Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất

Tây Ban Nha 0-1 Đức: Kroos tỏa sáng dưới cơn mưa nặng hạt

Zalo

Nhà ĐKVĐ và cựu vương thế giới đã cống hiến cho khán giả một trận cầu sôi nổi bất chấp điều kiện thời tiết không thuận lợi song rốt cục, chỉ có một bàn thắng được ghi lại đúng vào phút 89. 

TBN và Đức sẽ có cuộc đụng độ tiếp theo tại SVĐ Estadio de Balaídos (Vigo). Lần gần đây nhất hai đội gặp nhau là tại bán kết World Cup 2010 khi TBN vượt qua Đức bằng bàn thắng của Carles Puyol để hiên ngang bước vào trận chung kết và sau đó lên ngôi vô địch. Đây sẽ là trận giao hữu đáng được chờ đợi giữa những nhà ĐKVĐ Euro 2012 và những nhà ĐKVĐ World Cup 2014.

So với lần gặp nhau 4 năm về trước, lần này hai đội bước vào trận giao hữu với một vị thế khác hẳn. TBN đang ở trong giai đoạn thoái trào sau chuỗi thành công rực rỡ liên tiếp khi không thể vượt qua nổi vòng bảng World Cup 2014. Trong khi đó bóng đá Đức đang ở trong giai đoạn cực thịnh với chức vô địch World Cup 2014 đầy ấn tượng. Về lịch sử đối đầu giữa hai đội, TBN và Đức đã gặp nhau tổng cộng 21 lần, trong đó Đức đang chiếm ưu thế với 8 trận thắng, 6 hòa và 7 thua, tuy nhiên trong 14 năm gần nhất Đức chưa một lần đánh bại được đội bóng đến từ xứ sở bò tót.

Duc co chien thang muon mang do cong cua Kroos
Đức có chiến thắng muộn màng do công của Kroos

Về thông tin lực lượng trước trận đấu, TBN sẽ chắc chắc không có mặt những cái tên như David De Gea, Cesc Fabregas và Diego Costa. Ở bên phía bên kia những cái tên sẽ chắc chắn vắng mặt của ĐT Đức là : Manuel Neuer, Jerome Boateng, Andre Schurrle, Marco Reus và Christoph Kramer. Đây sẽ được coi là cơ hội tốt để hai đội thử nghiệm đội hình khi TBN đang có cuộc cải tổ mạnh mẽ sau màn trình diễn đáng thất vọng tại World Cup 2014 trong khi Đức cũng đang có những vẫn đề của riêng mình với những trận đấu có kết quả không tốt trong thời gian gần đây.

Ngày từ những phút đầu của trận đấu hai đội đã triển khai một thế trận với tốc độ tương đối nhanh.Ở phút thứ 6 Đức đã có cơ hội đầu tiên của tiền đạo trẻ Volland nhưng cú dứt điểm của cầu thủ này lại đi quá nhẹ và  Casillas đã hoàn toàn làm chủ được tình hình. Sau đó ngay lập tức ở phút thứ 11, TBN cũng có màn đáp trả, từ đường chuyền của Isco, Nolito đã có cú sút cực kì nguy hiểm, nhưng thủ thành Zieler đã có một pha cản phá xuất thần. Thủ thành trẻ người Đức hiện đang thi đấu cho CLB Hannover 96 đang có trận đấu hiếm hoi được bắt chính trong màu áo ĐTQG.

Tiền vệ tấn công Isco vẫn đang tiếp tục thể hiện những bước tiến vượt bậc của mình trong màu áo CLB lẫn ĐTQG, anh  là trung tâm hàng tấn công của TBN khi liên tục di chuyển rộng để đón bóng và phát động tấn công. Từ một tình huống như thế ở phút thứ 18, bóng được luân chuyển từ tiền vệ này qua Busquets đến chân tiền vệ Garcia nhưng cầu thủ cầu thủ này lại dứt điểm quá tồi, sau đó ở phút thứ 25 chính Isco cũng có cho mình được một cơ hội dứt điểm ở ngoài vòng cấm nhưng bóng đi không chính xác. Ở phía hậu phương, Casillas vẫn đang thể hiện được sự chắc chắn của mình sau tình huống cản phá bóng tốt đến từ pha dứt điểm nguy hiểm của Gotze.

Đang thi đấu bế tắc và bị dồn ép bởi các cầu thủ chủ nhà, ĐT Đức còn phải chịu tổn thất với sự thay người bắt đắc dĩ bởi chấn thương của Thomas Muelle ở phút thứ 22, vào sân thay anh là người đồng đội Bellarabi. Ở tuyến phòng ngự, ĐT Đức cũng cho thấy sự thiếu chắc chắn sau tình huống trả bóng về nguy hiểm của trung vệ Mustafi ở phút thứ 30, tạo cơ hội cho đội chủ nhà có một tình huống nguy hiểm trước khung thành.

Ở những phút tiếp theo, TBN đột ngột chơi trùng xuống tạo điều kiện cho Đức triển khai nhưng đòn tấn công tương đối nguy hiểm. Phút thứ 33, Gotze có tình huống xâm nhập vòng cấm địa bên cánh trái, bóng được căng ngang vào phía trong nhưng Casillas đã ngay lập tức phá bóng ở sát cột dọc, không may cho TBN sau pha cản phá của Casillas bóng lại tìm đúng vị trí của Rudy, tiền vệ này đã có cơ hội tốt để mở tỷ số nhưng anh lại dứt điểm quá cao so với khung thành. Tiền vệ người Đức đang thi đấu cho CLB kém danh tiếng là Hoffenheim được coi là quyết định  mang tính đánh cược của HLV Joachim Loew ở vị trí... hậu vệ phải. Đây là vị trí mà tiền vệ này chưa từng thi đấu những anh đã có những thể hiện vô cùng khả quan và trong bối cảnh chia tay  ĐTQG của thủ quân Philipp Lahm, thử nghiệm này của Joachim Loew là hoàn toàn dễ hiểu   Ngay sau đó ở phút thứ 35, Bellarabi có pha thoát xuống từ đường chuyền của đồng đội, anh quan sát và trả bóng lại vào phía trong nhưng trung vệ Ramos đã chọn vị trí tốt để làm chủ tình hình.

