Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất

Sao trẻ Martial đã "quẩy" ra sao ở trận derby thành Manchester

Zalo

Tiền đạo trẻ người Pháp chính là điểm sáng lớn nhất trong đội hình Quỷ đỏ thành Manchester trong trận đấu M.U 0-0 Man City nhạt nhòa vòng 10 Premier League đêm qua. Chỉ có điều nỗ lực của "Thierry Henry mới" không đủ giúp đội nhà giành chiến thắng.

Derby Manchester được chờ đợi rất nhiều nhưng hóa ra lại không hấp dẫn như mong đợi. Một trận đỉnh cao cần những bàn thắng, kịch tính và những pha xử lý để đời kiểu cú “xe đạp chổng ngược” ghi bàn của Wayne Rooney cho M.U trong chiến thắng trước Man City hồi tháng 4/2011.

Rất tiếc, Rooney của 4 năm sau đó không còn là chính mình. Rất nhiều người hy vọng thủ quân M.U sẽ làm được một điều gì đó đặc biệt ở tuổi 30, nhưng ở lần hiếm hoi anh thoát được sự kèm cặp của hàng thủ Man City thì cơ hội lại được trao cho Jesse Lingard. Đáng tiếc cho M.U là cầu thủ trẻ 22 tuổi này chỉ có thể đưa bóng dội xà. Nếu người xử lý bóng ở tình huống đó là Anthony Martial, rất có thể 3 điểm và một pha ghi bàn đáng nhớ đã ở lại Old Trafford tối qua.
Sao tre Martial da quay ra sao o tran derby thanh Manchester hinh anh
Sao trẻ Martial đã quẩy ra sao ở trận derby thành Manchester

Martial, vâng chính anh và chỉ một mình anh, là người duy nhất để lại một vài ấn tượng đáng nhớ ở trận derby Manchester. Martial không thể thay Lingard dứt điểm ở tình huống kể trên, bởi anh là người kiến tạo đường chuyền xé toang hàng thủ Man City sau pha đi bóng táo bạo và bất ngờ ở cánh trái.

Martial tất nhiên không thể vừa chuyền bóng vừa dứt điểm. Magic Johnson, một danh thủ bóng rổ huyền thoại của Mỹ, nói rằng những cầu thủ có khả năng tạo nên những điều đặc biệt như Martial, phải được gọi là Magic Martial (Martial ma thuật) mới đúng.

Cầu thủ trẻ người Pháp làm Vincent Kompany phải nhận thẻ, khiến Manuel Pellegrini phải hy sinh Raheem Sterling (người chơi tấn công tốt nhất của Man City) để lấy chỗ cho Jesus Navas hỗ trợ Bacary Sagna kèm Martial. Có không dưới 2, thậm chí 3 cầu thủ Man City luôn sẵn sàng vây quanh số 9 của M.U, nhưng anh vẫn có thể ung dung nhận, lừa bóng, đột phá, đánh gót xuyên qua 2 hậu vệ đối phương.

Martial đang bị Louis van Gaal cột ở cánh trái M.U mà lẽ ra nơi đó phải thuộc về Memphis Depay, người đang sa sút. Martial cũng là nạn nhân của… Wayne Rooney vì lẽ ra số 9 phải đá tiền đạo thay vì số 10. Rooney là thủ quân, công thần, huyền thoại M.U và là cây săn bàn số 2 trong lịch sử Premier League, nhưng Van Gaal nên đặt ai về đúng chỗ của người ấy. Rooney hoặc đá hộ công sau Martial, hoặc nên dự bị.

Đặt sai vị trí của Martial và Rooney cũng có nghĩa là Van Gaal đang làm giảm sự hiệu quả của cả 2 cầu thủ này cũng như hiệu năng chung của toàn đội. Siêu mẫu số 1 thế giới Gisele Bundchen, một người rất mê bóng đá, từng có một câu nói nổi tiếng: “Chồng tôi (Tom Brady, danh thủ bóng bầu dục Mỹ) không thể vừa ném bóng vừa chụp bóng”. Brady ném bóng giỏi, nhưng đội Patriots thiếu người bắt bóng cừ, nên mới thua ở trận Super Bowl (chung kết bóng bầu dục Mỹ) trước New York Giants.

Trở lại với chuyện của M.U và Martial. Cầu thủ này không tồi ở vai tiền vệ cánh trái, vì anh từng chơi ở đó trong thời gian khoác áo AS Monaco. Ở trận gặp CSKA Moscow tại Champions League hồi giữa tuần, dù chỉ là tiền vệ trái nhưng Martial chính là người ghi bàn cực kỳ quan trọng giúp M.U thủ hòa 1-1 trước CLB Nga.

Van Gaal chưa bao giờ là nô lệ của những lý thuyết, công thức bóng đá thuần túy. Một người Hà Lan vốn nổi tiếng sáng tạo càng không bao giờ như thế. Vậy, tốt nhất là hãy “trả lại tên đúng” cho Martial!  

Tổng hợp
 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X