Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Siêu phẩm của Totti "hạ gục" Lão Bà

Chủ Nhật 17/02/2013 06:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cú nã đại bác tuyệt đẹp của Totti đã mang về bàn thắng duy nhất trong trận đấu giữa Roma và Juventus tại vòng 25 Serie A lần này.

Trái ngược với những quan ngại ban đầu từ người hâm mộ về vấn đề thể lực của các cầu thủ, cả Roma lẫn Juventus đều đã xuất phát với đội hình tốt nhất mà họ có được trong trận cầu tại sân Olimpico diễn ra vào rạng sáng nay.

Cú sút tuyệt đẹp của Totti đã hạ gục hoàn toàn Juventus
Cú sút tuyệt đẹp của Totti đã hạ gục hoàn toàn Juventus

Cũng nhờ vậy, mà cả hai đều đã thể hiện khá rõ nét những tinh hoa trong lối chơi của mình. Đó là một Roma tấn công dồn dập mà không có quá nhiều toan tính trong đầu. Đó là một Juventus chơi chậm, chắc nhưng đầy mưu mô. Tất cả những điều đó đã giúp cho trận đấu này diễn ra vô cùng hấp dẫn với chất lượng chuyên môn khá cao ngay từ những phút đầu tiên.

Phút thứ 10, đội chủ nhà là những người đã may mắn có được cơ hội đầu tiên có thể chuyển hóa thành bàn thắng bằng một đợt phản công nhanh rất sắc bén. Pjanic có đường chọc khe thông minh giúp Osvaldo thoải mái thoát xuống bên cánh trái, để rồi vượt qua luôn cả thủ thành Buffon. Tuy nhiên đã không có bàn thắng nào dành cho đội chủ nhà trong tình huống này, vì cú dứt điểm cuối cùng của tiền đạo người Italia đã bị một hậu vệ Juventus phá ra ngay sát vạch vôi.

Juventus, tuy không nhiều, nhưng cũng đã có được những câu trả lời rất "chất lượng" về phía cầu môn của Stekelenburg trong những phút sau đó. Đáng chú ý nhất trong số này chính là cú sút phạt của Pirlo, tình huống mà chỉ có những đầu ngón tay của thủ thành người Hà Làn mới có thể tránh cho Roma một bàn thua.

Bên cạnh một thế trận đôi cộng đầy hấp dẫn với hàng loạt những tính huống uy hiếp khung thành của cả hai đội, trận đấu cũng đã không ít lần chứng kiến những pha vào bóng hết sức quyết liệt của cầu thủ hai bên, và một trong những pha bóng đã khiến không ít người hâm mộ cảm thấy thót tim chính là pha vào bóng khá nguy hiểm của Totti đối với Pirlo, tình huống đã khiến tiền vệ của Juventus phải nằm đau đớn trên sân khá lâu.

Có gần như tất cả mọi thứ để tạo nên một hiệp đấu hoàn hảo, nhưng suốt 45 phút đầu tiên, điều mà người hâm mộ chờ đợi nhất là bàn thắng đã không đến, khiến hai đội phải ra sân tạm nghỉ với kết quả hòa 0-0. Như để chuộc lỗi cùng những ai theo dõi trận đấu vì điều này, chỉ cần chưa đầy 10 phút sau khi hiệp hai trở lại, Totti đã chọc thủng lới Juventus với một cú nã đại bác tuyệt đẹp ngay sát vòng cấm, khiến bóng chỉ có thể nhìn thấy được thông qua kỹ thuật quay chậm của ống kính camera truyền hình.

Đến lúc này, tốc độ trận đấu vốn đã cao, nay lại còn được tăng thêm một phần khi Juventus cũng đã từ bỏ hoàn toàn lối chơi chậm, chắc của mình để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên không may mắn như đối thủ, cho dù đã tạo được không ít cơ hội, nhưng đến khi trận đấu khép lại, các cầu thủ đội khách vẫn không thể chọc thủng lưới Stekelenburg dù chỉ một lần, qua đó đành nhận lấy thất bại chung cuộc 1-0.

Với trận thua này, dù ngôi đầu của Juventus không hề bị ảnh hưởng, những không loại trừ khả năng khoảng cách 5 điểm của họ với Napoli sẽ không còn, khi đoàn quân của HLV Mazzarri sẽ ra sân trong loạt trận tối ngày Chủ Nhật. Trong khi đó đối với Roma, 3 điểm này không chỉ giúp họ tạm thời vươn lên vị trí thứ 7, mà bên cạnh đó cũng giúp họ lấy lại không ít niềm tin từ người hâm mộ sau chuỗi ngày khủng hoảng vừa qua.

Đội hình xuất phát
Roma:
Stekelenburg; Piris, Burdisso, Marquinhos; Torosidis, De Rossi, Pjanic, Marquinho; Lamela, Totti; Osvaldo
Juventus: Buffon; Barzagli, Bonucci, Caceres; Lichtsteiner, Vidal, Pirlo, Pogba, Asamoah; Vucinic, Matri

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.



(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

Mới đây, trong buổi phỏng vấn với ESPN, tiền đạo của ĐT Brazil cho biết anh đã gặp nhiều khó khăn sau khi World Cup 2022 kết thúc. Ngôi sao của Tottenham Hotspur đã rơi vào trầm cảm và những suy nghĩ tiêu cực. Anh đã không ngăn được nước mắt khi nói về quãng thời gian khó khăn đó.

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

Đã thi đấu tự tin hơn với sự ủng hộ từ khán giả nhà, đã có những cơ hội nhưng khép lại 90 phút thi đấu không khí thất vọng vẫn bao trùm sân vận động Mỹ Đình. Thua 0-1 ở sân khách và 0-3 ở sân nhà Mỹ Đình nhưng HLV Troussier vẫn không đồng hành cùng các cầu thủ đi về phía các khán đài để xin lỗi các CĐV

Xem thêm
top-arrow
X