Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất

Ronaldo tiếp tục nổ súng, Real đánh bại Villarreal

Zalo

Ronaldo vẫn thể hiện phong độ ghi bàn ấn tượng của mình ở mùa giải năm nay khi sút tung lưới Villarreal để góp công vào chiến thắng 2-0 của đội nhà.

Đúng như dự đoán, Real đã gặp khá nhiều khó khăn trước lối chơi khó chịu của Villrreal, nhưng nhờ sự tỏa sáng của các ngôi sao, Kền kền trắng vẫn ra về với 3 điểm trong tay. Các cầu thủ ghi bàn cho Real ở trận đấu này là Luka Modric và Ronaldo.

Trận thắng này cho thấy Real đã phần nào lấy lại được sức mạnh của mình sau chuỗi trận khởi đầu bết bát. Với 3 điểm có được trước Villarreal, Real đã leo lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, hiện thầy trò Ancelotit chỉ còn kém Barca 1 điểm (thi đấu nhiều hơn 1 trận). Mặc dù khoảng cách này sẽ được nới rộng lên khi Barca giành trọn 3 điểm trước Granada ở vòng đấu này. Nhưng nếu cứ thi đấu như 3 vòng gần đây thì khoảng cách về mặt điểm số với đối thủ sẽ sớm được san lấp.

Trở lại với diễn biến chính của trận đấu. Real và Villarreal đều nhập cuộc rất tự tin, tốc độ của trận đấu được đẩy nhanh ngay từ những phút đầu tiên. Villarreal đang cho thấy sự tự tin nhất định của mình trước Los Balncos khi thi đấu khá sòng phẳng với đối thủ. Các học trò của HLV Ancelotti đang gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi áp sát nhanh của đội chủ nhà Villarreal. Đã 20 phút trôi qua nhưng Real vẫn chưa tạo được cơ hội nguy hiểm rõ rệt nào về phía khung thành của đối phương. Trong khi đó, “tàu ngầm vàng” đã khiến hàng thủ của Real phải làm việc rất vất vả với những pha tấn công biên đầy tốc độ.

Phút 27, Real được hưởng quả đá phạt khi Ronaldo bị phạm lỗi trước đó. Tuy nhiên cú treo bóng của tiền vệ Toni Kroos, đã không có đồng đội nào nhận được. Villarreal vẫn chơi khá chặt chẽ. Phút 32, từ đường chuyền bóng của Kroos, Modric đã xử lý bóng khéo léo sau đó tung cú sút xa vô cùng đẹp mắt hạ gục thủ thành Asenjo, mở tỉ số của trận đấu. Sau khi phải nhận bàn thua, Villarreal đã dâng đội hình lên khá cao để tìm kiếm  bàn gỡ. Những đường lên bóng của đội chủ nhà khiến cho hàng thủ Real rất khó khăn trong việc cản phá. Phút 39, "tàu ngầm vàng" được hưởng quả đá phạt trực tiếp từ cự ly 25m nhưng Bruno đã không thực hiện tốt pha đá phạt của mình.
Ronaldo ăn mừng bàn thắng thứ 10 của mình ở La Liga mùa này
Ronaldo ăn mừng bàn thắng thứ 10 của mình ở La Liga mùa này


Mải miết tấn công Villarreal đã bị đòn phản công của Real, Benzema đã đi bóng khéo leo bên phía cánh phải sau đó chuyền vào thuận lợi để Ronaldo hạ gục thủ thành  Asenjo, nhân đôi cách biệt cho đội nhà. Đây là bàn thắng thứ 8 của Ronaldo trong 3 trận đấu gần đây và là bàn thắng thứ 10 của CR7 ở La Liga mùa này Dù bị thua hai bàn nhưng tinh thần thi đấu của Villarreal vẫn rất cao, liên tiếp ở các phút 41 và 43 của trận đấu các chân sút bên phía đội chủ nhà đã có hai cơ hội ngon ăn để rút ngắn tỉ số. Tuy nhiên, sự thiếu chuẩn xác trong những cú dứt điểm cuối cùng đã  khiến "tàu ngầm vàng" chưa thể có bàn gỡ. Hiệp 1 kết thúc với phần thắng 2-0 nghiêng về Real.


