Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất

Real Madrid & Cristiano Ronaldo: Vượt qua mọi giới hạn

Zalo

 Nếu cứ duy trì phong độ khủng khiếp như hiện nay thì có thể tin rằng Real Madrid và Cristiano Ronaldo sẽ còn chinh phục hàng loạt cột mốc vĩ đại nữa trong mùa này.

Real Madrid phá vỡ kỷ lục tồn tại hơn nửa thế kỷ

Hôm thứ 7 vừa rồi, thầy trò Carlo Ancelotti đã dễ dàng huỷ diệt các vị khách khốn khổ Rayo Vallecano 5-1 trên thánh địa Bernabeu, qua đó củng cố vững chắc ngôi vị dẫn đầu BXH La Liga đã giành được từ tay "đại kình địch" Barcelona ở vòng đấu trước. Không những vậy, chiến thắng theo phong cách "bàn tay nhỏ" này giúp Real chạm tay vào một kỷ lục giải đấu do chính họ tạo ra từ mùa giải 1950/1951: Đội bóng sở hữu số bàn thắng nhiều nhất sau 11 vòng đầu tiên của La Liga La Liga với 42 lần xuyên phá mành lưới đối phương (trung bình 3,8 bàn/trận).

benzema ronaldo
 

Trong hành trình vươn tới kỳ tích lịch sử này, Real Madrid đã tạo ra hàng loạt những cơn mưa bàn thắng đúng nghĩa như thắng Derportivo 8-2, Elche (5-1), Atheltic Bilbao (5-0), Levante (5-0) hay nạn nhân gần nhất Rayo Vallecano (5-1),… Bên cạnh đó, dàn Galacticos dưới quyền dẫn dắt của nhà cầm quân người Italia đã tiến gần đến một kỷ lục khác ở cấp CLB: giành chiến thắng 15 trận liên tiếp trên mọi đấu trường mà Real thời Jose Mourinho (mùa giải 2011/12) và Real thời Miguel Munoz (mùa giải 1960/61) lập được. Suốt hai tháng qua, kể từ thất bại trước gã hàng xóm đáng ghét Atletico tại derby thành Madrid ở vòng 3 La Liga, Real đã thắng liên tiếp 13 trận trên mọi đấu trường (8 ở La Liga, 4 ở vòng bảng Champions League và 1 tại cúp Nhà vua).

"Đại pháo" Cristiano Ronaldo không ngừng nhả đạn.

Trong chiến thắng “5 sao” vừa rồi, đương kim "Quả bóng vàng FIFA" đã giữ vững được hiệu suất ghi bàn đáng ngạc nhiên dù rằng pha lập công ấn định tỷ số của anh có phần may mắn bởi sai lầm ngớ ngẩn của thủ thành đối phương. Ngoài ra, CR7 còn có 2 đường chuyền kiến tạo cho đồng đội lập công. Như vậy, Cristiano Ronaldo đã kéo dài kỷ lục vô tiền khoáng hậu: Ghi bàn trong mọi trận đấu được ra sân ở La Liga từ đầu mùa (10/11).  Nếu không vắng mặt ở trận đấu với Sociedad ở vòng 2 La Liga do chấn thương thì chưa biết chừng siêu sao người BĐN sẽ lập nên thành tích "vô tiền khoáng hậu" trong lịch sử bóng đá châu Âu chứ chẳng riêng gì TBN (Nổ súng liên tiếp tỏng 11 trận đấu tại giải VĐQG) và Real chưa chắc đã phải hứng chịu thất bại 2-4.

Bên cạnh đó, suốt một năm qua, Ronaldo đã không ngừng nhả đạn khi thi đấu tại giải VĐQG trên thánh địa Bernabeu. Cụ thể, kì tích khó tin này bắt đầu từ trận đấu gặp Malaga vào ngày 10/10/2013, trải dài qua 10 trận ở mùa giải 2013/14 và cộng thêm 6 trận trong mùa giải này. Nếu tính ở đấu trường nội địa thì đội bóng gần nhất "vô hiệu hoá" hoàn toàn ngòi nổ Ronaldo không ai khác là ông láng giềng không đội trời chung Atletico Madrid ở trận lượt về Siêu cúp TBN hôi đầu mùa (22/8/2014).

Thiên Bình - Theo Marca

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X