Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Stoke 0-1 Man City: Xứng danh ... "Vua phút cuối"

Thứ Bảy 26/01/2013 19:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Man City đã kéo sập thành công pháo đài Britannia nhờ vào phẩm chất nổi bật "ghi bàn vào những phút cuối". Hoàn toàn bế tắc trên con đường tiếp cận cầu môn đội chủ nhà trong phần lớn thời gian thi đấu, thậm chí đôi lúc đứng trước nguy cơ thất bại nhưng cuối cùng, đại thiếu gia thành Manchester vẫn tìm được bàn thắng do công của Zabaleta khi trận đấu đã bước sang phút 85. Chừng đó là quá đủ để Arsenal tiến bước vào vòng sau của cúp FA.

Giống như Swansea, Stoke luôn cực kỳ đáng sợ trên sân nhà và ngay cả những đại gia của làng bóng đá đảo quốc sương mù cũng rất phải dè chừng khi làm khách tại Britannia mà nổi bật nhất chính là ... Man City bởi kể từ mùa giải 1997/1998 lúc hai đội còn cùng thi đấu ở giải hạng Nhất, Man xanh chưa một lần được nếm mùi chiến thắng trước Stoke tại đây. Mùa này, Stoke cũng mới thủng lưới có 11 bàn trên sân nhà ở Premier League, thành tích tốt nhất giải (ngang bằng với Chelsea, West Brom) vì thế nếu hàng công "vua nước Anh" không chơi đúng sức thì nghe chừng, Man City khó lòng chấm dứt chuỗi trận "bất khả chiến bại" đáng buồn, thậm chí còn đầy nguy cơ phải chia tay cúp FA ngay từ vòng 4.

Zabaleta (phải) đem về niềm vui muộn màng cho Man City
Zabaleta (phải) đem về niềm vui muộn màng cho Man City

Dẫu vậy, HLV Roberto Mancini vẫn không thèm sử dụng lực lượng mạnh nhất (buông chăng để tập trung cho mục tiêu bảo vệ ngôi vương ở giải Ngoại hạng?). Ông đã cất thủ thành số 1 Joe Hart cùng tay săn bàn Sergio Aguero trên băng ghế dự bị. Đứng trong khung gỗ là thủ môn dự bị cao trên 2m, Pantilimon trong khi "thần tài" Edin Dzeko sẽ kết hợp với Carlos Tevez trên hàng công. Hỗ trợ cho họ sẽ David Silva và James Milner từ hai bên cánh còn Garcia, bản hợp đồng đầy thất vọng mùa này, sẽ án ngữ tuyến giữa với Barry. Tuy nhiên, xét về mặt lý thuyết, đội hình này vẫn hoàn toàn có thể chinh phục bất cứ đối thủ này.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội khách đã sớm có hai cơ hội ăn bàn nhưng hai pha dứt điểm của Dzeko và Silva đã hơi thiếu chuẩn xác.  Song đòn phủ đầu đó chẳng xi-nhê gì với Stoke. Các cầu thủ chủ nhà vẫn bình tĩnh chống trả đầy chủ động (tổ chức lên bóng giải toả sức ép mỗi khi có dịp). Tuy nhiên sự khởi đầu tốt giúp Man xanh chiếm được ưu thế. Phút thứ 8, nhận bóng từ Silva, Tevez thực hiện cú sút chìm và thủ thành kỳ cựu Sorensen kịp thời băng ra khép góc. Áp lực đều đặn được đặt lên khung thành đội chủ nhà, chỉ có điều hàng phòng ngự Stoke vẫn cực kỳ tập trung và không hề mắc phải sai sót nào.

Phút 18, sau khi dẫn bóng đầy tốc độ vượt qua vài cầu thủ đối phương, Tevez đẩy bóng vào trong cho Dzeko khi mà hàng thủ chủ nhà đã bị phân tán lực lượng. Đáng tiếc, chân sút người Bosnia không mạnh dạn đột nhập vòng cấm mà lại chọn phương án dứt điểm từ ngoài vạch 16m50 nên trái bóng đã trúng vào chân một cầu thủ đối phương. Không lâu sau đó, Silva tung ra cú cứa lòng chân trái kỹ thuật ở chếch góc phải của vòng cấm, đưa bóng vòng qua đầu rừng người rồi dội mạnh vào cột dọc trong sự bất lực tuyệt đối của Sorensen.

Đến phút 28, mành lưới của Man City bất ngờ rung lên từ pha dứt điểm cận thành của đội trưởng Ryan Shawcross (mang gốc gác Man Utd) trong một tình huống đá phạt bên cánh trái nhưng trọng tài lắc đầu từ chối do lỗi việt vị. Tuy vậy, đó là lời cảnh tỉnh cho Nửa xanh thành Manchester bởi Stoke rất giỏi ghi bàn ở các pha bóng cố định (đá phạt hoặc ném biên). Sau cơ hội đáng kể đầu tiên của Stoke, trận đấu dần trở nên cân bằng hơn nhưng đội khách sớm phải chịu tổn thất không nhỏ khi đội trưởng Kompany không thể tiếp tục thi đấu vì chấn thương và chiến lược gia người Italia đành phải đưa một hậu vệ cánh (Gael Clichy) vào thay vì chẳng còn lựa chọn nào khác.

