Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Quỷ đỏ" Man Utd bị "chú lùn" Cluj hạ sát ngay tại sào huyệt Old Trafford

Thứ Năm 06/12/2012 05:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vẫn biết trận đấu cuối cùng vòng bảng Champions League chỉ hoàn toàn mang tính thủ tục với Man Utd song thử hỏi có mấy Manucians có thể hài lòng khi chứng kiến đội nhà guc ngã dưới bàn tay đối thủ chỉ đáng bậc đàn em, nhất là khi vào cuối tuần này, đội bóng số 1 nước Anh sẽ phải bước vào trận derby thành Manchester mang tính chất then chốt cho "danh hiệu" vô địch Premier League hiện nay. Dù đem về chiến công 1-0 lịch sử cho làng bóng đá Rumani nhưng Cluj vẫn không thể giành quyền đi tiếp do ở trận đấu cùng giờ, Galatasaray đã vượt qua chủ nhà Braga để giành lấy tấm vé còn lại của bảng H nhờ hơn thành tích đối đầu trực tiếp (hai đội cùng sở hữu 10 điểm nhưng Galatasaray thắng 1, hoà 1 khi chạm trán Cluj). 

Từ cách đây hai vòng, Man Utd đã chắc chắn giành quyền đi tiếp, thậm chí đoạt luôn ngôi đầu nên những trận còn lại chẳng có chút ý nghĩa nào và đó là cơ hội để Sir Alex cho những cầu thủ trẻ, những chuyên gia ... ngồi dự bị của đội bóng, được ra sân thi thố tài năng. Song thành quả ông thu về khá khiêm tốn bởi Man Utd thua cả hai trận, cùng với tỷ số 1-0. Nếu như thất bại trên đất TNK là chuyện đã được dự báo từ trước và có thể chấp nhận được bởi sức nóng khủng khiếp của chảo lửa Ali Sami Yen thì việc để thua ngay trên sân nhà trước "nhược tiểu" Cluj rõ ràng là một thành tích không thể chấp nhận được. Hãy lưu ý rằng, trong quá khứ, Man Utd toàn thắng trong những lần đối đầu với các CLB đến từ Rumani, bất kể thi đấu ở đâu, ấy thế mà thành tích đó đã chấm dứt một cách đau đớn ngay tại "Nhà hát của những giấc mơ".

manchester united cluj
Man Utd thua đau Cluj

Không thể nói, lực lượng được Sir Alex tung ra sân yếu dù thiếu vắng gần như toàn bộ đội ngũ trụ cột bởi những Javier Hernandez, Welbeck, Cleverley, Jones, De Gea, Smalling và đặc biệt Wayne Rooney, ngôi sao lớn nhất đội, thừa khả năng lẫn trình độ để đánh bại Cluj. Thế nhưng, tất cả họ đã hoàn toàn bất lực, không thể tìm nổi mành lưới đối phương trong khi bị "giáng lại" một đòn đau điếng từ cú sút xa đẳng cấp của Luis Alberto. Thanh danh của một ông lớn hàng đầu nước Anh và châu Âu đã bị tổn hại nghiêm trọng. Đáng lo ngại hơn, thất bại này lại xuất hiện đúng vào thời điểm Man Utd cần phải đạt tới trạng thái tốt nhất cả về mặt nhân lực cũng như tinh thần để hành quân tới "tử địa" Etihad của người hàng xóm Man City trong trận "chung kết 1" của mùa giải.

Do đã hết mục tiêu tranh đấu cộng thêm dù sao một vài gương mặt cũng cần dưỡng sức (chẳng hạn Rooney, Javier Hernandez hay Jones, Smalling) để chuẩn bị nghêng chiến Man City nên Man Utd khởi đầu chậm rãi, từ tốn. Còn Cluj chẳng còn gì để mất (họ đã chắc chắn có vị trí thứ 3, đồng nghĩa sẽ được xuống chơi ở Europa League nên chẳng tội gì không đá hết mình với hy vọng mong manh leo lên chiếm thứ 2) đã thi đấu đầy nhiệt huyết. Phút thứ 8, Smalling mắc sai sót khá sơ đẳng trong phá bóng, khiến cho Alberto có cơ hội dứt điểm khi mà trước mặt khá thông thoáng nhưng may mắn trái bóng đi đúng vào người De Gea và tiếp đó, Scott Wooton bay người cứu nguy ngay trên đầu Sougou. Trận này, hàng thủ Man Utd thuộc vào diện trẻ nhất trong nhiều năm trở lại đây ở một trận đấu chính thức (tuổi đời trung bình chỉ hơn 21 tuổi chút xíu) nên không có gì ngạc nhiên khi bị chệch choạc. Man Utd cũng đưa ra được câu trả lời tuy hơi muộn màng. Phút 20, có vẻ pha dứt điểm chân trái của Nick Powell trong vòng cấm từ quả tạt bêncánh phải của Tom Cleverley trúng vào tay hậu vệ đối phương nhưng chẳng có tiếng còi nào vang lên. Vài phút sau,

