Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thắng oanh liệt Bayern, Arsenal ngậm ngùi chia tay Champions League trong nuối tiếc

Thứ Năm 14/03/2013 02:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Như vậy, Arsenal đã làm được cái điều mà ít người nghĩ là họ làm được: thắng Bayern Munich ngay tại thánh địa Allianz Arena của Hùm xám. Chỉ có điều, 2-0 không phải một tỉ số đủ để Pháo thủ đi tiếp. Ngậm ngùi nhìn Bayern vào tứ kết dù đã cố gắng đến tột cùng, Arsenal rời sân chơi Champions League với tư thế ngẩng cao đầu. Chỉ tiếc cho Pháo thủ vì họ đã ghi bàn thắng thứ 2 quá muộn, nếu không thì không ai biết chuyện gì sẽ xảy ra. Arsenal bị loại, nước Anh chính thức không còn đại diện nào tại Champions League mùa này.


Trước trận đấu này tình cảnh của 2 bên không có gì đáng để phân tích quá nhiều. Đơn giản, Bayern Munich nếu là chính mình trong đêm nay, họ sẽ đi tiếp với nhiệm vụ không thể đơn giản hơn là lọt lưới dưới 3 bàn, trong trường hợp làm được điều đó, Jupp Heynckes và các học trò không cần ghi bàn cũng đủ điều kiện để đi tiếp vào tứ kết. Điều đó đồng nghĩa với việc đá đúng sức, không chủ quan, Hùm xám xứ Bavaria sẽ chính thức loại đại diện cuối cùng của xứ sở sương mù khỏi đấu trường lớn nhất châu lục. Ở phía phần sân bên kia, nhiệm vụ dành cho Arsene Wenger cùng với dàn Pháo thủ trẻ không gì khác là một chiến thắng 3-0 hoặc hơn. "Hơn" có nghĩa là để tóm gọn, Arsenal buộc phải có được 3 bàn vào lưới đối thủ. Nếu không có 3 bàn, họ cầm chắc tấm vé về nước và không có cơ hội tiến sâu thêm, nước Anh không còn đại diện nào tại Champions League.

Arsenal đã làm nên bản thiên anh hùng ca ở Allianz Arena
Arsenal đã làm nên bản thiên anh hùng ca ở Allianz Arena


Và đó sẽ là thảm họa của bóng đá Anh. Bóng đá xứ sở sương mù kể từ năm 1996 (tức là đã cách đây 17 năm) chưa bao giờ không có đại diện ở vòng tứ kết Champions League. Vì thế, nhiệm vụ của Pháo thủ đêm nay là buộc phải "rửa mặt" cho Premier League, giải đấu đã bị đánh giá là xuống cấp trong một vài năm gần đây, khi mà các quốc gia khác nổi lên với một số đội bóng xuất sắc và ổn định như Tây Ban Nha với Barcelona, Real Madrid, Atletico Madrid, Italia với Juventus, AC Milan, Pháp với PSG hay với Đức là Borussia Dortmund hoặc Bayern Munich. Nếu không muốn những lời ra tiếng vào đó trở thành sự thật, Santi Cazorla cùng các đồng đội phải nã vào lưới một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới, Manuel Neuer 3 lần, trong vòng 90 phút. Họ không có tới 120 phút để làm điều đó. Arsenal cần xuyên thủng bước tường phòng ngự 4 người chắc như bàn thạch Lahm, Van Buyten, Dante và Alaba mà không có sự phục vụ của bộ não Jack Wilshere và người cũ của Munich Lukas Podolski. Cả 2 đều đang gặp những vấn đề nhất định về sức khỏe, trong khi đó một số người đá chính của Arsenal như Tomas Rosicky hay Olivier Giroud đều không ở phong độ cao. Ở hàng thủ, Pháo thủ còn vá víu hơn khi Nacho Monreal không được đá cúp, còn công thần Thomas Vermaelen vì lí do chiến thuật nên không có chỗ trong đội hình xuất phát. Wojciech Szczesny không có trong danh sách đăng kí thi đấu. Bắt chính cho Arsenal là Lukasz Fabianski với người dự bị Vitor Mannone.

