Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Thổ Nhĩ Kỳ 0-4 Brazil: Bay cao trên đôi cánh Neymar

Zalo

Ngôi sao đang khoác áo Barcelona tiếp tục thể hiện phong độ cực cao trong màu áo ĐT Brazil khi vừa lập cú đúp giúp Selecao thắng đậm TNK trong trận giao hữu vào đêm qua.

Tuần trăng mật "thứ hai" của HLV Carlos Dunga với ĐTQG Brazil vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt. Trong trận đấu tại Istanbul vừa rồi, Selecao đã dễ dàng hủy diệt đội chủ nhà với tỷ số 4-0. Trong đó, như mọi khi, Neymar lại là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất khi lập một cú đúp. Đây đã là chiến thắng thứ 5 liên tiếp của đội quân Vàng-Xanh kể từ khi Dunga trở lại nắm quyền. Đáng chú ý, họ vẫn chưa để thủng lưới bất kỳ bàn thua nào như một sự khẳng định ĐT 5 lần VĐTG phiên bản mới sẽ cực kỳ chắc chắn nơi hậu phương song vẫn giữ được nét sắc sảo, hoa mỹ trên hàng công.

neymar brazil
Neymar lại chơi nổi bật ở ĐTQG Brazil

Bước vào trận đấu này, HLV Dunga hầu như giữ nguyên bộ khung được ông sử dụng thường xuyên sau khi lên thay Scolari bị sa thải vì thành tích kém cỏi ở VCK World Cup 2014. Sự thay đổi đáng kể nhất nằm ở hàng tiền đạo, khi Luiz Adriano, tiền đạo đang đạt phong độ rất cao thời gian qua ở CLB Shaktar Donetsk (đã ghi được 9 bàn ở vòng bảng Champions League, dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới"), đá cắm trên hàng công thay thế Diego Tardelli. Còn cầu thủ bóng đá số 1 xứ sở Samba, Neymar vẫn chơi lùi.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Brazil đã dồn lên với sức ép khủng khiếp, đẩy Thổ Nhĩ Kỳ vào thế chống đỡ. Tới phút 20, sau một vài tình huống uy hiếp, Neymar đã mang về bàn thắng mở tỷ số cho Brazil bằng pha lập công này cho thấy sự nhạy cảm của tiền đạo thuộc biên chế Barca. Tiếp đà hưng phấn, Brazil chơi càng thăng hoa hơn. 4 phút sau, họ đã khiến mành lưới của thủ thành Demirel rung lên lần thứ 2. Sau pha tạt cánh của Danilo, hậu vệ Kaya của Thổ Nhĩ Kỳ lóng ngóng đá phản lưới nhà.

Trong những phút còn lại hiệp 1, khung thành của đội chủ nhà luôn đặt trong thế báo động sau những cú dứt điểm liên tiếp của Neymar, Willian, Luiz Adriano. Cuối cùng, tới phút 44, Willian đã ghi tên lên bảng tỷ số sau pha dứt điểm thoải mái trong vòng cấm. Hiệp 2, Brazil vẫn thi đấu quá dễ dàng. Phút 60, Neymar, với pha đi bóng và dứt điểm điệu nghệ, đã ghi bàn thắng thứ 2, giúp Brazil vượt lên dẫn trước 4-0.

Sau đó, HLV Dunga đã chủ động thay nhiều cầu thủ dự bị như Casemiro, Firmino, Coutinho, Douglas Costa hay Fred vào sân. Tuy vậy, Thổ Nhĩ Kỳ vẫn chẳng thể làm gì hơn và đành chấp nhân thất bại với tỷ số 0-4 ngay trên sân nhà. Vào ngày 19/11 tới (giờ Việt Nam), Selecao sẽ di chuyển sang Wien để đụng độ với đội chủ nhà Áo.

Đội hình xuất phát
Thổ Nhĩ Kỳ (4-4-2):
Demirel; Kaya, Irtegun, Koybasi, Tufan; Altintop, Topal, Kisa, Turan; Bulut, Erding.
Brazil (4-3-3): Diego Alves; Danilo, Miranda, David Luiz, Filipe Luis; Luiz Gustavo, Fernandinho, Oscar; Willan, Luiz Adriano, Neymar.

Thiên Bình - Theo Goal.com
  

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X