Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng đậm Inter, Tottenham đặt một chân vào tứ kết Europa League

Thứ Sáu 08/03/2013 07:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đại diện Italy đã có một đêm kinh hoàng khi phải đối mặt với Tottenham quá sắc sảo và vượt trội về mọi mặt. Cặp đấu hứa hẹn hấp dẫn nhất vòng 1/8 Europa League đã bị Tottenham "phá hỏng" khi họ nhanh chóng giành lợi thế quá lớn sau lượt đi.

Tottenham sẽ tới Italy sau một tuần nữa với hành trang là chiến thắng thuyết phục 3-0 tại White Hart Lane. Đêm qua, Gareth Bale tiếp tục gieo nỗi buồn cho Inter khi là người mở tỷ số trận đấu. Đội chủ nhà nhân đôi cách biệt trong hiệp một nhờ công Gylfi Sigurdsson trước khi Jan Vertonghen ấn định chiến thắng ngay đầu hiệp hai.

Chiến thắng đậm đà của Tottenham khiến người hâm mộ có phần bất ngờ bởi Inter dù sao vẫn là một trong những đội bóng hàng đầu Italy. Xét về đẳng cấp vẫn được đánh giá cao hơn đội bóng thành London. Tuy nhiên phong độ cực cao của Tottenham lúc này đã san bằng mọi khoảng cách và giúp họ đánh bại Inter một cách thuyết phục.

Tấm vé tiến vào tứ kết đã nằm trong tay Tottenham
Tấm vé tiến vào tứ kết đã nằm trong tay Tottenham

Bản thân đội bóng Italy cũng góp một tay vào kết quả thảm bại của chính mình. Inter đã chơi quá thận trọng khi đá thấp ở phần sân nhà tạo điều kiện cho Tottenham có thể kiểm soát thế trận. Đội khách gần như không thể lên bóng dù đã bị thủng lưới và buộc phải tấn công. Một kết quả đáng buồn nhưng xác đáng giành cho lối chơi vô hồn và bạc nhược mà Inter đã thể hiện.

Trở lại những diễn biến của trận đấu, cả Tottenham và Inter đều bày tỏ quyết tâm chiến thắng khi tung ra ra đội hình mạnh nhất của mình. Đội chủ nhà là những người nắm quyền chủ động sau tiếng còi khai cuộc. Ngay ở những phút đầu tiên, Gareth Bale đã có một cơ hội khá nguy hiểm sau đường tạt bóng bên cánh phải của Kyle Walker. Đáng tiếc tiền vệ xứ Wales lại đá hụt bóng trong tư thế trống trải không người kèm.

Chỉ ít phút sau, đến lượt Defoe có cơ hội khai thông thế bế tắc nhưng pha dứt điểm trong vòng cấm của tiền đạo người Anh không thể thắng được thủ thành Handanovic. Bale không phải hối tiếc lâu vì cơ hội bị bỏ lỡ khi ghi bàn mở tỷ số ở phút thứ 6. Sigurdsson tạt bóng từ cánh trái cho cầu thủ xứ Wales đè mặt Cambiasso đánh đầu tung lưới Inter. Bàn thắng cho thấy duyên ghi bàn vào lưới đội bóng từ thành Milan của Gareth Bale cũng như phong độ cao của anh thời gian gần đây.

Tottenham tiếp tục triển khai thế trận mạch lạc và không để cho đội khách có cơ hội cầm bóng. Đội chủ nhà gây sức ép liên tục lên hàng phòng ngự đối phương nhờ khả năng di chuyển tốc độ của các cầu thủ trên hàng công. Chính vì vậy mà bàn thắng thứ hai đã tới nhanh chóng chỉ hơn 10 phút sau bàn mở tỷ số.

Lennon vận dụng tốc độ thoát xuống bên cánh phải trước khi trả bóng lại cho Defoe tung cú sút trong vòng cấm. Lần này Handanovic vẫn là người chiến thắng nhưng thủ thành Slovenia không kịp ngăn chặn cú đá bồi của Sigurdsson. Tỷ số được nâng lên thành 2-0.

Inter lúc này mới có được sự đáp trả yếu ớt. Từ một tình huống đi bóng tốc độ của đội trưởng Zanetti, bóng được Cassano chuyền tới chân Kovacevic trong vòng cấm nhưng tiền vệ này lại sút vọt xà. Ngoài tình huống trên, Inter không để lại bất cứ dấu ấn nào trong hiệp một bởi khả năng cầm bóng quá tốt của đội chủ nhà. Cặp đôi tiền vệ trung tâm Scott Parker và Moussa Dembele khiến cho tuyến giữa trở thành vùng đất riêng cho Tottenham mặc sức tung hoành.

Điều đáng tiếc nhất với Tottenham trong hiệp một là chiếc thẻ vàng có phần vô duyên của Gareth Bale vì lỗi ăn vạ. Tiền vệ người xứ Wales sẽ phải vắng mặt trong trận lượt về tại Meazza giữa tuần tới. Hiệp hai bắt đầu với kịch bản giống như hiệp một. Tottenham tiếp tục có bàn thắng từ rất sớm và lần này người lập công là trung vệ Jan Vertonghen. Từ một pha đá phạt góc bên cánh phải, Vertonghen bay người đánh đầu trong sự bất lực của Handanovic. Bàn thắng của trung vệ người Bỉ đến đúng vào thời điểm nhạy cảm khiến Inter tắt mọi hy vọng.

Trong những phút còn lại, Inter cũng không thể hiện được nhiều hơn so với hiệp một. Tình huống đáng chú ý nhất là pha dứt điểm vào góc xa của Ricky Alvarez, tuy nhiên vận may đã không mỉm cười với tiền vệ Argentina. Inter không thể có được bàn thắng trên sân khách ở trận đấu này. Tottenham vẫn tiếp tục nắm giữ quyền kiểm soát trận đấu. Đội chủ nhà còn có thể nâng tỷ số lên thành 4-0 nếu Defoe thành công trong pha dứt điểm của mình.

Mặc dù vậy ba bàn cách biệt vẫn là lợi thế quá lớn cho Tottenham ở trận lượt về. Bên cạnh đó nhìn vào lối chơi của hai đội trong đêm qua, sẽ khó tin rằng Inter có thể lội ngược dòng nếu tiếp tục trình diễn bộ mặt đáng thất vọng này.

Đội hình xuất phát
Tottenham:
Brad Friedel, Jan Vertonghen, William Gallas, Kyle Walker, Benoit Assou-Ekotto, Aaron Lennon, Scott Parker, Gareth Bale, Gylfi Sigurdsson, Mousa Dembele, Jermain Defoe.
Inter: Samir Handanovic, Javier Zanetti, Andrea Ranocchia, Cristian Chivu, Alvaro Pereira , Juan, Ricardo Alvarez, Esteban Cambiasso, Walter Gargano, Mateo Kovacic, Antonio Cassano.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.



(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X