Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thổi 11m sai, trọng tài suýt "gây tội lớn" với Real Madrid

Thứ Năm 22/11/2012 06:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kết quả hoà 1-1 trên sân Etihad của Man City là quá đủ để đội bóng Hoàng gia TBN chính thức vượt qua vòng bảng. Tuy nhiên, mọi chuyện chưa chắc đã tuyệt vời như vậy nếu như đội chủ nhà tận dụng được ưu thế hơn người trong những phút cuối, xuất phát từ một quyết định hoàn toàn sai lầm của ông vua sân cỏ người Italia, Gianluca Rocchi .

Trong tình huống diễn ra ở phút 73, Dzeko chuyền xuống theo hướng di chuyển của Sergio Aguero. Lúc này, hậu vệ Arbeloa hoàn toàn ở phía sau chân sút người Argentina và có lẽ do mất đà cộng thêm nỗ lực ngăn cản cầu thủ đối phương, Arbeloa đã bị ngã, dẫn đến va chạm nhẹ với Aguero. Không do dự, cậu con rể cũ của Diego Maradona lập tức ngã theo dù rằng tác động của Arbeloa là cực nhỏ. Ấy thế mà không hiểu sao, trọng tài vẫn chỉ tay vào chấm 11m, thậm chí còn tặng cho Arbeloa tấm thẻ vàng thứ 2. Lưu ý rằng, trong các trận đấu tại hai cúp châu Âu mùa này, UEFA đã bổ sung thêm 2 vị trợ lý chỉ chuyên quan sát mọi pha bóng diễn ra trong vòng cấm địa nhưng rốt cục, vị trợ lý bổ sung này cũng không phát hiện ra trò "đóng kịch ma mãnh" của Aguero. Xét trên bất cứ khía cạnh nào (cứ cho Arbeloa tác động đủ mạnh thì cũng chỉ là vô tình chứ không phải cố tình) thì tình huống đó không thể dẫn tới phạt đền.

Chình vì quyết định sai lầm này, Real đã phải nỗ lực, vất vả chống đỡ trong hơn 20 phút còn lại (tính cả bù giờ) mới bảo toàn được thành quả 1 điểm để có thể giành lấy tấm vé đi tiếp đồng thời loại Man City ra khỏi cuộc chơi. Phía ngoài đường piste, Jose Mourinho đã phản ứng khá dữ dội. Sự không hài lòng của "Người đặc biệt" ngày càng dâng cao khi mà trọng tài Rocchi ngang nhiên bỏ qua tới 2 tình huống Kompany truy cản trái phép Cristiano Ronaldo. Những phút cuối, Mourinho còn tỏ rõ sự ngao ngán với việc trận đấu được bù giờ đến 5 phút. Xem ra, chỉ có ở La Liga, Real mới thực sự là "ngáo ộp" khiến mọi trọng tài khiếp sợ mà không dám "thổi sai" chứ ở đấu trường châu Âu, nghe chừng, Real cũng chẳng phải quá ghê gớm cho lắm.

 

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X