Jupp Heynckes không chủ quan trước trận đấu này. Ông cực kì cẩn trọng khi một mực khẳng định Bayern Munich chưa cầm chắc tấm vé đi tiếp, mà luôn nhắc nhở học trò về kì tích của Arsenal hồi năm ngoái. Còn nhớ, năm ngoái ở lượt đi vòng đấu loại trực tiếp UEFA Champions League, Arsenal thảm bại 0-4 trước AC Milan ở trận lượt đi, nhưng ở lượt về lại thắng 3-0 với tràn đầy cơ hội lật ngược thế cờ nhưng lại không tận dụng được hết các thời cơ, để từ đó ra về đầy tiếc nuối. Pháo thủ rõ ràng là một đối thủ mạnh, và có khả năng san lấp được khoảng cách dù có lớn đến mấy với sự cao tay của ông thầy hiền lành ngồi trên băng ghế chỉ đạo Arsene Wenger. Vì thế, Heynckes bố trì một tuyến phòng ngự từ xa mà chỉ cần nghe tên đã thấy khó nhằn: Luiz Gustavo đá cặp với Javi Marinez, một cặp tiền vệ trung tâm có khả năng phòng ngự, thu hồi bóng, là sự kết hợp của sự thông minh chiến thuật và thể lực dẻo dai. Ở bên trên họ, Mueller, Kross, Robben và Mandzukic luôn sẵn sàng nổ súng để gia tăng cách biệt. Nếu Bayern có được 2 bàn, hi vọng của Arsenal sẽ tắt ngóm hoàn toàn. Trong trường hợp Pháo thủ thắng 3-1, trận đấu sẽ bước tới hiệp phụ, nhưng nếu Hùm xám có thêm 1 bàn nữa, tất cả sẽ chấm hết với đội bóng cuối cùng của nước Anh tại Champions League.

Lật lại một chút về lịch sử, Bayern Munich hiện đang là đội bóng ghi nhiều bàn nhất Champions League 2012-2013 với 18 lần chọc thủng lưới đối phương, trong khi Arsenal thì trầy trật với việc dường như Arteta, Walcott hay Cazorla đang có dấu hiệu đánh mất phong độ. Họ cần lấy lại được hình ảnh của chính mình đêm nay nếu muốn thắng được Bayern trên sân khách, điều mà trước đây chỉ có đúng 1 đội bóng Anh làm được, là Norwich vào tháng 10 năm 1993 trong khuôn khổ UEFA Cup. Mùa này, Bayern đã thắng cả 3 trận sân nhà với 12 bàn thắng cùng vỏn vẹn 3 bàn thua (hiệu suất 4 bàn thắng và 1 bàn thua/trận). Với việc chỉ thắng được 1 trận duy nhất trên đất Đức trong khuôn khổ Champions League từ trước tới nay (đánh bại Hamburg 2-1 vào tháng 9 năm 2006), cơ hội cho Arsenal là không nhiều. Liệu họ sẽ làm nên điều kì diệu hay tiếp tục thua thảm thương hơn?

