Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất

Real Madrid 5-1 Rayo Vallecano: Mưa bàn thắng như dự kiến

Zalo

Không nằm ngoài sự chờ đợi của tất cả, Real Madrid lại dễ dàng có được một thắng lợi đậm đà nữa khi huỷ diệt các vị khách tội nghiệp cùng thành phố dù cho Rayo Vallecano đã dốc hết tâm sức ra thi đấu. 5 bàn thắng được chia đều cho 5 cầu thủ (Bale, Kroos, Benzema, Ramos, Ronaldo).

Real Madrid đang giống như cơn cuồng phong với sức mạnh không giới hạn khi đã thắng 12 trận liên tiếp trên mọi đấu trường. Nhờ trò "đếm xác" khủng khiếp này mà Real đã bứt phá ngoạn mục: vươn lên dẫn đầu La Liga, sớm giành vé tham dự vòng 1/8 Champions League dù vòng bảng còn hai lượt trận nữa. Real không chỉ thắng, mà còn phô diễn sức công phá kinh hoàng của một cỗ máy huỷ diệt khi ghi tới 47 bàn, tức trung bình xấp xỉ 4 bàn/trận. Chưa hết, Real giờ không khác nào một con quái vật vừa có sức mạnh cơ bắp khủng khiếp, vừa có phép thuật. Real giờ có thể thi đấu với nhiều đội hình và chiến thuật khác nhau, chứ không dập khuôn vào một bộ khung hay một sơ đồ nhất định. Thời gian qua, họ chơi quá hay với sơ đồ 4-4-2 với cặp song sát Ronaldo-Benzema trên hàng công. Còn trước đó, họ hủy diệt đối thủ với sơ đồ 4-3-3, với bộ ba nguyên tử B-B-C (Benzema-Bale-Cris Ronaldo). Thực sự, việc phải chống chọi với một đội bóng có sức mạnh vượt trội đã khó, nhưng sẽ còn khó hơn nhiều lần nếu không thể đoán trước kẻ hủy diệt sẽ bày binh bố trận ra sao, sẽ chơi với chiến thuật nào.

Real Madrid 5-1 Rayo Vallecano Mưa bàn thắng như dự kiến hình ảnh

Real đáng sợ đến nỗi khiến ngay cả CLB hùng mạnh như Liverpool còn phải xin thua từ khi chưa thi đấu (ra sân với đội hình B). Vậy thì, liệu có cơ hội gì cho người láng giềng nhỏ bé như Rayo Vallecano (cùng đóng đô ở thành Madrid) vào thời điểm này. Cần lưu ý rằng, Rayo đã thua Real ở cả 9 trận gặp nhau gần đây và nhận tổng cộng 28 bàn thua. Chính xác hơn từ năm 2000 (trải qua 12 trận), Rayo chỉ biết đến thua và thua khi chạm trán đội bóng Hoàng gia TBN. Trận này, siêu sao đắt giá nhất hành tinh Gareth Bale đã chính thức trở lại đội hình xuất phát sau một thời gian nghỉ chấn thương (thực ra, hồi giữa tuần, anh đã tái xuất ở trận đấu với Liverpool nhưng chỉ là vào sân thay người) và Isco đành ngậm ngùi quay về băng ghế dự bị quen thuộc, bất chấp thi đấu cực tốt trong quãng thời gian Bale vắng mặt. HLV Carlo Ancelotti cũng chẳng còn lựa chọn nào khác bởi đơn giản xét về mọi mặt, Isco vẫn xứng đáng ngồi ngoài nhất nếu đặt lên bàn cân so sánh với những gương mặt như Modric, Luka Modric, James Rodriguez, Benzema hay Ronaldo. Tại hàng phòng ngự, cựu binh Pepe đã lấy lại vị trí mất vào tay "đàn em" Varane còn Nacho Fernandez thay thế "đàn anh" Arbeloa bên cánh phải và Keylor Navas có lần hiếm hoi được bắt chính thay cho "Thánh" Iker Casillas.

