Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất

Sao tuyển Đức tính học lỏm cách Ronaldo sút phạt

Zalo

Dù yêu hay ghét thì siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn là biểu tượng trong làng bóng đá để các cầu thủ học hỏi, đặc biệt Ronaldo sở hữu kỹ năng sút phạt đỉnh cao.

Bundesliga đang trong giai đoạn nghỉ đông, song không vì thế các cầu tại giải đấu này không bận tâm đến trái bóng tròn. Trong những ngày đầu tiên của năm mới 2015, một số ngôi sao như Marco Reus của Dortmund hay Bastian Schweinsteiger của Bayern đã tham gia vào cuộc thi sút phạt trúng xà ngang khung thành.

Sao tuyen Duc tinh hoc lom cach Ronaldo sut phat hinh anh
Các chuyên gia phân tích cách sút phạt của Ronaldo

Tuy nhiên, thay vì tung ra những cú sút phạt như họ từng làm trong các trận đấu cùng CLB hay ĐT Đức, Reus và Schweinsteiger quyết định tái hiện cú sút phạt mang đậm phong cách của Cristiano Ronaldo. Cụ thể, sau khi đặt bóng, bộ đôi này lùi lại lấy đà một cách dứt khoát sau đó dang rộng hai chân và mắt hướng thẳng vào mục tiêu (trái bóng và điểm đến).

Theo phân tích của các chuyên gia bóng đá, trước khi Ronaldo thực hiện những quả sút phạt, anh thường lấy đà sau bóng 4 bước, chếch sang trái 1 bước. Sau đó CR7 hít một hơi thật sâu và giữ người vuông góc với mặt đất, mắt hướng thẳng vào bóng rồi sau đó tung ra cú sút thẳng vào điểm đã chọn.

Siêu sao người Bồ Đào Nha gần như kéo lê cả hai chân khi dứt điểm. Trong đó, chân trụ tạo một góc 35 độ với mặt sân, còn chân sút tạo với thân người một góc hoàn hảo để đưa bóng đi với lực mạnh nhất. Để làm được điều này, Ronaldo phải mất nhiều năm tập luyện.

Trở lại với cuộc thi tại Bundesliga, Reus và tiền đạo Stefan Kutschke của SC Paderborn 07 giành chiến thắng với cú sút trúng xà ngang. Trong khi pha dứt điểm của Schweinsteiger lại đưa bóng đi hơi cao so với khung thành. Báo chí Tây Ban Nha đưa tin, Marco Reus đang là mục tiêu săn đón hàng đầu của Real. Nếu gia nhập nhà ĐKVĐ Champions League, tuyển thủ Đức sẽ có cơ hội học hỏi trực tiếp cách sút phạt từ Cristiano Ronaldo.

Tổng hợp

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X