Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất

Thần đồng Rashford thi đấu ra sao trong ngày đi vào lịch sử derby Manchester

Zalo

Với pha lập công vào lưới Joe Hart, tiền đạo 18 tuổi đã chính thức vượt qua đàn anh Wayne Rooney để xác lập kỷ lục mới trong lịch sử derby Manchester.

Tiền đạo 18 tuổi Rashford ghi bàn thắng duy nhất giúp MU đánh bại đội chủ nhà Man City 1-0 ở trận đấu thuộc vòng 31 Ngoại hạng Anh diễn ra trên sân Etihad lúc 23h.

Trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 31 Premier League, MU đã xuất sắc vượt qua Manchester City nhờ pha lập công duy nhất ở phút thứ 16 của tiền đạo trẻ Marcus Rashford.

Từ tình huống chọc khe tinh tế của Juan Mata, sao mai 18 tuổi nhẹ nhàng rê bóng qua trung vệ Demichelis trước khi tung cú dứt điểm lạnh lùng vào góc xa hạ gục thủ thành Joe Hart.
Than dong Rashford thi dau ra sao trong ngay di vao lich su derby Manchester hinh anh
 


Bàn thắng mở tỷ số từ sớm giúp đoàn quân của HLV Louis Van Gaal cân bằng thế trận trước đội chủ nhà được đánh giá cao hơn. Thậm chí nếu may mắn, Rashford còn đem về cho “Quỷ đỏ” một quả penalty sau pha phạm lỗi rõ ràng của lão tướng Demichelis ở phút bù giờ cuối cùng hiệp một.

Bàn thắng của Marcus Rashford không chỉ đem về 3 điểm vô cùng quý giá cho MU trong cuộc đua giành suất dự Champions League, mà còn giúp sao mai sinh năm 1997 vượt qua đàn anh Wayne Rooney để trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử các trận derby Manchester.

Cụ thể, khi chọc thủng lưới “Gã hàng xóm ồn ào”, Rashford mới chỉ 18 tuổi 141 ngày. Trong khi đó, thủ quân Rooney phải bước sang tuổi 19 mới có pha lập công đầu tiên vào lưới kình địch cùng thành phố của MU. Đó là cú dứt điểm đem về thắng lợi 2-0 cho “Quỷ đỏ” cũng trên sân Etihad vào năm 2005.

Tính cả bàn thắng vào lưới Joe Hart thì khởi đầu của Rashford thậm chí còn ấn tượng hơn người đồng đội trị giá 36 triệu bảng Anthony Martial. Tài năng trẻ người Anh đã lập công ngay lần đầu ra mắt ở hai đấu trường Premier League, Europa League, và giờ là trận derby Manchester đầu tiên trong sự nghiệp.

Dù vẫn còn đang ngồi trên ghế nhà trường nhưng Marcus Rashford đã sớm bộc lộ những phẩm chất của một tay săn bàn hàng đầu. Đó chính là tốc độ, khả năng chọn vị trí và dứt điểm vô cùng nhạy bén. Màn trình diễn ấn tượng của Rashford cùng Anthony Martial trên hàng công khiến người hâm mộ liên tưởng đến hình ảnh song sát huyền thoại Yorke- Cole một thời. 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X