Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng sát nút Aston Villa, Man City chưa chịu buông tha Man Utd

Thứ Ba 05/03/2013 07:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng 1-0 trên sân của Aston Villa trong trận đấu muộn nhất vòng 28 giải Ngoại hạng Anh tối qua giúp đội đương kim vô địch một lần nữa thua hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Man Utd.

Carlos Tevez - vốn là cựu ngôi sao của Man Utd - là tác giả của bàn thắng duy nhất trận đấu khi hiệp một bước sang phút bù giờ đầu tiên. Anh nhận bóng của đồng đội, trước khi loại bỏ cả thủ môn lẫn hậu vệ đội chủ nhà rồi dứt điểm sệt vào góc trái khung thành từ khoảng cách chừng 5 mét.

Man City quyết không từ bỏ giấc mơ vô địch
Man City quyết không từ bỏ giấc mơ vô địch

Bàn thắng này có giá trị rất nhiều đối với Man City lúc này, khi nó giúp họ thu hẹp khoảng cách xuống còn 12 điểm với đội đang độc chiếm ngôi đầu Man Utd - đội đã giành chiến thắng 4-0 trước Norwich hôm thứ bảy tuần trước. Sự chênh lệch không nhỏ nhưng cũng chẳng phải là quá mênh mông ấy giúp Man City tiếp tục được sống với giấc mơ bảo vệ ngôi báu khi mùa giải còn 10 vòng đấu.

Man City từng đè bẹp Aston Villa với tỷ số 5-0 trên sân nhà Etihad hồi tháng 11 năm ngoái, nhưng bước vào trận tái đấu tối qua không có bất cứ dấu hiệu nào cho thấy sẽ xuất hiện một cuộc “thảm sát” tương tự. Aston Villa nhập trận với tư tưởng quyết thắng và liên tục đe doạ đội khách bằng những đường chuyền nhắm đến tiền đạo cao to Christian Benteke. Một trong những lần như thế, Tevez – được đá chính vì Sergio Aguero chấn thương – đã phải phá bóng trên vạch vôi khi Benteke đón và đánh đầu uy lực từ đường chuyền của Charles N'Zogbia.

Phút 25 Man City phải thay đổi người không theo ý muốn, khi tiền vệ Jack Rodwell dính chấn thương. Trong rủi có may, khi chính điều này lại tạo cho họ cơ hội điều chỉnh chiến thuật và mở ra một hướng đi dễ chịu hơn quãng thời gian ban đầu. Tiền đạo Edin Dzeko được đưa vào sân, đẩy Yaya Toure lui xuống thấp. Tuyến tiền vệ của Man City nhờ đó tranh chấp và cầm bóng tốt hơn nhiều. Các cơ hội cũng xuất hiện với tần xuất dày.

David Silva suýt chút nữa đã có thể mở tỷ số cho Man City nếu như thủ thành Guzan không kịp dùng mấy đầu ngón tay cản phá. Thủ thành người Mỹ sau đó còn kịp thời hoá giải cú đá bồi của Pablo Zabaleta. Dẫu vậy, cũng phải chờ cho đến khi hiêp một đi vào phút đá bù giờ và đối phương bột phát sai lầm, Man City mới có được bàn thắng. Trong một tình huống cầm bóng lơi là bên phần sân nhà, trung vệ Clark của Aston Villa để Dzeko trước đoạt. Rất nhanh chóng chân sút người Bosnia dấn sâu vào cấm địa rồi chuyền cho Tevez lập công.

Thực ra, những sai lầm kiểu như thế này không phải là điều lạ với Aston Villa. Nó chính là nguyên nhân chủ yếu khiến họ trải qua 17 trận liên tiếp trên mọi đấu trường gần đây không thể giữ sạch lưới. Đầu hiệp hai hàng thủ đội chủ nhà lại gián tiếp tạo điều kiện cho Man City. Người mắc sai sót lần này là Matthew Lowton, để Dzeko lấy được bóng ở rìa cấm địa. Cơ hội lại được đặt vào chân Tevez, nhưng Lowton kịp chuộc lỗi khi lui về và phá bóng trước vạch vôi.

Cơ hội tốt nhất của Aston Villa nằm trong một đợt phản công được kết thúc bởi Gabriel Agbonlahor, nhưng bị Kolo Toure đánh đầu chặn phá. Đó tất nhiên chỉ là một giây phút hiếm hoi trong thoáng chốc. Phần lớn thời gian còn lại Aston Villa phải sống trong căng thẳng và âu lo, khi khung thành liên tục bị quần thảo. Tỷ số đã có thể là 2-0 cho Man City nếu cú dứt điểm của Yaya Toure từ rìa cấm địa không tìm trúng cột dọc. Dzeko nhanh chân đá bồi tung nóc lưới đội chủ nhà, nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Về cuối trận, với tinh thần không còn gì để mất, Aston Villa vùng lên mạnh mẽ hơn nhưng không đủ để ngáng trở Man City.

Đội hình thi đấu
Aston Villa:
Guzan, Clark, Bennett, Baker, Lowton, N'Zogbia (Holman 65'), Westwood (El Ahmadi 86'), Delph, Agbonlahor, Benteke, Weimann (Dawkins 84')
Man City: Hart, Zabaleta, Clichy, K Toure, Nastasic, Milner, Garcia, Rodwell (Dzeko 25'), Silva (Barry 90'), Y Toure, Tevez (Nasri 75')

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.



(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: Erik ten Hag: Vào chung kết cúp FA là một thành tích to lớn!

VIDEO: Erik ten Hag: Vào chung kết cúp FA là một thành tích to lớn!

VIDEO: Erik ten Hag: Vào chung kết cúp FA là một thành tích to lớn!

Huấn luyện viên Erik Ten Hag khẳng định ông không thấy có gì xấu hổ hay bối rối khi Man Utd thắng nhọc Coventry ở bán kết cúp FA. Với ông đây là một thành tựu to lớn. Tuy vậy, ông không ngần ngại chỉ trích về quả penalty mà đáng ra đội bóng của ông phải được nhận.

Xem thêm
top-arrow
X