Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

"Ronaldo mới" của Man Utd rực sáng trong màu áo U-21 Anh

Thứ Sáu 22/03/2013 14:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bỏ lại sau lưng một tuần đầy biến động với hành vi không đẹp nhằm vào CĐV đối thủ, Wilfried Zaha, bản hợp đồng đầy hứa hẹn của "Quỷ đỏ" thành Manchester, đã thể hiện phong độ tuyệt vời để đưa U-21 Anh tới chiến thắng đậm 3-0 trước U21 Rumani trong trận giao hữu diễn ra vào tối qua.

Wilfried Zaha trong màu áo U-21 Anh
Wilfried Zaha trong màu áo U-21 Anh

Trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa rồi, Man Utd đã mạnh dạn bỏ ra khoản tiền "bí mật" (tất nhiên không hề nhỏ) để đưa Zaha về Old Trafford trong con mắt thèm thuồng của những đại gia khác bởi tiền vệ cánh sinh năm 1992 này được xem là sao trẻ giàu triển vọng bậc nhất xứ sở sương mù hiện nay. Suốt hai mùa giải qua, Zaha tung hoành ngang dọc ở giải hạng Nhất trong màu áo Crystal Palace và nhận được vô số lời khen ngợi từ các chuyên gia có tên tuổi. Tuy nhiên, Man Utd đã chấp thuận cho Zaha ở lại đội bóng cũ đến hết mùa và chỉ chính thức gia nhập binh đoàn "Quỷ đỏ" từ mùa sau. Quyết định này cũng nhằm giúp Zaha tích luỹ thêm nhiều kinh nghiệm thi đấu trước khi bước lên một nấc thang mới của sự nghiệp cầu thủ.

Kể từ đó đến nay, Zaha vẫn duy trì được phong độ nhưng mới đây, anh đã dính phải scandal khi giơ "ngón tay thối" về phía CĐV Leeds United trong một trận đấu thuộc giải hạng Nhất. Dẫu rằng hành động bột phát đó xuất phát từ sự ức chế bởi Zaha liên tục bị người hâm mộ đối thủ la ó, chửi bới (cần nhớ rằng, Leeds United có mối thù truyền kiếp với Man Utd) song chân sút 9x này khó thoát khỏi sự trừng phạt của FA. Theo đó, Zaha bị treo giò một trận cùng khoản tiền phạt 3.000 bảng. Tuy vậy, không vì thế mà làm ảnh hưởng đến phong độ của Zaha. Anh vẫn được HLV Stuart Pearce triệu tập vào đội U-21 Anh và được ra sân ngay từ đầu trong trận giao hữu gặp U-21 Rumani. Bất chấp phải đảm trách vị trí trung phong cắm không phải sở trường, gương mặt được chờ đợi sẽ trở thành Cristiano Ronaldo mới của sân Old Trafford vẫn chơi rất tốt, đáp lại sự tin tưởng của người thầy.

Chính Zaha đã mở tỷ số cho U21 Anh ở phút 34 bằng pha xử lý gọn gàng trong vòng cấm, loại bỏ sự kèm cặp của vài cầu thủ đội bạn rồi sửa bóng vào góc xa vô cùng hiểm hóc. Bàn thắng đó đã thể hiện đầy đủ mọi điểm mạnh nhất của Zaha: tốc độ, kỹ thuật, sức mạnh, bản năng săn bàn. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Zaha cho U21 Anh sau 7 trận ra sân. Sau đó, U-21 Anh còn ghi được thêm 2 bàn thắng nữa nhờ công của Jack Robinson (thuộc biên chế của Liverpool) và Nathan Delfouneso (Aston Villa) để hoàn tất chiến thắng đậm đà 3-0. Bên cạnh niềm vui thắng trận thì ông thầy Pearce còn không khỏi hài lòng trước sự kết dính và ăn ý của dàn sao trẻ đại diện cho làng bóng đá xứ sở sương mù. Ngoài Zaha, trong thành phần đội U-21 Anh hiện nay còn có những tài năng nổi bật khác như Raheem Sterling, phát hiện lớn nhất của Liverpool mùa này, Jonjo Shelvey, đồng đội của Sterling ở The Kop hay Tom Ince, con trai cựu danh thủ Man Utd, Paul Ince và cũng đang chơi tốt ở giải hạng Nhất (Blackpool) như Zaha. Tất cả họ sẽ là niềm hy vọng của U-21 Anh tại giải vô địch châu Âu dành cho lứa tuổi U-21 diễn ra tại Israel vào mùa hè năm nay.

  • Thiên Bình - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X