Ở phía còn lại , TBN chỉ có được tình huống đáng chú ý từ pha đá phạt không mấy nguy hiểm của Isco ở phút thứ 44, không những vậy ở phút thứ 45 trước khi hiệp 1 kết thúc họ còn phải chịu một tình huống cực kì nguy hiểm với pha phá bóng ngay trước khung thành của trung vệ Bernat sau pha tạt bóng khó chịu của cầu thủ chạy cánh Volland. Kết thúc hiệp thi đấu thứ nhất hai đội tạm nghỉ với tỷ số bất phân thắng bại.

Hiệp thi đấu thứ hai vẫn chứng kiến lối chơi nhanh đến từ hai đội dưới cơn mưa nặng hạt khi liên tiếp là những pha hãm thành ở tốc độ cao về phía cầu môn đối phương. HLV Del bosque đồng loạt có sự thay đổi về nhân sự nhằm thử nghiệm đội hình khi lập tức rút ra sân ba cái tên Busquets, Sergio Ramos, Piqué ở phút thứ 46, thay vào đó lần lượt là Camacho, Bartra và Raúl Albiol. Đội chủ nhà sau đó cũng dần lấy lại được thế trận với sự cơ động của Isco, theo một thống kê sau khi hiệp 1 kết thúc, tiền vệ này là người có số lần chạm bóng nhiều nhất trên sân. Với những gì đã thể hiện, tiền vệ này tiếp tục chứng tỏ là mình con bài chiến lược trong sơ đồ tấn công của HLV Del bosque và là nhân tố chính trong cuộc cải tổ của vị HLV đối với ĐTQG TBN.

Ở những phút tiếp theo vị HLV người TBN tiếp tục thử nghiệm đội hình khi thay thế những cái tên như Raúl García, Nolito bằng José Callejón Pedro Đông thời ông cũng tạo điều kiện trải nhiệm cho thủ thành trẻ Kiko Casilla khi vào sân thay cho người tiền bối của anh là Iker Casillas ở vị trí chấn giữ khung thành, thủ thành 28 tuổi vừa có được một mùa giải thành công với CLB Espanyol, anh được cho là đang rơi vào tầm ngắm của HLV Arsene Wenger . Đậy là sự thay đổi tương đối dễ hiểu từ Del bosque trong bối cảnh đội bóng đang cần một sự cách mạng nơi hàng tấn công và một phương án đề phòng ở vị trí người gác đền với chấn thương với nhất của thủ thành David de Gea.

Về mặt thế trận, trong hiệp 2 này hai đội vẫn tạo được những pha ăn miếng trả miếng dành cho nhau, trong khi Volland vẫn chứng tỏ sự năng nổ của mình ở tình huống sút xa đập đất thì TBN cũng lập tức đáp trả với pha đột phá rồi chuyền bóng của Isco cho Pedro, tiền đạo của Barcelona đã có một tình huống dứt điểm điệu nghệ nhưng thủ thành Zieler bên phía ĐT Đức vẫn cho thấy sự chắc chắn của mình. Nghiễm tưởng với thế trận giằng co và tình hình thời tiết tương đối khắc nghiệt này hai đội sẽ kết thúc trận đấu với tỷ số bất phân thắng bại, thì bất ngờ ĐT Đức có bàn thắng mở tỉ số ở phút thứ 89. Từ đường chuyền bên bên phía cánh trái của  Kruse, Toni Kroos đã có pha dứt điểm hiểm hóc ở ngoài vòng cấm địa, bóng đi đập đất và với sự non kinh nghiệm của mình, Kiko Casilla đã để lọt lưới trong nỗi buồn của NHM đội chủ nhà. Có lẽ trong quãng thời gian tới, vị HLV người TBN sẽ phải tiếp tục trông chờ vào kinh nghiệm của "Thánh Iker" nơi cầu môn của những nhà ĐKVĐ Euro.

Cuối cùng trận đấu kết thúc với phần thắng nghiêng về những nhà ĐKVĐ Thế Giới nhờ pha tỏa sáng của tiền vệ Toni Kroos, tiền vệ này cũng vừa có bàn thắng đầu tiên trong màu áo CLB cũng từ một pha dứt điểm ở ngoài vòng 16m50. Dù thua trận nhưng TBN cũng thể hiện được những điểm sáng mà tiêu biểu là vị trí tiền vệ tấn công cúa Isco, anh đang ngày một thi đấu trưởng thành hơn đồng thời gây được lòng tin với HLV Del bosque và NHM đội bóng Xứ Sở Bò Tót.

Đội hình thi đấu :

TBN (4-4-2): Casillas; Azpilicueta, Pique, Ramos, Bernat; Raul Garcia, Busquets, Bruno, Isco; Morata, Nolito.

ĐỨC (3-4-3): Zieler; Howedes, Mustafi, Rudiger; Rudy, Khedira, Kroos, Durm; Muller, Gotze, Volland.

Vào sân thay người : TBN: Camacho, Bartra, Raúl Albiol (46'), José Callejón (70'), Pedro, Kiko Casilla (77'). ĐỨC : Karim Bellarabi (22'), Max Kruse(84'),  Lars Bender ( 90')
Trần Hoàng


Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X