Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất

Sát thủ mới nổi Ighalo và tuyệt chiêu “Iggy Chop” làm loạn Ngoại hạng Anh

Zalo

Trung vệ Mamadou Sakho của Liverpool là nạn nhân gần nhất của tiền đạo Watford, Odion Ighalo, với một pha qua người đặc sản của cầu thủ này được mang tên “Iggy Chop”.

Sat thu moi noi Ighalo va tuyet chieu Iggy Chop lam loan Ngoai hang Anh hinh anh
Ighalo sử dụng kỹ thuật mới sáng tạo để hạ Sakho

Có thể hiểu “Iggy Chop” là kỹ thuật lừa bóng theo kiểu “mắt lác”. Ighalo thường xuyên có những tình huống đưa ánh mắt về một hướng và rồi đảo bóng rất nhanh bằng chân thuận về hướng ngược lại, khiến các hậu vệ đối phương gặp rất nhiều khó khăn.

Bên cạnh Sakho, các trung vệ như John Stones (Everton), James Collins (West Ham), Fabricio Coloccini (Newcastle) và Ryan Bennett (Norwich) là những người từng bị Ighalo sử dụng kỹ thuật này để qua người từ đầu mùa.

Sat thu moi noi Ighalo va tuyet chieu Iggy Chop lam loan Ngoai hang Anh hinh anh 2
Mô tả các bước của kỹ thuật "Iggy Chop": Nhìn về một hướng nhưng đi bóng về hướng ngược lại

Nói về điều này, Ighalo hồ hởi chia sẻ: “Các CĐV thích điều đó. Tôi chỉ cố gắng để chơi theo cách của mình và dùng kỹ thuật đó bất cứ khi nào có thể. Dù sao thì không phải lúc nào cũng thành công, nhưng đó sẽ là một phần trong lối chơi của tôi”.

“Iggy” ở đây là biệt danh được lấy từ tên của Ighalo, trong khi từ “chop” trong tiếng Anh có thể hiểu là “hạ gục”. Thế nên, “Iggy Chop” có thể được coi là cách qua người mang phong cách Ighalo. Đây hoàn toàn có thể là trào lưu thịnh hành tại giải Ngoại hạng trong thời gian tới.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X