Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thăng hoa phút cuối, Chelsea thắng đậm Wigan

Thứ Bảy 09/02/2013 21:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù vấp phải sự kháng cự mạnh mẽ từ các vị khách "yếu năng lực, thừa quyết tâm" nhưng bằng bản lĩnh, kinh nghiệm, đẳng cấp cùng một chút may mắn do trọng tài mang lai, Chelsea đã hoàn thành mục tiêu đề ra khi thắng Wigan với tỷ số khá đậm 4-1.

Trước trận đấu, có thông tin cho rằng nếu Chelsea không thắng thì Benitez sẽ phải sửa soạn hành lý rời khỏi London. Kể ra, kết cục đó không phải không có cơ sở khi mà Chelsea vẫn đang "lầm đường lạc lối" dưới thời chiến lược gia người TBN. Thậm chí, có thể khẳng định thành tích mà Benitez đạt được cho đến nay thuộc vào diện kém nhất trong số các HLV mà Abramovich tuyển dụng. Từ đầu năm 2013, Chelsea mới 2 lần được hưởng niềm vui trọn vẹn. Tuy nhiên, may cho nhà cầm quân này, trong ngày "phán quyết", ông chỉ phải gặp Wigan, một đối thủ "ngon ăn" đứng ở nhóm cầm đèn đỏ và 5 trận gần đây bất khả chiến thắng. Ngoài ra, trong 7 lần chạm trán vừa qua, Chelsea thắng đến 6. Vì thế, Benitez liệu có thể bào chữa gì về quyết định sa thải trong trường hợp The Blues không có được 3 điểm bởi ông quá xứng đáng ... ra đường.

Chelsea tìm chút niềm vui giữa thời buổi khốn khó
Chelsea tìm chút niềm vui giữa thời buổi khốn khó

Song, có vẻ Benitez rất tự tin về khả năng giữ được chiếc ghế nóng tại Stamford Bridge nên ông mới mạnh dạn đưa Fernando Torres vào danh sách xuất phát và đẩy Demba Ba trên băng ghế dự bị, dù ai cũng rõ cả hai đã thể hiện ra sao. Tuy vậy, El Nino cũng cần phải được trao cơ hội chứng tỏ mình và Wigan là đối thủ quá thích hợp để anh trổ tài. Bên cạnh Ba thì Juan Mata cũng chỉ ngồi ngoài nhưng lý do hoàn toàn khác: anh vừa bình phục khỏi trận cúm. Sự vắng mặt của Mata giúp Ramires không còn đá thấp án ngữ nơi tuyến giữa mà được đẩy lên cao kết hợp cùng Oscar và Hazard tạo thành bộ ba "ngự lâm" phía dưới trung phong cắm. David Luiz sẽ trám vào vị trí của Ramires, chơi cặp với Frank Lampard, tiền vệ chơi khá tốt thời gian qua và vẫn mong chờ cái ngày được đội bóng gia hạn hợp đồng (anh đeo băng thủ quân ở trận này). Ivanovic sẽ lại đảm nhận trọng trách trung vệ bên cạnh Gary Cahill nhường cánh phải quen thuộc cho

Azpilicueta.

Bất chấp phải thi đấu dưới sức ép của hàng chục nghìn CĐV đối phương, Wigan vẫn khởi đầu đầy tự tin và phần nào gây choáng váng cho binh đoàn xanh. Chính Wigan là đội tạo được cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi Franco Di Santo, tiền đạo từng khoác áo ... Chelsea, vung chân sút chìm ở góc hẹp, buộc Cech phải trổ tài. Ngay sau đó, đến lượt Shaun Maloney thực hiện cú đá kỹ thuật nhằm đến góc cao nhưng vẫn chưa đủ độ hiểm hóc cần thiết để vượt qua được chốt chặn cuối cùng của đội chủ nhà. Đến phút thứ 9, Chelsea mới có câu trả lời thích đáng đầu tiên mà nếu

Figueroa không dũng cảm xoạc chân cản phá cú dứt điểm của Hazard ở vị trí cách cầu môn chưa đến 10m thì bàn thắng rất có thể đã được ghi.

Sau khoảng thời gian đầu bị dồn ép, Chelsea dần chiếm lĩnh lại thế trận và áp lực lên cầu môn Wigan ngày càng tăng lên. Ivanovic có pha đánh đầu gần trúng tích ở một tình huống đá phạt còn Torres xử lý hơi "sách vở" nên không thể gây khó cho Al Habsi (nhận bóng từ đường chuyền dài của Lampard, đảo người loại bỏ trung vệ theo kèm của Wigan nhưng thay vì dứt điểm luôn bằng chân trái thì anh lại vẩy má ngoài chân phải, khiến tính đột biến không còn). Nhưng rốt cục, Chelsea cũng sớm chuyển hoá ưu thế thành bàn thắng. Phút 23, lúc trận đấu có dấu hiệu chùng xuống, Ramires bứt tốc lao xuống đón pha kiến tạo đẹp của Torres và kết thúc quyết đoán trong thế đối đầu với Al Habsi.

Bàn mở tỷ số càng làm cục diện trở nên nhẹ nhàng với Chelsea. Họ cứ đều đặn triển khai các đợt tấn công về cầu môn đội khách, dựa trên tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến gần 80%. Tất nhiên, cơ hội ăn bàn không thiếu, đáng tiếc là Chelsea chưa thể lần thứ 2 chọc thủng lưới Wigan. Phút 32, Al Habsi phản xạ nhanh nhay, đẩy thành công cú đánh đầu mẫu mực của Torres, sau quả tạt thuận lợi từ Azpilicueta bên cánh phải. Phút 35, Lampard sút xa chệch cột dọc trong gang tấc. Do phải căng sức ra chống đỡ nên hoạ hoằn lắm, Wigan mới lại đe doạ được Cech nhưng vẫn còn khoảng cách khá xa với mục tiêu gỡ hoà. Cho đến hết hiệp 1, những gì Chelsea làm được vẫn chỉ dừng lại ở mức độ nguy hiểm và đành ra nghỉ với cách biệt tối thiểu. 

