Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng dễ Deportivo, Barcelona sẵn sàng cho trận thư hùng với Milan

Chủ Nhật 10/03/2013 06:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận tái đấu với Milan đã đến rất gần, lúc này, Barcelona đang ấp ủ tham vọng có thể lật ngược thế cờ mà mình đang thất bại. Và chiến thắng dễ dàng trước Deportivo tại Nou Camp đêm nay chắc chắn sẽ tiếp thêm nhiều sự tự tin cũng như hưng phấn cho gã khổng lồ xứ Catalan.

Cú đánh đầu thành bàn của Sanchez
Cú đánh đầu thành bàn của Sanchez

Khi vẫn còn trận chiến quan trọng với AC Milan tại Champions League giữa tuần sau, Barca đã để 2 cầu thủ quan trọng nhất của mình là Messi và Iniesta ngồi ngoài. Dù vậy, với những ngôi sao như Cesc, Alexis, Villa; gã khổng lồ xứ Catalan hoàn toàn vượt trội so với Deportivo - đội bóng đang ngụp lặn ở đáy bảng xếp hạng khi không thắng trận nào suốt hai tháng nay và chỉ vừa giành điểm đầu tiên sau 6 trận thua liên tiếp.

Như thường lệ, Barcelona hoàn toàn kiểm soát thế trận và liên tục tấn công gây sức ép. Trong khi đó, Deportivo bố trí đội hình chơi khá thấp để phòng ngự tập trung. Alves là người mở đầu cho một ngày làm việc vất vả của đội khách với cú sút ở góc hẹp phút 12 nhưng thủ môn Aranzubia đã kịp dùng chân khép góc. Hai phút sau, Fabregas phá bẫy việt vị và có cơ hội đối mặt với Aranzubia, tiếc là cú sút cuối cùng của tiền vệ người Tây Ban Nha lại đi vọt xà.

Cứ thế, hàng công của đội chủ nhà với những Tello, Villa, Sanchez... liên tục khiến Deportivo phải căng sức chống đỡ với nhiều lần hãm thành đầy nguy hiểm. Cuối cùng, Barcelona cũng có được bàn thắng khai thông thế bế tắc ở phút 39. Sanchez là người lập công với pha đánh đầu đập đất sau đường tạt với quĩ đạo cực đẹp của Alves. 1-0 cũng là tỉ số của hiệp 1.

Sau giờ nghỉ, các học trò của HLV Jordi Roura vẫn không ngừng gây sức ép. Phía bên kia, Deportivo lên bóng yếu ớt và không gây khó khăn cho hàng phòng ngự Barca. Rõ ràng cách biệt 1 bàn là quá mong manh, đó cũng là lí do mà phút 62 rồi 67, cả Messi và Iniesta lần lượt được tung vào sân. Không lâu sau, bộ đôi này nhanh chóng tạo dấu ấn, Iniesta tung cú sút xa khiến thủ môn Aranzubia vất vả cản phá, ngay lập tức, Messi bằng vào đá bồi và đã đưa được bóng vào lưới đội khách nhưng bị thổi phạt việt vị.

Một thống kê cho thấy Barcelona đã kiểm soát bóng đến 72%, tung ra 12 cú sút. Thế nhưng cho đến khi trận đấu kết thúc, họ chỉ ghi thêm một bàn thắng nữa. Người lập công không ai khác là Lionel Messi với pha dứt điểm tinh tế sau pha phối hợp 1-2 với Alves. Với chiến thắng nhẹ nhàng này, Barcelona không những tiếp tục vững chắc ở ngôi đầu La Liga mà còn có được sự tự tin cho lần tiếp đón AC Milan ở trận lượt về vòng 16 đội Champions League giữa tuần sau.

Đội hình ra sân:
Barcelona (4-3-3):
Pinto; Alves, Mascherano, Puyol, Adriano; Thiago, Song, Cesc; Alexis, Villa, Tello
Deportivo (4-2-3-1): Aranzubia; Silvio, Aythami, Insua, Manuel Pablo; Aguilar, Assunçao; Valeron, Pizzi, Gama; Oliveira

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.



(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X