Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất

Serbia 1-1 Pháp: Les Bleus rớt xuống mặt đất

Zalo
Pháp bước vào trận giao hữu với Serbia với tâm lý rất hưng phấn sau khi vừa đánh bại đối thủ lớn Tây Ban Nha với tỷ số tối thiểu cách đây vài ngày. Tuy nhiên, trước đội chủ nhà thi đấu đầy máu lửa, Les Bleus chỉ có thể giành nổi kết quả hòa 1-1.

So với chiến thắng 1-0 tuyệt vời trước Tây Ban Nha, danh sách xuất phát của Pháp ở cuộc chạm trán Serbia có tới 7 sự thay đổi và chỉ giữ lại thủ thành Lloris, trung vệ Varane và hai tiền vệ Paul Pogba - Sissoko. Đáng chú ý nhất là việc tiền đạo thuộc biên chế Chelsea, Loic Remy sau khi chọc thủng lưới David de Gea cách đây vài hôm đã được HLV Didier Deschamps tung vào sân ngay từ đầu. Ở hàng phòng ngự, Lucas Digne, Sagna và Mathieu có mặt. Tại hàng tiền vệ, Yohan Cabaye sau khi đạt trạng thái thể lực tốt nhất cũng đã trở lại đá chính còn Schneiderlin, tiền vệ chơi rất tốt ở Southampton mùa trước cũng có cơ hội chứng tỏ mình ở ĐTQG. Đảm nhận vai trò hộ công phía dưới trung phong cắm là Cabella (tên đầy đủ của cầu thủ này là ... Remy Cabella), tiền vệ vừa đầu quân cho Newcastle mùa hè vừa rồi.

Trận đấu này trên thực tế nằm trong khuôn khổ vòng loại Euro 2016 song ai cũng biết do Pháp nghiễm nhiêm được góp mặt tại VCK với tư cách chủ nhà nên nhằm tạo điều kiện cho Pháp được cọ xát thực tế,  Liên đoàn bóng đá châu ÂU (UEFA) đã coi Pháp là thành viên thứ 6 tại bảng I (gồm Đan Mạch,  Albania, Serbia, Armenia và Bồ Đào Nha). Les Bleus sẽ được phép thi đấu hai lượt đi - về với từng đội trong bảng như đá vòng loại thực thụ nhưng kết quả các trận đấu của Pháp sẽ không được tính vào thành tích chung của vòng loại.

Được đánh giá mạnh hơn, bầy “gà trống Galouis” không ngần ngại triển khai lối đá tấn công chủ động ngay từ những phút đầu tiên dù phải đá trên sân khách. Ngay ở phút thứ 5, Pháp đã có cơ hội nguy hiểm với cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm của Jeremy Mathieu. 4 phút sau tới lượt Loic Remy bỏ lỡ khi có cú dứt điểm chệch cột dọc. Tuy vậy, cũng chỉ đến phút 13, tỉ số đã được mở cho tuyển Pháp sau pha đệm bóng cận thành của tiền vệ đang chơi cho Juventus và được kỳ vọng sẽ là thủ lĩnh trong tương lai của Les Bleus, Paul Pogba.

Để thủng lưới trước, song Serbia dưới sự chỉ đạo của tân HLV Dick Advocaat không hề tỏ ra nao núng. Bất chấp việc có ý kiến cho rằng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 mà chiến lược gia người Hà Lan áp dụng có vẻ như không phù hợp với Serbia, đội bóng của ông không những không lép vế mà còn tỏ ra nhỉnh hơn so với nhà vô địch châu Âu năm 2000. Thống kê cho thấy, cả trận Serbia tung ra 10 cú dứt điểm và có thời lượng kiểm soát bóng 53%, trong khi con số này với Pháp lần lượt là 9 và 47%. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Deschamps cũng tỏ ra khá vô duyên trên hàng công nên không thể kiếm thêm bàn thắng định đoạt số phận trận đấu.

Bước sang đầu hiệp 2, hàng loạt sự thay đổi nhân sự khiến lối chơi của 2 đội có ít nhiều thay đổi. Khi Serbia chơi ăn miếng trả miếng và tạo ra được khá nhiều tình huống đáng chú ý trước khung thành đối phương, việc họ có được bàn gỡ gần như là điều tất yếu. Mười phút trước khi trận đấu khép lại, Serbia được hưởng quả đá phạt từ cự ly gần 30m, và hậu vệ cánh trái đang chơi cho Man City - Aleksandar Kolarov - đã tận dụng triệt để thời cơ này để san bằng cách biệt.

Tỷ số 1-1 được giữ cho đến khi trọng tài nổi hiệu còi mãn cuộc được xem là kết quả công bằng, bởi nó phán ánh đúng những gì diễn ra trên sân. Với trận hòa này, HLV người Hà Lan, Dick Advocaat đã có màn ra mắt tương đối thành công cùng ĐT Serbia. Tuy chuỗi trận không thắng liên tiếp của Serbia vừa được nâng lên con số 3 (trước đó họ hòa Panama 1-1 và thua Brazil 0-1), song đội bóng thuộc khu vực Balkan cũng xứng đáng nhận được những lời khen ngợi khi cầm chân được một đối khó nhằn như Pháp. Còn HLV Deschamps hẳn sẽ phải đau đầu về chiều sâu đội hình khi Pháp chơi kém hơn hẳn nếu không đưa ra sân lực lượng mạnh nhất.

Đội hình thi đấu
Serbia:
Stojkovic, Ivanovic, Stefan Mitrovic, Nastasic, Kolarov, Gudelj (Kuzmanovic 61), Matic, Zoran Tosic, Tadic (Djuricic 61), Markovic (Ljajic 82), Djordjevic (Aleksandar Mitrovic 75)
Pháp: Lloris, Sagna, Varane, Mathieu, Digne, Sissoko (Valbuena 82), Pogba (Matuidi 74), Cabaye, Schneiderlin, Cabella (Lacazette 60), Remy (Benzema 60)

Tổng hợp
 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X