Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất

Ronaldo "lên đồng" ra sao ở trận đấu Real Madrid 7-1 Celta Vigo

Zalo

Với cú poker vào lưới Celta Vigo, Cristiano Ronaldo đã chạm đến một loạt chiến tích vĩ đại.

Giữa tuần qua, cú hat-trick vào lưới Rayo Vallecano giúp Lionel Messi cân bằng kỷ lục lập 35 hat-trick cho một đội bóng Tây Ban Nha do Cristiano Ronaldo nắm giữ. Tuy nhiên, siêu sao người Bồ Đào Nha nhanh chóng tái lập lợi thế dẫn trước trong cuộc đua đến ngôi “vua hat-trick” bằng 4 bàn thắng vào lưới Celta Vigo.

Tuy nhiên, đây chỉ là một trong số những kỷ lục CR7 có được sau màn trình diễn chói sáng đêm qua. Kết quả đáng kể nhất là Ronaldo đã vượt qua huyền thoại Telmo Zarra (251 bàn) để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng thứ hai trong lịch sử La Liga với 253 lần làm tung lưới đối phương (theo Marca). Cầu thủ đang dẫn đầu là Messi với 304 bàn.
Ronaldo len dong ra sao o tran dau Real Madrid 7-1 Celta Vigo hinh anh
 


Bên cạnh đó, Ronaldo trở thành cầu thủ Real Madrid đầu tiên trong lịch sử chạm mốc 250 bàn tại La Liga cũng như là cầu thủ đạt đến cột mốc này nhanh nhất. CR7 chỉ mất 7 mùa giải, 228 trận đấu cùng hiệu suất 1,11 bàn/trận để vượt qua cột mốc 250 bàn, trong khi đó Zarra cần 269 trận còn Messi cần tới 289 trận.

Ngoài ra, siêu sao người Bồ Đào Nha trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử lập được 30 cú hat-trick tại La Liga. Messi xếp thứ hai cũng mới chỉ có 26 cú hat-trick.

Cuối cùng, với cú poker vào lưới Celta, Ronaldo cũng thực hiện cú bứt phá ngoạn mục trong cuộc đua đến danh hiệu Pichichi lẫn Chiếc giày vàng châu Âu. Tại La Liga, CR7 hiện có 27 bàn, nhiều hơn chân sút số hai Luis Suarez 2 bàn. Trên bình diện châu Âu, siêu sao người Bồ Đào Nha cũng dẫn đầu với 54 điểm (hiệu số 1 bàn 2 điểm), nhiều hơn 2 điểm so với Jonas của Benfica.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X