Dẫu vậy, không vì thế mà Rayo "nhỏ bé" tỏ ra run sợ khi phải hành quân đến Bernabeu huyền thoại của đối thủ. Trái lại, đội khách còn khởi đầu khá tự tin và không ngần ngại tung ra đòn đánh trả, khiến đội chủ nhà có phần "sốc" nên không thể quá áp đảo trong khoảng thời gian đầu trận. Tuy nhiên, bằng đẳng cấp vượt trội của dàn siêu sao đẳng cấp thế giới, Real vẫn dễ dàng kiếm được bàn mở tỷ số khi thời gian mới chỉ sang phút thứ 9. Xuất phát từ tình huống để mất bóng của cầu thủ đối phương, CLB Hoàng gia TBN triển khai nhanh đợt tấn công và Toni Kroos căng ngang thuận lợi từ cánh trái để Bale băng vào dứt điểm tung nóc lưới Alvarez. Đây là pha lập công thứ 5 tại La Liga mùa này của siêu sao người xứ Wales và quan trọng hơn, anh đã khẳng định vị trí của mình trong đội hình chính thức của Los Blancos.

Tuy đã có bàn thắng sớm song không vì thế mà Real chơi hứng khởi hơn mà vẫn tỏ ra rất điềm đạm như thể e ngại đối thủ. Trong vòng vài phút, Ronaldo có hai cơ hội dứt điểm nhưng hoặc quá hiền lành không thể làm thủ thành đối phương phải bận tâm hoặc bay thẳng lên khán đài cao ở phía sau cầu môn. Chính thái độ "khó hiểu" của đội chủ nhà đã giúp Rayo Vallencano chưa mất đi sự tự tin cao độ dù đã bị dẫn trước để nỗ lực gây rối loạn hàng thủ áo trắng mỗi khi có dịp. Phút 21, Bueno mạnh dạn tung ra cú sút ở khoảng cách hơn 25m và thủ thành người Costa Rica từng toả sáng tại VCK World Cup 2014 đôi chút giật mình nên chỉ có thể đẩy bóng ra ngoài chứ không thể bắt dính dù không quá khó.

ronaldo real rayo vallecano

Tiếp đến, phút 31, Quini - cầu thủ vào sân thay cho Insua dinh chấn thương - tạt đường bóng khó chịu từ cánh phải cho Lica dứt điểm chệch cột dọc dù bị Sergio Ramos theo sát. Phía ngoài sân, Ancelotti không thể cảm thấy hài lòng với những gì đám học trò trình diễn trên sân và dường như chính sự khó chịu đó đã tạo động lực để Real bắt đầu phô diễn sức mạnh trong những phút cuối hiệp 1. Không lâu sau khi Alvarez phải xuất sắc tung người chặn đứng cú sút chân trái hiểm hóc của James Rodriguez từ ngoài vòng cấm thì Karim Benzema đã bật cao đánh đầu dội xà ngang. Hệ quả tất yếu, phút 40, mành lưới của Vallecano đã phải rung lên lần thứ hai. Từ tình huống phạt góc do James Rodriguez thực hiện, Benzema đánh đầu sượt và phía sau thủ quân tạm thời Ramos vung chân bắt volley theo phản xạ bằng ... đùi nhưng chỉ cần như thế cũng đủ giúp anh ghi tên lên bảng điện tử.

Song bàn thua thứ hai chưa thể đánh gục ý chí thi đấu của Rayo Vallecano và rốt cục, đội khách đã được tưởng thưởng xứng đáng bằng bàn rút ngắn tỷ số đầy bất ngờ ở phút 44, với công sức đóng góp không nhỏ của James Rodriguez. "Vua phá lưới World Cup 2014" không hiểu suy nghĩ gì mà quyết định chuyền về hết sức ngớ ngẩn cho Navas và thế là Rayo tự dưng được trao cơ hội thuận lợi để kiếm bàn thắng. Bueno bình tĩnh loại bỏ Navas lẫn Pepe để dễ dàng đưa bóng vào lưới trống ở cự ly gần. Hiệp đầu sôi động và khá bất ngờ được khép lại bằng cú sút phạt sạt xà ngang của Bale.

Bàn gỡ hoà trước giờ nghỉ giải lao càng mang tích khích lệ tinh thần cho các vị khách để Rayo ngẩng cao đầu bước vào hiệp 2 và tạo ra thế trận rất ngang ngửa. Phút 54, cả cầu trường Bernabeu lại phải chết lặng khi Baptistao làm rung mành lưới Navas nhưng may mắn, trọng tài biên đã phất cờ báo lỗi việt vị. Không lâu sau đó, trật tự của trận đấu chính thức được thiết lập lại. Từ chếch bên cánh phải, Ronaldo nhả bóng ra tuyến hai cho Kroos băng vào thực hiện cú đặt lòng trong chân phải cực kỳ kỹ thuật, găm bóng vào góc lưới trong nỗ lực tuyệt vọng của Alvarez. Thế là, cuối cùng nhà ĐKVĐ thế giới đã có bàn đầu tiên trong màu áo mới. Dù muộn màng nhưng pha lập công mở hàng của Kroos tại Real lại quá đẳng cấp.