Và điều kì diệu đến ngay ở phút thứ 3, khi các khán giả trên sân Allianz Arena ngồi chưa kịp ấm chỗ, Olivier Giroud đã làm tung lưới Manuel Neuer, mở lên niềm tin cho đội khách từ rất sớm. Ramsey dốc bóng tốc độ bên phía cánh trái, gặp phải sự truy cản của hàng thủ đội chủ nhà thì chuyền ra cho Rosicky. Tiền vệ người CH Czech cần đúng 1 chạm để đặt Theo Walcott vào thế cực thuận lợi bên phía cánh phải. Có đủ thời gian ngắm nghía, chỉnh bóng và chỉn chu đường chuyền, Walcott xỏ háng Dante, đưa bóng vào cho Giroud bằng một đường căng ngang hết sức sắc sảo. G12 chỉ đối mặt với gôn trống và công việc đưa bóng vào lưới của anh là quá đơn giản. 1-0 cho Arsenal ngay ở phút thứ 3 bằng một pha phát động tấn công siêu mượt có sự tham gia của cả 2 cánh. Họ còn 2 bàn nữa để ghi và đây không phải lúc ăn mừng, khi mà Bayern sau bàn thua cũng đã dần trở lại với hình ảnh vốn có bằng việc dồn lên tấn công mạnh mẽ. Phút thứ 5, Toni Kroos trả đũa Pháo thủ bằng một cú sút tầm xa hết sức nguy hiểm nhưng phản xạ của Fabianski là khá tốt. Thế trận trên sân chứng kiến việc Bayern thi đấu không có gì là vội vàng mặc dù đang bị dẫn điểm. Có cảm giác những cầu thủ đội chủ sân Allianz Arena chơi không cần hết sức nhưng vẫn duy trì được một thế trận sòng phẳng với đội quân của Arsene Wenger. Còn với Arsenal, họ cứ đá pressing thế này, thể lực về lâu dài sẽ bị bào mòn, nhưng rõ ràng Pháo thủ chẳng còn cách nào khác. Thế đôi công hấp dẫn từng bước được xây dựng, nhưng Bayern không khát khao ghi bàn bằng Arsenal mà họ tấn công là bởi vì Jupp Heynckes luôn là vậy, chỉ đạo lấy tấn công để làm phòng thủ từ xa. 1 bàn thắng của Arsenal chưa nói lên quá nhiều điều và chưa thể thay đổi được cục diện trận đấu và tâm thế của 2 đội bóng. Tình huống đáng chú ý tiếp theo diễn ra ở phút thứ 10, khi từ một quả phạt góc của đồng đội, Luiz Gustavo dứt điểm một chạm nửa nảy khá tốt, bóng đi vọt xà ngang. 10 phút đầu tiên, ngoài bàn thắng của Giroud ra thì Arsenal không tạo được quá nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của Neuer, cũng như không áp đặt được thế trận. 2 đội rất cân bằng, dẫn đến việc có được 3 bàn thắng không phải điều dễ dàng cho Pháo thủ.

Đáng buồn cho các CĐV Anh ít ỏi trên sân Allianz Arena. Đến phút thứ 20, có thể khẳng định dù bị gác trước một bàn nhưng Bayern mới là những người nắm giữ thế chủ động trên sân. Họ đá bình tĩnh, tấn công có nét hơn và cũng bài bản hơn. Sự chắc chắn của Javi Martinez nơi giữa sân cho Mikel Arteta rất ít đất diễn, làm cho Luiz Gustavo thoải mái hơn trong việc hỗ trợ tấn công. Việc những Robben, Kroos hay Mueller nhận được bóng và sự trợ giúp từ các tuyến dưới rất quan trọng, mà thế trận dồn ép trên chân của Bayern suốt nửa hiệp đầu là minh chứng rõ ràng nhất. Arsenal thì không thanh thoát được như vậy. Những đường chuyền của họ vẫn hết sức thiếu chính xác, trong khi đó đột phá qua bức tường mang tên Javi Martinez gần như là điều không thể. Thậm chí, có lúc Pháo thủ thể hiện rõ ý đồ để Arteta chơi dạt biên hơn một chút, tránh sự kiềm tỏa của Martinez nhưng đáng buồn thay cho Pháo thủ, số 8 của Bayern vẫn lừng lững ở đó, dù Arteta có ở đâu đi nữa, anh cũng hiếm khi cho được bóng vượt tới vòng 16m50 của các cầu thủ Bayern.

