Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất

Ronaldo sút phạt đẳng cấp: Dĩ vãng nhạt nhoà

Zalo

Gần 1 năm nay Cristiano Ronaldo chưa từng thành công trên chấm đá phạt – “thương hiệu” đã góp phần nâng tầm CR7 lên hàng siêu sao.

Để vươn tầm trở thành siêu sao hàng đầu thế giới, CR7 luôn được biết đến là mẫu cầu thủ toàn diện bậc nhất của bóng đá đương đại. Trong đó, Ronaoldo sở hữu khả năng sút phạt đẳng cấp đã trở thành “thương hiệu” kể từ khi khoác áo MU cho đến Real. Tuy nhiên vào thời điểm này, đây không còn là thứ vũ khí đáng sợ của ngôi sao người Bồ đối với khung thành đối phương. Thậm chí trở nên quá tầm thường mỗi khi Ronaldo đứng trước bóng.

Ronaldo sut phat dang cap Di vang nhat nhoa hinh anh

Theo thống kê đã gần 1 năm qua, Cristiano Ronaldo chưa từng ghi bàn trên chấm đá phạt dù đã có tổng cộng 54 lần thực hiện trong cả màu áo “Los Blancos” lẫn đội tuyển Bồ Đào Nha. Lần cuối cùng ta thấy C.Ronaldo thực hiện thành công trên chấm đá phạt là ở trận thắng Bayern 4-0 ở lượt về bán kết Champions League mùa giải năm ngoái. Và kể từ đó cho đến bây giờ, đương kim QBV FIFA 2014 đã thực hiện tổng cộng 54 cú sút phạt, trong đó có 22 lần đi trúng hàng rào, 13 lần trượt mục tiêu, 18 lần bị thủ môn cản phá và chỉ vỏn vẹn 1 lần bóng tìm đúng cột dọc.

Chứng kiến sự sa sút không phanh của Ronaldo, chuyên gia sút phạt của ĐT Brazil trước đây là Marcos Assuncao cùng cựu danh thủ Rivaldo đã có những tranh luận và lý giải về vấn đề này. Cụ thể, Marcos Assuncao cho rằng chấn thương liên tiếp, nhất là ở đầu gối là nguyên nhân chính khiến siêu sao của CR7 mất đi khả năng sút phạt. Đồng thời cựu cầu thủ Brazil cũng đã bác bỏ những thông tin về việc C.Ronaldo không chịu tập luyện khả năng đá phạt. Ngược lại, ông khẳng định CR7 đã và đang cố gắng từng ngày để có thể cải thiện được thành tích của mình.

“Những chấn thương liên tiếp, đặc biệt là ca chấn thương gối có thể ảnh hưởng rất lớn đến khả năng sút phạt. Tôi đã từng dính chấn thương gối phải và gặp rất nhiều khó khăn vì điều này. Khi tôi thực hiện những cú đá phạt, cử động đầu gối khiến tôi rất đau. Nếu Ronaldo thực sự gặp vấn đề với đầu gối, nó sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới cú dứt điểm và độ chính xác”, Marcos Assuncao nhận định.

Ronaldo sut phat dang cap Di vang nhat nhoa hinh anh 2

Ngược lại với ý kiến của Assuncao, cựu danh thủ Rivaldo và cũng từng là 1 chuyên gia sút phạt thượng đẳng của đội tuyển xứ Samba lẫn Barca nhấn mạnh vào vấn đề nội tại của CR7. Rivaldo cho rằng, Cristiano Ronaldo đang gặp trục trặc khiến khả năng sút phạt đẳng cấp dần biến mất.

“Khi bạn gặp một vấn đề gì khó khăn, bạn phải trở lại sân tập và thay đổi một số động tác kĩ thuật ngay lập tức. Những cầu thủ như Ronaldo hay Messi dù có kĩ thuật cá nhân rất điêu luyện nhưng họ đều phải luyện tập hằng ngày để cải thiện. Trong đó, sút phạt thì càng phải luyện tập nhiều hơn vì cần có sự tập trung cao độ khi đứng trước bóng”, cựu ngôi sao Barca cho biết.

Tổng hợp

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X