Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất

Sự cố hy hữu chưa từng có trong lịch sử bóng đá

Zalo
Công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) từng không ít lần gây ra những tranh cãi và nó tiếp tục gây ra sự cố “dở khóc dở cười” trong trận đấu muộn vòng 30 Bundesliga.
Ở trận đấu muộn nhất vòng 30 Bundesliga giữa Mainz 05 và Freiburg, đội chủ nhà Mainz 05 đã giành chiến thắng với tỉ số 2-0. Đáng nói là ở tình huống dẫn đến bàn thắng đầu tiên cho đội chủ sân Opel Arena ở những phút bù giờ của hiệp 1.
Su co bong da hy huu chua tung co trong lich su hinh anh
Sự cố hy hữu chưa từng có trong lịch sử bóng đá

Từ pha đưa bóng vào của Brosinski, trung vệ Marc-Oliver Kempf đã để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng trọng tài Guido Winkmann không cắt còi và cho hai đội rời sân. Tuy nhiên, vị “vua áo đen” người Đức sau khi sử dụng VAR xem lại tình huống đã quyết định… gọi lại các cầu thủ từ phòng thay đồ ra thực hiện quả phạt đền. Sau 5 phút tranh cãi, Mainz 05 đã có bàn mở tỉ số khi Pablo De Blasis đánh bại thủ thành Alexander Schwolow ở khoảng cách 11 mét.

Bundesliga chính là giải đấu đi đầu trong việc áp dụng VAR và cũng đạt được ít nhiều thành công. Tuy nhiên, tranh cãi cũng không ít và đặc biệt khiến cầu thủ, HLV và cả NHM nhiều phen khó chịu.

Hiện VAR đã được thông qua và áp dụng ở cả 5 giải đấu hàng đầu châu Âu (La Liga bắt đầu từ mùa tới) trừ Premier League. FIFA cũng đã xác nhận sẽ sử dụng công nghệ này ở World Cup trong khi UEFA quyết định cần có thêm nhiều thử nghiệm và không vội áp dụng tại Champions League lẫn Europa League mùa tới.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X