Những Robben, Kroos hay Mueller liên tục có những cơ hội cho riêng mình. Đó có thể là tình huống đột phá rồi sút xa không thành của Robben ở phút thứ 23, rồi sau đó 2 phút cũng chính anh là người đoạt bóng phản công từ một tình huống tấn công của Arsenal nhưng không vượt qua được hậu vệ cuối cùng của Pháo thủ. Đó có thể là những pha đột nhập bất ngờ của Kroos hoặc Mueller vào vòng cấm của Arsenal, có thể là cú sút bị cản phá ở góc hẹp của số 39 ở phút 27... Nói thế là để thấy Bayern có rất nhiều hướng tấn công, cũng như nhiều phương án hơn hẳn Arsenal. Nếu như Arsenal chỉ phụ thuộc vào khả năng bùng nổ của Arteta (đã bị Martinez khóa chặt) và Cazorla, đồng thời Giroud là tâm điểm của những đường căng ngang hay tạt bổng từ bên cánh của Walcott hay Rosicky, thì Bayern đa dạng, khó lường và có tổ chức hơn. Đến phút 35, Pháo thủ cũng đã có thêm được vài ba cơ hội nhưng hầu như là không rõ nét và bị cản phá dễ dàng. Mục tiêu 3 bàn xem ra quá xa vời. Quá thiếu phương án tấn công, phút 40, người ta thấy Vermaelen được Wenger chỉ đạo ra đường piste khởi động. Mertesacker và Koscielny không phải những mẫu hậu vệ có khả năng tham gia tấn công tốt. Ngoại trừ những tình huống đánh đầu thì cả 2 đều có kĩ năng sút xa không tốt và chậm chạp trong xử lý tình huống. Vermaelen thì khác, anh có khả năng đột phá cũng như dứt điểm ngoài vòng 16m50 tốt, và có thể trở thành một phương án tấn công hữu hiệu nếu được bám cánh trái. Trớ trêu là ở chỗ Kieran Gibbs chơi không tồi ở hành lang này. Nếu người Arsenal lí luận rằng họ vẫn đang phòng ngự chắc, phản công nhanh thì họ nên nhớ lại rằng những đường phản công của họ chưa có mấy hiệu quả, và việc của họ là ghi bàn chứ không phải phòng ngự, chờ Bayern công phá rồi mới bật ngược lại trong bối cảnh cần ghi 3 bàn thắng. Mỗi khi Pháo thủ lên bóng, Bayern lại dựng được một chiếc xe bus trước khung thành của Neuer ở tốc độ cực kì đáng nể. Sau hiệp 1, người ta có thể thấy được việc Barca sẽ gặp khó khăn nếu đụng phải Bayern: lên bóng xong, Bayern hoàn toàn đủ khả năng để tái lập thế trận phòng thủ siêu chắc chắn với sự tham gia của cả những Mandzukic hay Robben ở tiền tuyến. Hiệp 1 trôi dần về những phút cuối, và Arsenal vẫn bế tắc, dần mất bình tĩnh. Bayern chủ động, trên chân và hiện vẫn giữ ưu thế trong cặp đấu này. Hiệp 1 khép lại với những chỉ số hoàn toàn thuộc về đội chủ nhà. Đương nhiên, Arsenal vẫn dẫn trước 1-0 nhưng 9 cú sút của Bayern so với 1 của Arsenal là minh chứng rõ ràng nhất cho sự áp đảo của Hùm xám xứ Bavaria. Arsenal là đội chủ trương cầm nhiều bóng để có được lợi thế, nhưng cả hiệp 1, họ chỉ có được 42,2% quyền kiểm soát bóng trên sân so với 57,8% của Bayern. Trong những lần đối đầu trực tiếp, Bayern có tới 69% lần giành thắng lợi, con số này với không chiến lên tới 76,9%. Bayern, qua đó để thấy, hoàn toàn chiếm thế chủ động trên sân chứ không phải là Arsenal, những người cần ghi bàn. Hùm xám chuyền bóng chính xác tới 73,6%, còn Pháo thủ chỉ đạt 58,7% với con số này.

