Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất

Ronaldo tịt ngòi, Juventus vẫn chấm dứt thành tích bất bại của AC Milan

Zalo
Không thể thi đấu hết trận nhưng Federico Chiesa vẫn kịp bùng nổ với cú đúp bàn thắng. Từng đó là quá đủ để Juventus khiến AC Milan phải nhận thất bại đầu tiên ở Serie A mùa này.
Không thể thi đấu hết trận nhưng Federico Chiesa vẫn kịp bùng nổ với cú đúp bàn thắng. Từng đó là quá đủ để Juventus khiến AC Milan phải nhận thất bại đầu tiên ở Serie A mùa này.

Bàn thắng
Milan: Calabria (41')
Juventus: Chiesa (18', 62'); McKennie (76')
                                        
Toàn bộ 380 trận đấu của mùa giải Serie A 2020/2021 sẽ được tường thuật trực tiếp trên hệ thống truyền hình FPT và ứng dụng di động Foxy. Tại Việt Nam, Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu độc quyền bản quyền truyền hình Giải bóng đá vô địch quốc gia Italia trong ba mùa liên tiếp từ 2018-2021. Quý khán giả cập nhật tin tức qua Fanpage Truyền hình FPT, website Truyền hình FPT hoặc hotline 19006600.

Khởi đầu chưa như ý ở Serie A mùa này nhưng Juventus vẫn thể hiện được bản lĩnh của đội bóng đã có 9 mùa liên tiếp thống trị cuộc đua Scudetto. Điều đó thể hiện rõ ở sân San Siro đêm qua khi thầy trò Pirlo dễ dàng đánh bại AC Milan với tỉ số 3-1. Đây cũng là thất bại đầu tiên của Rossoneri ở Serie A mùa này.
AC Milan 1-3 Juventus
Sơ đồ thi đấu của Juventus

Ngoài chấn thương của Morata, Juventus còn mất Cuadrado và Sandro ở trận đấu này vì Covid-19. Trong khi đó, AC Milan cũng không thể sử dụng Ibrahimovic, Bennacer, Rebic và Krunic. Sự khác biệt là Juventus có nhiều lựa chọn chất lượng thay thế còn Milan thì không.

Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc bởi Juventus đã thể hiện rõ quyết tâm giành 3 điểm trong chuyến viếng thăm San Siro. Milan cũng không ngần ngại chơi tấn công. Họ có sự hưng phấn rất lớn nhờ mạch 27 trận bất bại ở Serie A (tính cả mùa giải trước). Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về AC Milan sau tình huống mắc sai lầm của hàng thủ Juventus. Tuy nhiên, Samu Castillejo đã không thể đánh bại Szczesny với cú dứt điểm vào góc gần.
AC Milan 1-3 Juventus
Juventus đã chấm dứt mạch bất bại của AC Milan ở Serie A mùa này

Sau hơn 10 phút thi đấu, Juventus đã dần lấy lại thế trận. Phút 16, Lão bà tạo ra cơ hội đầu tiên với cú sút đầy uy lực của Federico Chiesa. Nhưng may mắn đã đứng về phía AC Milan khi bóng tìm đến cột dọc khung thành của Donnarumma.

Chiesa không quá tiếc nuối với pha bỏ lỡ này bởi chỉ 2 phút sau đó, tân binh của Juventus đã điền tên mình lên bảng điện tử. Sau pha phối hợp đẹp mắt với Paulo Dybala, tiền vệ người Italia đã dễ dàng thoát xuống đánh bại Donnarumma trong thế đối mặt. Chỉ cần vậy, Juventus đã tạo ra lợi thế rất lớn ở San Siro.

Bàn thắng của Chiesa khiến trận đấu càng trở nên hấp dẫn. AC Milan đẩy cao đội hình chơi tấn công nhưng Juventus cũng sẵn sàng đáp trả khi có cơ hội. Trong thế trận đôi công, các nhà ĐKVĐ đã để lộ khá nhiều khoảng trống bên phần sân nhà và họ đã phải nhận bàn thua ở phút 41. Xuất phát từ pha tấn công nhanh bên cánh trái, Leao đã chuyền bóng để Davide Calabria tung cú dứt điểm hiểm hóc vào góc xa gỡ hòa 1-1 cho AC Milan.
AC Milan 1-3 Juventus
Chiesa tỏa sáng rực rỡ với cú đúp vào lưới Milan

Bàn thắng gỡ hòa không tạo ra sự khác biệt lớn về thế trận cho AC Milan bởi ở hiệp đấu thứ 2, Juventus đã có điều chỉnh về chiến thuật. Không chỉ chặt chẽ trong phòng ngự, Lão bà còn thể hiện được sự lợi hại trong các pha tấn công ở tốc độ cao.

Thi đấu ở vị trí tiền vệ phải, Federico Chiesa là cái tên gây ấn tượng nhất bên phía Juventus. Phút 62, ngôi sao chạy cánh người Italia đã tạo ra sự khác biệt với cú đặt lòng hiểm hóc ở mép ngoài vòng cấm. Dù đã bay người hết cỡ nhưng Donnarumma không thể cứu thua cho Milan.

Sau khi ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1, Chiesa đã dính chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Kulusevski. HLV Pirlo cũng quyết định tung McKennie vào sân thay Dybala để tăng cường tuyến giữa. Đó cũng là thời điểm AC Milan gây áp lực lớn để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa.

Nhưng trong thế trận như vậy, Juventus lại tạo ra nhiều cơ hội từ các pha phản công. Hai sự thay đổi người của HLV Pirlo đã thể hiện được sự hiệu quả ở phút 76. Từ pha phản công, Kulusevski đã chuyền bóng dọn cỗ để McKennie ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Juventus.
AC Milan 1-3 Juventus
Chiesa đã thể hiện được giá trị ở trận đấu lớn tại San Siro

Với chiến thắng này, Juventus đã vươn lên vị trí thứ 4 trên BXH, đồng thời thu hẹp khoảng cách với Milan xuống còn 7 điểm. Còn với AC Milan, chuỗi bất bại ở Serie A của đội bóng này đã phải dừng lại ở con số 27. May cho thầy trò Pioli là họ vẫn giữ vững ngôi đầu bảng do Inter Milan bất ngờ để thua Sampdoria ở trận đấu diễn ra trước đó.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

AC MILAN: Donnarumma; Dalot (Maldini 81'), Kjaer (Kalulu 81'), Romagnoli, Theo Hernandez; Calabria (Conti 81'), Kessie; Castillejo (Colombo 87'), Calhanoglu, Hauge (Brahim Diaz 67'), Leao.

JUVENTUS: Szczesny; Danilo, De Ligt, Bonucci, Frabotta (Demiral 87'); Chiesa (Kulusevski 63'), Bentancur (Arthur 74'), Rabiot, Ramsey (Bernardeschi 74'); Dybala (McKennie 63'), Ronaldo.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X