Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thắng sát nút Chievo, Juventus lại độc chiếm ngôi đầu

Chủ Nhật 03/02/2013 23:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với thắng lợi 2-1 trước Chievo, Juventus tiếp tục độc chiếm ngôi đầu Serie A sau 23 vòng đấu.

Việc Napoli có được chiến thắng 2-0 trước Catania đã khiến Juventus không còn lựa chọn nào khác là buộc phải có được trọn 3 điểm tại sân Bentegodi, nếu không muốn phải chia sẻ ngôi đầu tại Serie A cùng người khác.

Juventus mừng 3 điểm trọn vẹn
Juventus mừng 3 điểm trọn vẹn

Có lẽ cũng chính vì lý do đó, dù đội hình thiếu vắng khá nhiều trụ cột như Bonucci, Marchisio, Vucinic,... cũng như không có sự xuất hiện của HLV Conte trên băng ghế chỉ đạo, nhưng Juventus vẫn mạnh dạng đẩy cao đội hình tấn công ngay từ khi trọng tài Bergonzi nổi còi cho trận đấu bắt đầu.

Và cũng chẳng phải mất quá nhiều thời gian để nhà đương kim vô địch tìm ra cách đưa bóng vào mảnh lưới của đối phương. Từ một tình huống lên bóng bên cánh phải, bóng đến chân Vidal, để rồi tiền vệ này thực hiện một cú bấm bóng cực kỳ điệu nghệ loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự của Chievo, giúp cho Matri có một tình huống dứt điểm khá thoải mái trong vòng cấm ở phút thứ 10, mang về bàn thắng mở tỷ số cho Juventus.

Những tưởng khi có được bàn thắng, thì Juventus sẽ có được một thế trận dễ thở và ung dung hơn, nhưng sự vùng lên mạnh mẽ của Chievo trong những phút sau đó đã không để điều này xảy ra. Không những không để cho đối thủ có cơ hội quá nhiều cơ hội để tiếp cận khung thành của mình bằng một lối chơi áp sát rất quyết liệt, mà các Chú Lừa cũng tạo được không ít tình huống khiến khung thành của Buffon phải chao đảo, đặc biệt là những pha lên bóng tốc độ bên cánh trái của bộ đội Jokic và Hetemaj.

Tuy nhiên, khi mà những đòn đánh của Chievo chưa thể hạ gục Buffon, thì ở đầu sân bên kia, lưới của Puggioni đã phải rung lên lần thứ hai trong trận, sau một tình huống phản công rất nhanh của đội khách, và được kết thúc bằng một pha đệm bóng cận thành của Lichtsteiner trước khi hiệp một kết thúc 4 phút.

Mặc dù vậy, điều đó cũng không làm giảm đi tinh thần chiến đấu của các cầu thủ đội chủ nhà. Và sau nhiều nỗ lực bất thành, chỉ 10 phút sau khi hiệp hai trở lại, họ đã có được bàn thắng rút ngắn cánh biệt xuống còn 1-2, sau pha lao vào chớp thời cơ rất nhanh của Thereau.

Bàn thua này có lẽ đã khiến các cầu thủ Juventus thức tỉnh hoàn toàn. Không còn những bước chân chậm chạp và thiếu nhiệt huyết như trước, mà thay vào đó đội bóng áo sọc trắng-đen đã chủ động tranh chấp bóng cùng đối thủ ngay từ giữa sân.

Chính thái độ thi đấu tích cực này đã giúp Lão Bà hoàn toàn làm chủ được thế trận trong những phút còn lại của trận đấu, qua đó bảo toàn 3 điểm rời khỏi Chievo. Với chiến thắng này, Juventus tiếp tục duy trì khoảng cách 3 điểm với Napoli, khi đang có được 52 điểm trong tay.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Chievo:
Puggioni, Sampirisi (Seymour 46’), Dainelli, Andreolli, Cesar (Acerbi 46’), Jokic, Hetemaj, L Rigoni, Cofie (Pellissier 74’), Thereau, Paloschi.
Juventus: Buffon, Barzagli, Marrone, Caceres, Lichtsteiner (Padoin 78’), Vidal, Pirlo, Pogba, De Ceglie, Matri (Isla 88’), Giovinco (Quagliarella 58’).

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

Mới đây, trong buổi phỏng vấn với ESPN, tiền đạo của ĐT Brazil cho biết anh đã gặp nhiều khó khăn sau khi World Cup 2022 kết thúc. Ngôi sao của Tottenham Hotspur đã rơi vào trầm cảm và những suy nghĩ tiêu cực. Anh đã không ngăn được nước mắt khi nói về quãng thời gian khó khăn đó.

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

Đã thi đấu tự tin hơn với sự ủng hộ từ khán giả nhà, đã có những cơ hội nhưng khép lại 90 phút thi đấu không khí thất vọng vẫn bao trùm sân vận động Mỹ Đình. Thua 0-1 ở sân khách và 0-3 ở sân nhà Mỹ Đình nhưng HLV Troussier vẫn không đồng hành cùng các cầu thủ đi về phía các khán đài để xin lỗi các CĐV

Xem thêm
top-arrow
X