Ngay mở đầu hiệp 2, Bayern đã chứng minh lợi thế của mình bằng một pha dốc bóng rồi dứt điểm chéo góc của Arjen Robben, bóng đi chệch khung gỗ đầy đáng tiếc. Những phút đầu tiên của nửa cuối trận, đại diện của Đức dồn lên tấn công hết sức mạnh mẽ với 1 nửa đội hình tràn sang uy hiếp khung thành Fabianski. 2 phút sau pha dứt điểm của Robben, Kroos tung cú sút xa ngoài vòng cấm, bóng đi ra ngoài tầm kiểm soát của Fabianski. Rất nguy hiểm, những tưởng bàn thắng đã đến thì bóng lại đi sạt sà ngang trong gang tấc. Cứ đá thế này, việc Bayern có bàn thắng là điều có khả năng sẽ xảy ra, còn việc họ có thể giữ được tỉ số đủ để thắng gần như là điều chắc chắn. Phút 51, Robben lại tung thêm 1 cú sút xa nguy hiểm nữa. 5 phút đầu tiên của hiệp 2 cho người ta mường tượng được chiến thuật mà Heynckes bày ra cho đội chủ nhà trong 45 phút cuối: dồn ép tấn công, tích cực dứt điểm, cầm nhiều bóng để Arsenal không có bóng mà ghi bàn. Không quan trọng việc có bàn thắng hay không, Bayern cần dồn lên kiểm soát thế trận và cho Pháo thủ càng ít khoảng không, càng ít bóng càng tốt. Những lúc bị tấn công, Bayern dồn quân số sâu về phía phần sân nhà, chỉ để lại Mario Mandzukic ở sau vạch giữa sân. Chiến thuật pressing toàn mặt sân tỏ ra hợp lý và thích hợp với đội quân tấn công hùng hậu của Bayern, đồng thời ngăn chặn được lối đá phối hợp ngắn và đột nhập đa dạng của Pháo thủ. Ngoài đường piste, Arsene Wenger tỏ ra rất mất bình tĩnh vì Arsenal không có được thế trận như ý muốn. Họ tấn công như thể đâm đầu vào tường, đến khi Giroud được đặt vào tình thế ngon ăn khi Bayern không dồn quân về kịp thì anh lại rơi vào thế việt vị. Khó cho Pháo thủ.

Chỉ 1 phút sau khi Giroud có pha đột phá rơi vào thế việt vị, Bayern tiếp tục trung thành với thế trận pressing. Họ lại tấn công và Toni Kroos có bóng bên phía cánh phải. Anh xâm nhập vào tận đường biên ngang của Arsenal trước khi tung ra một đường căng ngang nguy hiểm cắt qua khung thành Fabianski, tiếc là chẳng có bóng áo đỏ nào đưa chân kịp để dứt điểm. Phút 58, đến lượt Thomas Mueller thử tài bắt sút xa của thủ thành người Ba Lan bên phía Arsenal. Pha dứt điểm này xuất phát từ ngoài vòng cấm, lại khá nhẹ nên chưa thể nói khung thành Pháo thủ bị đặt vào thế Báo động đỏ. Nhưng như đã đề cập, bàn thắng không phải là cái đích để Heynckes và các học trò nhắm đến, thế trận và quyền kiểm soát bóng mới là thứ họ cần. Nửa hiệp 2 trôi qua và có vẻ Bayern đạt được mục đích của mình. Trong khi những Kroos hay Mueller vẫn tiếp tục làm khổ hàng phòng ngự của Arsenal thì Pháo thủ không thể xuyên thủng được quân số phòng thủ đông đúc của Hùm xám. Ngòi nổ Arteta vào hiệp 2 vẫn bị Martinez hoàn toàn phong tỏa, dẫn tới việc tuyến trên của Arsenal không có nhiều bóng để thi triển thế công. Javi Martinez chính là cầu thủ chơi hay nhất trận cho đến lúc này.