Nhìn chung ở hiệp 1, Real dù không lấn lướt Villarreal nhưng bằng sự tỏa sáng của các cá nhân, Los Blancos vẫn làm được điều mình muốn là có bàn thắng vào lưới đối phương. Trong khi đó, đội chủ nhà dù chơi không đến nỗi tệ, họ đã tạo ra được một số cơ hội ngon ăn nhưng các chân sút bên phía "tàu ngầm vàng" đã tỏ ra kém duyên. Những phút đầu của hiệp 2, Real chủ động chơi chậm, lùi sâu về phần sân nhà, điều này đã tạo điều kiện để đội chủ nhà kiểm soát thế trận. Phút 51, tiền đạo của Villarreal đã có cú sút xa từ ngoài vòng cấm đia sau đường tấn công bài bản, tiếc rằng bóng lại đi không trúng đích.

Real là một trong những đội bóng chơi phản công hay nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại. Do đó, nếu Villarreal mải miết tấn công mà không ghi được bàn thắng, rất có thể họ sẽ dính đòn phản công của đội khách. Phút 62, Ronaldo vừa sút hụt bóng khá đáng tiếc từ đường căng ngang thuận lợi của Bale. Nếu CR7 không vội vã và nhằm chuẩn tâm bóng hơn, rất có thể Real đã có bàn thắng thứ 3 ở trận đấu này. Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra.

Niềm vui của các cầu thủ Real khi giành trọn 3 điểm trước Villarreal
Niềm vui của các cầu thủ Real khi giành trọn 3 điểm trước Villarreal


Villarreal vẫn đang miệt mài tìm kiếm bàn rút ngắn tỉ số nhưng đội chủ nhà vẫn chưa thành công. "Tàu ngầm vàng" đã có 3 sự thay đổi người liên tiếp khi tung Javier Espinosa vào thay Gómez, Giovani dos Santos vào  thay Ikechukwu Uche và Jonathan dos Santos vào thay Manu Trigueros. Trong số 3 cầu thủ vào sân thay người, Giovani dos Santos là cầu thủ có ấn tượng với các CĐV của Real. Bởi vì, ở trận lượt đi mùa giải năm ngoái, Giovani dos Santos đã sút tung lưới Real trong trận hòa 2-2 của hai đội trên sân Bernabeu.

Phút 77, sau khi vào sân được ít phút, Jonathan dos Santos đã tung cú sút xa khá hiểm về phía khung thành của thủ môn Casillas. Tuy nhiên, ở pha bóng này đội trưởng của Real đã chơi rất tập trung khi đã ôm gọn trái bóng. Nếu không để Villarreal ghi bàn trong trận đấu này, đây là lần đầu tiên Real giữ sạch lưới ở La Liga tính từ trận thắng Cordoba ở vòng đấu đầu tiên. Tính đến thời điểm hiện tại, Real đã để lọt lưới tới 9 bàn, đây là con số đưa Los Blancos trở thành một trong những đội bóng có hàng thủ tệ nhất La Liga.

Trận đấu đang trôi về những phút cuối, với thế trận như này, cơ hội để Villarreal có điểm là rất khó. Bởi vì, hàng thủ của Real đã chơi rất tập trung. Như vậy, trận đấu đã két thúc, Villarreal dù thi đấu rất cố gắng nhưng đã không thể có được bàn thắng danh dự trong trận đấu này. Chung cuộc, "tàu ngầm vàng" đã chịu thất bại với tỉ số 0-2 trước Real Madrid.

Với thất bại này, Villarreal vẫn chỉ có được 8 điểm sau 6 vòng đấu, còn với Real, trận thắng thứ 3 liên tiếp đã giúp thầy trò Ancelotti có được 12 điểm, vươn lên vị trí thứ 4 trên BXH. Hiện tại, Real chỉ còn kém Barca 1 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận./.

Đội hình xuất phát

Villarreal:  Asenjo, Mario, Musacchio, V.Ruiz, Gabriel; Bruno, Trigueros, Cani, Moi Gomez; Vietto, Uche

Real Madrid:  Casillas; Carvajal, Varane, Ramos, Marcelo; Kroos, Modric, James; Bale, Benzema, Ronaldo
 

VillarrealThông sốReal Madrid
50 %Tỷ lệ kiểm soát bóng50 %
19 (5)Tổng số cú sút (trúng đích)11 (3)
1Thủ môn cản phá5
7Phạt góc6
7Phạm lỗi10
2Việt vị0
0Thẻ vàng1
1Thẻ đỏ0

Hoàng Dương

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X