Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất

Sau trận hòa Trung Quốc, ĐT Nhật Bản tiếp tục gây sốc trước Hàn Quốc

Zalo
Sau khi gây thất vọng với trận hòa 0-0 trước dàn sao trẻ của Trung Quốc, ĐT Nhật Bản tiếp tục tạo nên bất ngờ nhưng ở chiều hướng ngược lại, khi thắng đậm tuyển Hàn Quốc để trở thành nhà vô địch mới của bóng đá Đông Á.

Trong trận đấu cuối tại giải vô địch bóng đá Đông Á vào ngày hôm qua 27/7, ĐT Nhật Bản với sự tự tin cùng quyết tâm cao khi được chơi trên sân nhà đã tạo ra bất ngờ trước "kình địch" Hàn Quốc.

Màn so tài giữa hai đội cũng là lượt đấu cuối tại giải vô địch bóng đá Đông Á (EAFF Cup 2022). Với thể thức thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm để xác định đội vô địch nên trận cầu giữa Nhật Bản và Hàn Quốc cũng được đánh giá như trận chung kết của giải.

Và sau 90 phút bóng lăn trên sân vận động Toyota, 'Samurai xanh' đã trình diễn một lối đá tấn công vô cùng thuyết phục để có thắng lợi tưng bừng 3-0 trước nhà đương kim vô địch giải đấu. Các bàn thắng mà đội quân của HLV Moriyasu Hajime có được trong trận này đến từ sự tỏa sáng của Soma (48'), Sasaki (63') và Machino (72').

Với trận thắng đậm này, bóng đá Nhật Bản cũng xóa đi ký ức để thua trước Hàn Quốc ở hai kỳ tổ chức gần nhất trước đó. Đây cũng là danh hiệu vô địch khu vực thứ 2 của họ sau lần đầu giành được vào năm 2013, qua đó cân bằng thành tích hai lần giành chức vô địch EAFF Cup của ĐT Trung Quốc vào các năm 2005 và 2010. Hiện tại Hàn Quốc đang là quốc gia giàu thành tích nhất giải đấu với 5 chức vô địch Đông Á.

 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X