Phút 64, trong một pha tấn công bên phía cánh phải của Bayern, bóng được chuyền vào cho Luiz Gustavo. Sau một nhịp khống chế, tiền vệ trung tâm của Hùm xám tung chân volley rất hiểm hóc, đáng tiếc bóng lại đi chệch cột dọc khoảng vài centimet. 1 phút sau, lại là Kroos tung chân dứt điểm. Những cú sút liên tục được người Munich tung ra, còn Arsenal, những người cần bàn thắng hơn thì chẳng thấy họ có bóng để mà sút. Pháo thủ không thể đột nhập quá sâu, cũng như không đủ sức để gây đột biến bằng những tình huống cố định. Nếu bây giờ Bayern có một bàn thắng, cơ hội của Arsenal lại tiếp tục nhỏ lại. Trận đấu còn khoảng hơn 20 phút nữa, và Arsene Wenger vẫn chưa tìm được đường thoát cho đội quân khát bàn thắng của ông.

Bayern đành rằng không cần bàn thắng, nhưng nếu có thời cơ, họ cũng nên biết tận dụng một chút. Ví như tình huống ở phút 68 của Robben. Anh được Mueller kiến tạo quá đẹp sau một pha chọc khe bằng ... gót cực điệu nghệ, tiền vệ người Hà Lan được đặt vào tình thế đối mặt với Fabianski, nhưng cú dứt điểm bằng chân trái của anh lại quá hiền, khiến cho Arsenal thở phào nhẹ nhõm. 2 tình huống sóng gió liên tiếp sau đó đến từ 2 quả phạt góc không đem lại cho Bayern 1 bàn thắng trên bảng tỉ số, mặc dù những Robben hay Kroos đều đã tích cực sút ở khoảng cách cận thành. Phút 72, Giáo sư đưa ra 2 sự điều chỉnh đội hình đầu tiên khi đưa Gervinho vào thay cho Ramsey với hi vọng sức mạnh của cầu thủ châu Phi này có thể giúp được Arsenal phần nào trong việc xuyên phá hàng thủ Bayern. Đồng thời, Walcott được cho ra nghỉ và vào thế chỗ là Alex Oxlade-Chamberlain. Walcott từ đầu trện không có được nhiều cơ hội để chứng tỏ phẩm chất tốc độ của mình, Chamberlain với tầm di chuyển rộng hơn được đặt niềm tin. Bên phía Bayern, Mario Gomez vào sân thay cho Mandzukic.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.



Trận đấu tiếp diễn với những tình huống sút từ mọi cự ly của các cầu thủ Bayern. Arsenal cần 3 bàn thắng thì từ đầu trận đến phút 75, họ có 3 cú sút. Bayern cần bảo toàn tỉ số thì trong cùng khoảng thời gian ấy, họ sút tới 19 lần. Điều đáng nói, Arsenal sau 3 cú sút đã có 1 bàn thắng và 2 cú dứt điểm trúng đích, còn Bayern thì vẫn chưa có bàn nào, với 13 lần dứt điểm không đi trúng cầu môn. Nếu họ khát khao có bàn thắng và bị dồn vào thế chân tường, có lẽ mọi thứ đã khác. Những Robben hay Kroos sẽ chỉn chu hơn trong các pha dứt điểm chứ không phải "sút cho xong" để rồi ông thầy Jupp Heynckes cùng các cộng sự phải bực tức ném cả sổ tay xuống đất ở ngoài đường piste.

