Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo nổ súng, "Kền kền trắng" vẫn "gẫy cánh" ở cúp Nhà vua

Thứ Năm 13/12/2012 07:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những tưởng với việc Barcelona đã thắng ở trận đấu sớm Cúp nhà Vua Tây Ban Nha, Real Madrid cũng sẽ làm được điều tương tự để đáp lại nhưng không. Họ đã bất ngờ để thua đội bóng hiện kém họ tới 12 bậc ở La Liga Celta Vigo.

Không hề có ý định xem thường đối thủ, Real Madrid đã tung ra đội hình khá mạnh với đầy đủ những trụ cột như Ronaldo, Benzema, Modric hay Alonso, Di Maria khi phải làm khách trên sân của Celta Vigo… Điều đó đã giúp họ sớm có được thế trận lấn lướt hơn và những cơ hội cũng tới rất nhanh. Tuy nhiên. có vẻ như đây không phải là ngày may mắn cho đội bóng thành Madrid và chấn thương từ khá sớm của tiền đạo Benzema đã báo trước cho điều đó. Không những vậy, có vẻ như cái tên Real Madrid trong mùa bóng này đã không còn gây ác cảm với những đội bóng tầm trung có tinh thần thi đấu tốt. Các đội tại La Liga hoàn toàn có thể chơi sòng phẳng (nếu muốn) với đoàn quân áo trắng.

Ronaldo đã nổ súng, nhưng Real vẫn thua
Ronaldo đã nổ súng, nhưng Real vẫn thua

Khá nhiều những pha phối hợp tốt và cơ hội sớm được tạo ra trước mũi giày các học trò của HLV Jose Mourinho, thế nhưng bàn thắng không chịu đến. Những Ronaldo, Essien hay di Maria đã có những cú dứt điểm rất tốt nhưng thủ môn của đội chủ nhà luôn là người chiến thắng. Real buộc phải kết thúc hiệp 1 trong sự bất lực cùng 2 bàn tay trắng. Trong khi đó, đội bóng mới lên hạng Celta Vigo chơi như lên đồng và gây ra vô vàn khó khăn cho đội bóng Hoàng gia TBN.

Bước sang hiệp 2, Celta Vigo vẫn chơi rất hay bằng lối đá từ tốn nhưng lúc cần thì áp sát rất nhanh. Họ không ngại va chạm và phạm những lỗi cần thiết để ngăn đợt tấn công hoặc gây ức chế cho đối thủ. Và chiến lược này đã thành công, phát huy hiệu quả ngay trong hiệp hai. Phút thứ 56, Mario Bermejo trong một tình huống khá nhạy cảm đã bỏ lại hàng hậu vệ Real Madrid để băng lên sút qua háng thủ môn trẻ Adán. Vỡ òa niềm vui, các cầu thủ chủ nhà tiếp tục phát huy lợi thế sau đó không lâu.

Phút 78, cầu thủ mới vào sân thay người là Bustos đi bóng tự tin và tung cú sút xa khoảng 25m, bóng đi ngay góc chữ A khiến pha bay người của Adán vô nghĩa. Tưởng chừng như cầm chắc chiến thắng trong tay, Celta vừa hạ nhiệt trận đấu là lúc Real Madrid dồn lên mãnh liệt. Mourinho tung tất cả các tiền vệ công vào sân hòng tìm lật ngược thế cờ. Tuy nhiên, phải đến tận phút thứ 87, bàn thắng mới tới với Real sau pha phối hợp ấn tượng giữa Alonso với Ronaldo để tiền vệ người Bồ Đào Nha có một cú dứt điểm hoàn hảo. Tuy nhiên thời gian đã không còn đủ để Real có thể gỡ hòa và họ đành chấp nhập rời sân với thất bại 1-2 . May cho đội bóng của HLV Mourinho là họ vẫn còn trận lượt về để gỡ gạc danh dự.

Thua trận này chưa phải là thảm họa với Real Madrid, họ còn cơ hội sửa sai khi trở về sân nhà Bernabeu. Nhưng khó có thể nói José Mourinho cảm thấy an toàn sau trận thua này. Nó đã ảnh hưởng lớn đến danh tiếng của ông trong giai đoạn khó khăn này. Với Celta Vigo, họ có quyền tự hào vì thành tích mình đạt được, một chiến thắng xứng đáng cho lòng quả cảm.

Đội hình thi đấu
Celta:
Sergio; Mallo, Cabral, Tunez, Lago; Oubina, Augusto, Bermejo, Krohn-Dehli, Toni; Aspas (Bustos 75')
Real Madrid: Adan; Arbeloa, Varane, Pepe, Carvalho; Alonso, Essien (Kaka 63'); Di Maria (Ozil 47'), Modric, Ronaldo; Benzema (Callejon 33')

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

 


 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X