Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Siêu sao El Shaarawy lập cú đúp, Milan ngược dòng hạ Catania

Thứ Bảy 01/12/2012 07:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mạch trận toàn thắng của Milan đã được kéo dài lên con số 3, sau khi El Shaarawy và Boateng giúp đội bóng này ngược dòng thắng lại Catania ngay trên sân Massimino. Riêng tại Serie A, đây mới là lần đầu tiên kể từ tháng 4 năm nay, Milan mới giành 2 chiến thắng liên tiếp,

So với chiến thắng 1-0 trước Juventus vào cuối tuần trước, đội hình thi đấu của Milan trong chuyến hành quân đến Catania lần này cũng chẳng có gì thay đổi. Chỉ có một điểm khác biệt duy nhất đó là Acerbi thay thế lão tướng Yepes đá cặp cùng Mexes nơi trung tâm hàng phòng ngự của Rossoneri.

El Shaarawy lại tỏa sáng
El Shaarawy lại tỏa sáng

Một đội hình không đổi, khí thế và lối chơi của Milan cũng chẳng thay đổi là bao, khi đó vẫn là một lối chơi tấn công tổng lực, đa dạng và đầy tự tin. Chính điều đó đã khiến khung thành của Catania sớm phải đặt trong tình trạng báo động rất cao, nhất là những tình huống xâm nhập vòng cấm và dứt điểm của Boateng trong những phút đầu tiên.

Tuy nhiên, khi đồng hồ của trận đấu chỉ vừa bắt đầu bước sang phút thi đấu thứ 11, thì bước ngoặt của trận đấu đã xuất hiện. Trong một thế trận có phần lép vế như thế, Catania lại bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số, khi từ quả phạt góc bên cánh trái của Lodi, bóng tìm đến cài đầu của Legrottaglie để rồi bay thẳng vào lưới của Amelia.

Lợi thế dẫn bàn như đã tiếp thêm sự tự tin cho các cầu thủ Catania. Lúc này, họ đã mạnh dạng hơn trong những pha phối hợp lên bóng của mình, và gây ra không biết bao nhiêu là khó khăn cho hàng phòng ngự của Milan những phút sau đó. Bên cạnh đó, cũng thật đáng khen cho các học trò của HLV Maran, vì trong một thế trận tấn công như thế, họ vẫn không bỏ bê công tác phòng ngự của mình.

Song song với những đợt tấn công được triển khai khá đều đặn, Catania vẫn luôn giữ được cự ly đội hình rất tốt giữa các tuyến, và họ cũng chẳng để lộ quá nhiều sơ hở để Milan khai thác. Và đó cũng là nguyên nhân chính dẫn đến một thế trận tương đối đáng thất vọng cho các cầu thủ đội khách trong suốt khoảng thời gian còn lại của hiệp một.

Tuy nhiên, mọi chuyện lại thay đổi nhanh đến chóng mặt kể từ khi hiệp hai trở lại. Nó bắt đầu từ phút 53, thời điểm mà El Shaarawy chọn vị trí vô cùng chuẩn xác để đón đường chuyền rất khó chịu của Robinho, trước khi ra chân lập công cân bằng tỷ số 1-1 cho Milan. Bàn thắng nối tiếp bàn thắng, chỉ 3 phút sau bàn thắng của tài năng trẻ mới 20 tuổi này, đến lượt Boateng ghi bàn cho đội khách với một cú dứt điểm không thể cản phá từ cự ly lên đến 20m.

Nhận ngay hai "gáo nước lạnh" một cách khá chóng vánh, Catania bắt đầu tỏ ra lúng túng trong lối chơi, và dần đánh mất hoàn toàn thế trận vào tay của đối thủ, cho dù HLV Maran cũng đã có những điều chính về mặt nhân sự trong những phút sau đó. Chưa dừng lại ở đây, khi trận đấu bước vào những phút bù giờ, họ còn để El Shaarawy hoàn thành cú đúp của mình trong trận, cũng như ấn định tỷ số 3-1 cho Milan, qua đó đành chấp nhận để chính Rossoneri vượt lên chiếm lấy vị trí thứ 7 của mình trên BXH.

Đội hình thi đấu.
Catania:
Andujar; Alvarez, Legrottaglie, Rolin, Marchese; Salifu (Paglialunga 72'), Castro, Lodi, Almiron (Bellusci 72'), Barrientos; Bergessio (Doukara 77')
Milan: Amelia; De Sciglio, Mexes, Acerbi, Constant; De Jong, Montolivo (Emanuelson 66'), Nocerino; Boateng; Robinho (Ambrosini 90'), El Shaarawy

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: Erik ten Hag: Vào chung kết cúp FA là một thành tích to lớn!

VIDEO: Erik ten Hag: Vào chung kết cúp FA là một thành tích to lớn!

VIDEO: Erik ten Hag: Vào chung kết cúp FA là một thành tích to lớn!

Huấn luyện viên Erik Ten Hag khẳng định ông không thấy có gì xấu hổ hay bối rối khi Man Utd thắng nhọc Coventry ở bán kết cúp FA. Với ông đây là một thành tựu to lớn. Tuy vậy, ông không ngần ngại chỉ trích về quả penalty mà đáng ra đội bóng của ông phải được nhận.

Xem thêm
top-arrow
X