Sự thay đổi người của Arsene Wenger dường như phát huy hiệu quả hơn người ta nghĩ. Từ lúc vào sân, Gervinho cùng Kieran Gibbs cày nát cánh phải của Bayern, nơi mà Lahm không có được phong độ phòng ngự tốt nhất. Phút 79, Gervinho lên bóng và phối hợp bật tường với Cazorla, pha chuyền 1-2 loại tới 3 cầu thủ của Bayern đem lại cơ hội dứt điểm chéo góc cho tiền vệ của Pháo thủ, nhưng bóng lại không đi theo ý của tiền vệ người Bờ Biển Ngà. Anh ôm đầu tiếc nuối nhìn bóng lăn từ từ ra ngoài đường biên mà không đi vào lưới. Trận đấu còn 10 phút, và đã đến lúc Heynckes bổ sung cho hàng thủ. Ông tung Tymoshchuk, một tiền vệ phòng ngự vào sân thay cho Toni Kroos, một tiền vệ tấn công, hòng tăng cường sức phòng ngự của đội bóng đến từ Đức sau khi Gervinho đã bắt đầu đe dọa được khung thành của Neuer. Quả thực, thay Kroos là quyết định chính xác của HLV này: nhìn tiền vệ mang áo số 39 dứt điểm người ta buộc phải mất bình tĩnh. Rõ ràng Mueller sút sắc sảo hơn rất nhiều. Phút 82, tiền vệ mang áo số 25 tung chân dứt điểm cận thành rất nguy hiểm, nhưng một lần nữa Fabianski phản xạ cực nhanh để đẩy bóng ra. 

Phút 86, Bayern dần thấy được việc mình phung phí các cơ hội để lại hậu quả như thế nào. Đá trên chân, chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận nhưng Hùm xám lại để cho Arsenal có được bàn thắng thứ 2 sau pha đánh đầu của Koscielny sau quả phạt góc quá chuẩn xác của ngòi nổ Santiago Cazorla. 2-0 cho Arsenal, và gần như chắc chắn đại diện của Anh đã có một trận thắng trên đất Đức, chỉ có điều chiến thắng này có đủ để đưa họ vào tứ kết hay không thì còn phải xét những phút cuối đầy hấp dẫn này. Trong 3 phút bù giờ, Bayern vẫn tấn công, bởi bây giờ nếu có 1 bàn thắng, trường hợp xui xẻ nhất cũng đẩy Jupp Heynckes và các học trò vào hiệp phụ để giải quyết với Pháo thủ. Các CĐV 2 đội nín thở theo dõi trận đấu, vì bây giờ nếu chỉ cần một lần lưới rung lên, trận đấu sẽ thay đổi hoàn toàn.

Không, như vậy là không có bàn thắng nào cả. Thắng Bayern 2-0 ngay tại Allianz Arena nhưng Arsenal vẫn không thể lách qua khe cửa hẹp để tiến vào Tứ kết. Với tổng tỉ số hòa 3-3 nhưng có lợi thế bàn thắng sân khách, Bayern đại diện cho nước Đức tiến vào vòng Tứ kết Champions League 2012-2013, sánh vai cùng những Real, Barca, PSG hay Galatasaray.

Đội hình thi đấu:
Bayern Munich: Neuer - Lahm, van Buyten, Dante, Alaba - Martinez, Gustavo - Mueller, Kroos (Tymoshchuk 81'), Robben - Mandzukic (Gomez 72').
Arsenal: Fabianski - Jenkinson, Mertesacker, Koscielny, Gibbs - Arteta, Ramsey (Gervinho 72'), Rosicky, Walcott (Chamberlain 72'), Cazorla - Giroud.
Bàn thắng: Giroud (3'), Koscielny (86').
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn 

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

Mới đây, trong buổi phỏng vấn với ESPN, tiền đạo của ĐT Brazil cho biết anh đã gặp nhiều khó khăn sau khi World Cup 2022 kết thúc. Ngôi sao của Tottenham Hotspur đã rơi vào trầm cảm và những suy nghĩ tiêu cực. Anh đã không ngăn được nước mắt khi nói về quãng thời gian khó khăn đó.

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

Đã thi đấu tự tin hơn với sự ủng hộ từ khán giả nhà, đã có những cơ hội nhưng khép lại 90 phút thi đấu không khí thất vọng vẫn bao trùm sân vận động Mỹ Đình. Thua 0-1 ở sân khách và 0-3 ở sân nhà Mỹ Đình nhưng HLV Troussier vẫn không đồng hành cùng các cầu thủ đi về phía các khán đài để xin lỗi các CĐV

Xem thêm
top-arrow
X