Tom Cleverley khống chế hơi dài cú đẩy bóng thuận lợi cuả Welbeck nên thủ môn Felgueiras mới có thể lao người ra chặn đứng từ xa thành công.

Chủ động khởi động chậm nhưng một khi đã vào "guồng" thì Man Utd cứ thế lấn lướt đối thủ và tạo ra không ít cơ hội ăn bàn. Song lần lượt Welbeck và cả Rooney không thể thắng nổi Felgueiras, thủ môn từng có quãng thời gian niên thiếu rèn luyện cùng Nani tại đội trẻ Sporting Lisbon (Bồ Đào Nha). Trước khi hiệp 1 kết thúc, Felgueiras lại chơi xuất thần, phản xạ nhanh nhạy từ chối cú đánh đầu căng của Smalling ngay trên vạch vôi và bay người đẹp mắt để chặn đứng cú lốp bóng nghệ thuật của Wayne Rooney. Ngoài ra, Smalling còn có một pha lắc đầu khác chệch cột dọc. Phút 45, tiền vệ trẻ giàu triển vọng Tom Cleverley phải rời sân do chấn thương và lão tướng Paul Scholes vào thay (Cleverley được mện danh là "Scholes mới" của Man Utd). Sau giờ nghỉ giải lao, đội chủ nhà có phần chùng xuống như những phút đầu , nhờ vậy Cluj có nhiều điều kiện để triển khai tấn công. Cánh trái do Buttner quản lý liên tục bị quấy nhiễu.

Đến phút 56, cả cầu trường Old Trafford trở nên câm lặng. Chính "Scholes xịn" để mất bóng, giúp đội khách có được màn tấn công trung lộ, được kết thúc bằng cú sút xa không thể cản phá của Luis Alberto khi trái bóng găm vào góc cao trong sự tuyệt vọng của De Gea. Sau bàn thua, Man Utd ra sức đẩy cao nhịp độ thi đấu và nỗ lực tấn công nhưng chẳng làm nên trò trống gì, ngay cả khi Sir Alex bổ sung thêm tiền đạo (Macheda), làm tuyến trên ngày thêm chật chột. Rooney chơi khá tích cực, năng nổ nhưng một mình anh không thể đem lại "mùa xuân" cho "Quỷ đỏ" bởi thiếu người phối hợp ăn ý (nếu có Van Persie khác ngay) và đội khách "tử thủ" hiệu quả. Trong khung gỗ, Felgueiras vẫn tỏ ra vững chãi, ra vào hợp lý, xử lý tình huống gọn gàng. Bởi thế, cho đến hết trân, Man Utd chẳng tài nào kiếm nổi bàn thắng và đành chấp nhận một trận thua mất mặt ngay trên sân nhà. Cluj đã trở thành đội bóng Rumani đầu tiên vượt qua được Man Utd ở một trận chính thức. Song thật đáng tiếc cho những nỗ lực của Cluj. Dù có được chiến thắng ấn tượng nhưng họ không thể giành vé vào vòng knock-out mà phải xuống chơi ở Europa League. Tuy nhiên, Cluj cũng đã làmt tất cả phải nhờ đến tên nhờ quật đổ "Quỷ đỏ" khổng lồ tại Old Trafford, thành tích mà không phải ai cũng có thể làm được.

Đội hình thi đấu
Man Utd:
De Gea, Jones, Smalling, Buttner, Wootton, Cleverley (Scholes 45'), Giggs (Fletcher 86'), Powell (Macheda 73'), Rooney, Hernandez, Welbeck
CFR Cluj: Felgueiras, Pinto, Piccolo, Cadu, Rada (Aguirregaray 70'), Camora, Muresan, Bastos (Maftei 79'), Luis Alberto, Pedro, Sougou (Kapetanos 90')

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X