Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất

Singapore 1-2 Thái Lan (Bảng B AFF Cup 2014): Thầy trò Kiatisuk ra oai

Zalo

Thái Lan đã có màn ra mắt AFF Cup 2014 đầy ấn tượng khi đánh bại chủ nhà Singapore với tỷ số 2-1 trong trận đấu tại bảng B diễn ra lúc 19h ngày 23/11.

HLV Kiatisuk đã gây bất ngờ khi không triệu tập bộ ba ngôi sao Dangda, Winothai và Thonglao vào đội tuyển Thái Lan tham dự vòng chung kết AFF Cup 2014. Tuy nhiên, đội bóng xứ sở chùa vàng vẫn tạo ra được thế trận lấn lướt trong cuộc đối đầu với chủ nhà Singapore ở trận ra quân.

Chỉ sau 8 phút bóng lăn, Thái Lan đã có bàn vươn lên dẫn trước. Xuất phát từ tình huống ném biên bên cánh trái, một cầu thủ khách thoát xuống tung ra cú căng ngang tuyệt đẹp, tạo điều kiện để Mongkol Tossakrai băng vào đệm bóng đánh bại thủ thành Hassan.

Tuy nhiên, Singapore cũng cho thấy họ không phải là đối thủ dễ chơi. Sau bàn thua, các học trò của HLV Bernd Stange tràn lên tấn công dữ dội và họ sớm đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát ở phút 20. Sau cú treo bóng rất chuẩn xác từ cánh trái, Khairul Amri thoát xuống đánh đầu dũng mãnh không cho thủ môn đối phương cơ hội cản phá.

Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1 và đầu hiệp 2, Thái Lan là đội kiểm soát bóng và tạo ra được nhiều tình huống tấn công hơn. Tuy nhiên, ở những tình huống quyết định, các chân sút đội khách lại dứt điểm hoặc ra ngoài hoặc không gây khó khăn cho thủ thành Hassan của Singapore.

Khoảng15 phút cuối, trận đấu diễn ra rất hấp dẫn với những pha ăn miếng trả miếng của hai đội. Phút 88, từ cú tạt bóng bên cánh phải của cầu thủ Thái Lan, hậu vệ Singapore đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. Ngay lập tức trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền cho đội khách hưởng quả penalty. Trên chấm 11 m, Chappuis dứt điểm quyết đoán ấn định chiến thắng 2-1 cho Thái Lan. Kết thúc lượt trận đầu tiên tại bảng B, Thái Lan dẫn đầu với 3 điểm. Malaysia và Myanmar chia nhau ở vị trí thứ 2 và 3 với 1 điểm. Trong khi chủ nhà Singapore đứng bét bảng mà chưa giành được điểm nào.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X