Niềm vui nối tiếp niềm vui. Phút 58, tỷ số được nâng lên 4-1 sau pha dứt điểm cận thành trong tư thế việt vị của Karim Benzema và người kiến tạo vẫn là Cristiano Ronaldo, ngôi sao mà truớc trận đấu đã chính thức giới thiệu cho khán giả nhà danh hiệu cá nhân mới nhất anh vừa nhận (Chiếc giày vàng châu Âu). Quả là đáng tiếc cho các vị khách khi đã chơi hết mình song vẫn đành lực bất tòng tâm và chính thức "hy sinh" sau khoảnh khắc của một thiên tài cùng một quyết định sai lầm của đội ngũ cầm còi.

Với cách biệt 3 bàn trong tay, Real cứ thong dong thi đấu như thể đang trong buổi tập nhẹ còn nhuệ khí của Rayo chẳng còn bao nhiêu. Chiến thắng của Real sẽ trở nên trọn vẹn hơn nếu ngôi sao lớn nhất đội, Ronaldo kéo dài được mạch trận liên tiếp ghi bàn ở La Liga lên con số 10 và đó cũng là mục tiêu mà chàng CR7 theo đuổi. Phút 69, anh kết thúc căng sau pha kiến tạo của Bale nhưng Alvarez đã chơi tốt. Sự thoải mái đôi khi dẫn đến chủ quan và đội khách suýt vài lần giảm bớt được độ nặng nề của thất bại khi hàng thủ áo trắng chơi sơ hở. Song về cơ bản, Real vẫn chiếm thế thượng phong. Phút 80, phải nhờ vào phản xạ tuyệt vời và 5 đầu ngón tay của thủ thành Alvarez, đội khách mới tránh khỏi bàn thua thứ 5 nhưng vài phút sau thì chính thủ thành này lại mắc sai sót cơ bản để giúp Ronaldo may mắn hoàn thành mục tiêu đề ra. Pha kết thúc trong vòng cấm của CR7 chẳng những không mạnh mà lại còn đi đúng vào vị trí của Alvarez, ấy thế mà chẳng rõ có phải quá run sợ trước huyền thoại đương đại của làng bóng đá thế giới mà anh chàng này tóm hụt trái bóng.

Nhờ công sức không nhỏ của đối phương, Ronaldo nhà ta đã giữ vững kỷ lục không tưởng: ghi bàn trong mọi trận đấu tại La Liga mà anh góp mặt từ đầu mùa. Chính xác, đương kim "Quả bóng vàng FIFA" đã ra sân 10/11 vòng (anh vắng mặt ở trận đấu với Sociedad do chấn thương) và ghi tổng cộng 18 bàn. Chẳng còn nghi ngờ gì, Ronaldo gần như chắc chắn bảo vệ thành công danh hiệu cá nhân cao quý nhất dành cho một cầu thủ bóng đá trong năm kể cả khi từ giờ đến ngày xác định giải thưởng (vào khoảng tháng 12), anh thi đấu kém đi. 5-1 là tỷ số chung cuộc và với một thắng lợi đậm đà nữa, Real trụ vững trên đỉnh La Liga cũng như vẫn vượt trội về số bàn thắng ghi được (42 bàn sau 11 trận). Cứ cái đà này, Ronaldo và Real hứa hẹn sẽ chinh phục hàng loạt kỷ lục, ít nhất tại đấu trường nội địa trong mùa giải năm nay.

Đội hình thi đấu
Real Madrid (4-4-2):
Navas; Nacho, Pepe, Ramos, Marcelo; Bale (Chicharito 84'), Modric, Kroos, James (Isco 68'); Benzema (Medran 84'), Ronaldo
Rayo Vallecano (4-2-3-1): Alvarez; Tito, Ze Castro, Ba, Insua (Quini 25'); Trashorras (Jozabed 62'), Fatau; Lica, Bueno, Kakuta; Leo Baptistao (Manucho 72')

Real Madrid Thông số Rayo Vallecano
44 %Tỷ lệ kiểm soát bóng56 %
16 (11)Tổng số cú sút (trúng đích)15 (6)
5Thủ môn cản phá6
4Phạt góc6
12Phạm lỗi15
3Việt vị2
0Thẻ vàng4
0Thẻ đỏ0

Bảo Phương

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

top-arrow
X