Bước sang hiệp 2, Chelsea giữ nguyên áp lực bởi làm sao họ có thể an tâm với cách biệt mong manh. Dẫu vậy, mặt trận phòng ngự của đội khách đã được củng cố đáng kể nên Chelsea không còn dễ dàng tiếp cận cầu môn như trước. Tuy nhiên, cũng chỉ tới phút 56, đội chủ nhà đã gia tăng được cách biệt. Ivanovic dốc bóng bên cánh phải rồi đưa nhẹ vào trong đến vị trí của Hazard. Không bị ai kèm, tiền vệ người Bỉ thoải mái đệm lòng hạ gục Al Habsi. Điểm đáng lưu ý, Hazard đã ra mắt Chelsea chính ở trận lượt đi Premier League gặp ... Wigan và hôm đó, anh cũng nổ súng. Nhưng niềm vui của Chelsea tồn tại không bai lâu. Shaun Maloney phá bẫy việt vị đẻ đón đường chuyền vượt tuyến của đồng đội, bình tĩnh loại bỏ sự truy cản của Petr Cech trước khi đưa bóng chuẩn xác vào khu vực cầu môn bỏ trống.

Thế là, "gã nhà giàu" thành London lại phải tiếp tục dốc sức hòng định đoạt số phận trận đấu nhưng tình hình đã trở nên khó khăn hơn nhiều bởi Wigan đã có điểm tựa. Chẳng những giữ vững được hệ thống che chắn phía trước Al Habsi mà đội khách còn phản đòn sắc sảo hơn hẳn. Phút 73, đội khách cho rằng họ xứng đáng được hưởng quả phạt 11m khi mà Ashley Cole để bóng chạm tay sau cú sút của Starn nhưng trọng tài đã lắc đầu. Pha quay chậm đã chỉ ra quan điểm của Wigan là hoàn toàn chính xác. Phải chăng đây chính là điềm báo tốt lành cho đội chủ nhà hay nói một cách dễ hiểu hơn, nếu trọng tài xử lý đúng thì trận đấu chắc chắn sẽ rẽ sang một hướng khác và đội chủ nhà không dễ thăng hoa vào khoảng thời gian cuối trận để đem về thắng lợi giòn giã.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Phút 87, từ cú nhả bóng ra tuyến hai của Hazard chếch bên cánh trái, Ramires khôn khéo bỏ bóng cho Lampard ở phía sau. Trong tư thế thoải mái, "Người không phổi" ghi bàn thứ 12 từ đầu mùa và thứ 198 trong màu áo Chelsea. Liệu rằng, sự cương quyết của ban lãnh đạo Chelsea có còn được bảo toàn khi mà Lampard vẫn đang thể hiện được rằng anh chưa hề hết thời. Tiếp đến,khi trọng tài đã bắt đầu nhìn đồng hồ, cầu thủ vào sân thay người Marko Marin đã ấn định tỷ số 4-1. Al Habsi xuất sắc cản phá cứ sút hiểm từ sát vạch 16m50 của Azpilicueta nhưng không đồng đội nào của anh tiếp ứng kịp thời để tiền vệ người Đức ập vào đánh đầu vào lưới trống. Vậy là, Marin đã có bàn đầu tiên trong màu áo Xanh, khép lại hơn nửa năm tồi tệ.

Với thắng lợi này, Chelsea đã bảo vệ vững chắc vị trí thứ 3 trước sự nhòm ngó của đội bóng cùng thành phố Tottenham (hạ gục Newcastle trong trận đấu sớm). Quan trọng hơn, nó đã giải toả bớt áp lực ngàn cân đang đè nặng lên Benitez và Chelsea lại hướng đến giai đoạn sắp tới bằng nụ cười hé mở trên môi. Chỉ có điều, liệu họ có thể giữ nổi niềm vui này dài lâu là điều chẳng ai có thể khẳng định bởi Chelsea phiên bản Benitez cực kỳ thất thường.

Đội hình thi đấu
Chelsea: Cech, Azpilicueta, Ivanovic, Cahill (Benayoun 87'), Cole; Luiz, Lampard (c); Ramires, Oscar (Mata 77'), Hazard (Marin 90'); Torres
Wigan: Al Habsi, McCarthy, Cadwell, Di Santo, Maloney, McArthur, Espinoza (Kone 59'), Beausejour, Stam (Jones 83'), Figueroa, Scharner

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

Mới đây, trong buổi phỏng vấn với ESPN, tiền đạo của ĐT Brazil cho biết anh đã gặp nhiều khó khăn sau khi World Cup 2022 kết thúc. Ngôi sao của Tottenham Hotspur đã rơi vào trầm cảm và những suy nghĩ tiêu cực. Anh đã không ngăn được nước mắt khi nói về quãng thời gian khó khăn đó.

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

Đã thi đấu tự tin hơn với sự ủng hộ từ khán giả nhà, đã có những cơ hội nhưng khép lại 90 phút thi đấu không khí thất vọng vẫn bao trùm sân vận động Mỹ Đình. Thua 0-1 ở sân khách và 0-3 ở sân nhà Mỹ Đình nhưng HLV Troussier vẫn không đồng hành cùng các cầu thủ đi về phía các khán đài để xin lỗi các CĐV

Xem thêm
top-arrow
X