Cho đến hết hiệp 1, tình hình vẫn rất giằng co và chỉ xuất hiện thêm một tình huống đáng chú ý: Kolarov căng ngang hết sức khó chịu từ cánh trái nhưng Dzeko không theo kịp bóng còn ở phía sau, Tevez chỉ đủ sức dứt điểm trúng mép lưới vì góc quá hẹp. Không rõ trong giờ nghỉ giải lao, Mancini đã chỉ bảo học trò điều gì để có thể hạ gục Stoke trong 45 phút còn lai, tránh phải đá thêm một trận hay tồi tệ hơn là gặp thất bại. Phút 47, không hiểu vì lẽ gì, ông vua sân cỏ nổi tiếng nhất nước Anh hiện nay, Howard Webb thậm chí không thèm trừng phạt Whelan dù chỉ là một tấm thẻ vàng bất chấp tiền vệ này phi thẳng hai chân vào đối thủ Garcia. 

Sự nguy hiểm của Stoke chẳng những không suy giảm mà còn có chiều hướng tăng lên khi mà khung thành Man City rơi vào tình trạng báo động nhiều hơn, chủ yếu từ các tình huống bóng chết. Xem ra, đội khách cần hạn chế tối đa những pha va chạm, những hành vi phạm lỗi bởi chỉ cần Stoke một lần phát huy được điểm mạnh của mình thôi, Man City sẽ phải trả giá đắt. Song đã tới lúc, Man City phải mạo hiểm vì thời gian quý giá cứ dần trôi đi. Phút 62, HLV Mancini tăng cường Aguero cho hàng công và người bị thay ra là Kolarov, một cầu thủ biết phòng ngự dù tấn công giỏi hơn. Phút 65, Silva rót bóng vào khu vực 16m50 theo hướng di chuyển của Barry nhưng Sorensen đã kịp lao ra can thiệp.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Man City cố gắng đẩy cao tốc độ chơi bóng và tìm đủ mọi cách tiếp cận cầu môn nhưng chừng đó chưa đủ để biến thành bàn thắng. Phút 74, Dzeko thực hiện pha đặt lòng sượt qua người một cầu thủ chủ nhà và bay chệch cột dọc trong gang tấc. Thời gian trôi về những phút cuối mà thắng lợi vẫn ngoài tầm với của đội khách trong khi đó Stoke lại tỏ ra cực kỳ hưng phấn. Tuy nhiên, rốt cục, chân lý chỉ thuộc về kẻ mạnh. Phút 85, trong một đợt tấn công bài bản, Silva vẩy bóng sang cho Aguero và tiền đạo người Argentina mau chóng căng ngang vào trong, gây ra sự hỗn loạn. Kết cục, chẳng hậu vệ nào của Stoke kèm cặp Zabaleta để chàng hậu vệ đồng hương của El Kun điềm đạm dứt điểm bằng má ngoài chân phải, đánh bại Sorensen không mấy khó khăn.  

Đây không biết lần thứ bao nhiêu trong mùa giải năm nay, Man City giành chiến thắng nhờ bàn ghi được vào 10 phút cuối trận. Xem ra, thầy trò Mancini đang cho tất cả thấy họ mới là đội bóng bản lĩnh nhất nước Anh. Tuy không buông xuôi nhưng Stoke cũng chẳng thể tạo ra được điều khác biệt trong mấy phút ít ỏi còn lại và đành chấp nhận chia tay giải đấu lâu đời nhất thế giới. Như vậy, Man City đã chấm dứt được chuỗi thành tích "chỉ biết hoà và thua" trên Britannia kéo dài gần 15 năm trời.

Đội hình thi đấu
Stoke City:
Sorensen; Shotton, Shawcross, Huth, Wilkinson (Whitehead 73'); Kightly (Jerome  67'), Whelan, Nzonzi, Etherington; Walters, Jones (Crouch 74')
Manchester City: Pantilimon; Zabaleta, Kompany (Clichy 40'), Lescott, Kolarov (Aguero 63'); Garcia, Barry; Milner, Tevez (Rodwell 86'), Silva; Dzeko

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

Mới đây, trong buổi phỏng vấn với ESPN, tiền đạo của ĐT Brazil cho biết anh đã gặp nhiều khó khăn sau khi World Cup 2022 kết thúc. Ngôi sao của Tottenham Hotspur đã rơi vào trầm cảm và những suy nghĩ tiêu cực. Anh đã không ngăn được nước mắt khi nói về quãng thời gian khó khăn đó.

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

Đã thi đấu tự tin hơn với sự ủng hộ từ khán giả nhà, đã có những cơ hội nhưng khép lại 90 phút thi đấu không khí thất vọng vẫn bao trùm sân vận động Mỹ Đình. Thua 0-1 ở sân khách và 0-3 ở sân nhà Mỹ Đình nhưng HLV Troussier vẫn không đồng hành cùng các cầu thủ đi về phía các khán đài để xin lỗi các CĐV

Xem thêm
top-arrow
X