Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất

Tài năng của thần đồng 13 tuổi đá trong thành phần đội ... U-20

Zalo

Một chú nhóc mới 13 tuổi nhưng với tài năng thiên bẩm đã được chơi cho U20 của Celtic.

Xưa nay, chuyện những cầu thủ trẻ mới 18 đôi mươi được đôn lên đội 1 của CLB hoặc đội tuyển quốc gia không phải chuyện quá hiếm.

Ví dụ như trường hợp của siêu sao Messi, anh đã có trận đấu đầu tiên cho Barca vào ngày 16/10/2004 ở thời điểm mới 17 tuổi, 3 tháng, 22 ngày.
Tai nang cua than dong 13 tuoi da trong thanh phan doi  U-20 hinh anh
Dembele có những pha xử lý đầy tự tin trước những đối thủ cao to hơn rất nhiều


Tuy nhiên, trường hợp một sao trẻ bóng đá 13 tuổi chơi cho U20, cùng với các đồng đội và đối thủ cao hơn hẳn mình một cái đầu (thậm chí chỉ đứng đến nách) thì có lẽ xưa nay hiếm, nhưng vừa xảy ra tại Scotland.

Đó là trường hợp của cậu bé Karamoko Dembele, được tung vào sân ở trận đấu giữa U20 Celtic và U20 Hearts ở phút 81 (Celtic thắng 3-1).

Ngay sau khi sự kiện này xảy ra, báo chí Scotland đã đồng loạt đưa tin với các dòng Tittle: “Cậu bé đặc biệt – Truyền nhân của Messi đã xuất hiện…”.

Nhưng không phải bỗng nhiên Karamoko Dembele thấp bé, nhỏ con được vào sân chơi với những cầu thủ cao hơn mình cả cái đầu. Chứng kiến Dembele chơi cùng những cầu thủ đồng trang lứa, có thể thấy cậu vượt trội về tốc độ, kĩ thuật.

Đặc biệt, Dembele sở hữu cái chân trái ma thuật rất giống Messi. Dembele có thể đi bóng qua 2-3 cầu thủ dễ như bỡn. Cách dứt điểm của Dembele cũng rất khôn ngoan dù mới 13 tuổi.

Phải chăng, thế giới bóng đá vừa sản sinh ra một Messi mới?

► Theo dõi bảng xếp hạng bóng đá Anh và KQBĐ Đức hôm nay.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X