay ăn mừng bàn thắng. Nhưng họ đã nhầm. Đây là một quả phạt gián tiếp và không có ai khác chạm bóng ngoài cầu thủ thực hiện quả phạt.

Theo luật, đội đá phạt gián tiếp không được ghi bàn trực tiếp từ quả đá phạt. Trước tiên, bóng cần chạm vào một cầu thủ khác của một trong hai đội thì bàn thắng mới được công nhận. Đó là lý do mà các cầu thủ tấn công thường phối hợp với nhau để thực hiện quả đá phạt gián tiếp ở gần khung thành.

Một quả phạt gián tiếp được thổi trong vòng cấm khi thủ môn chạm bóng bằng tay sau khi thả bóng ra và trước khi bóng chạm một cầu thủ khác. Các thủ môn cũng không được chơi bóng bằng tay khi đón đường chuyền về của đồng đội. Thủ môn cũng không được chơi tay trong vòng cấm từ một quả ném biên của đồng đội.

Một quả đá phạt gián tiếp cũng được trao khi một cầu thủ: chơi với thái độ nguy hiểm, ngăn cản thủ môn đưa bóng trở lại trận đấu, cản trở bước tiến của một đối thủ hoặc phạm bất cứ lỗi nào khiến trận đấu dừng lại mà không được tính là đá phạt trực tiếp.

Mặc dù Cassio đã thể hiện độ am hiểu luật ấn tượng của mình nhưng rõ ràng anh vẫn khiến HLV Corinthians là Mano Menezes phải giật mình. Đây thực sự là một pha xử lý đỉnh cao và vô cùng tỉnh táo của thủ môn người Brazil.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X