Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Quật ngã Man City, Southampton gây "địa chấn"

Chủ Nhật 10/02/2013 06:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các cầu thủ Southampton đã gây ra một cú sốc lớn đối với toàn thể giải Ngoại hạng Anh ở vòng đấu thứ 26 khi bắt nhà đương kim vô địch Man City phải muối mặt rời sân St. Mary với thất bại ê chề 1-3.

Còn nhớ ở lượt đi tại Etihad, Southampton đã gây nhiều khó khăn cho Man City khi chỉ chấp nhận thua sát nút 2-3 ở những phút cuối cùng khi lần lượt Nasri và Dzeko lập công để giải nguy cho đội bóng của HLV Roberto Mancini. Nhưng lần này với lợi thế sân nhà khi, The Saints đã không cho đối thủ bất kỳ một cơ hội lội ngược dòng nào.

Ngay phút thứ 7, tận dụng sai lầm để mất bóng tai hại của một tiền vệ bên phía Manchester City, các cầu thủ Southampton tổ chức phản công cực nhanh. Sau khi cú sút đầu tiên của Rodriguez bị cản phá, Jason Puncheon đã lao vào đá bồi rất nhanh để mở tỉ số trận đấu, đem về khởi đầu rất thuận lợi cho đội chủ nhà.

Một ngày mà những sai lầm trong khâu phòng ngự đã khiến Man City phải trả giá đắt
Một ngày mà những sai lầm trong khâu phòng ngự đã khiến Man City phải trả giá đắt

Chưa dừng lại ở đó, khi mà các cầu thủ Man City còn chưa kịp xốc lại tinh thần sau bàn thua thứ nhất, Southampton đã dội gáo nước lạnh thứ hai lên tham vọng giành điểm của những nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh. Lần này bóng được dàn xếp một cách đẹp mắt để được đưa ra biên. Sau đó bóng được tạt vào trong và Lambert dứt điểm không quá mạnh, nhưng vì sân trơn bóng ướt, nên thủ thành Joe Hart lại không thể bắt dính bóng. Bóng bật ra và ngay lập tức Steven Davis không bỏ lỡ thời cơ ghi bàn thứ hai cho Southampton ở phút 22. Tỉ số được nâng lên 2-0!

Đến lúc này Man City mới định thần lại được rằng họ đang ở đâu và phải làm gì. Phút 39, một pha phối hợp giữa tấn công giữa bộ ba Dzeko, Silva và Zabaleta đem lại hy vọng cho Man City với bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Người ghi bàn là Dzeko, với một pha dứt điểm không hoàn hảo nhưng vừa đủ để làm tung lưới thủ thành Artur Boruc bên phía Southampton.

Thế nhưng, trong lúc tràn trề hy vọng nhất, sai lầm cá nhân một lần nữa khiến Man City rơi vào thế khó. Phút 48, Rickie Lambert, đội trưởng của Southampton, có bóng bên cánh trái và nỗ lực căng ngang vào trong, bóng không chạm chân cầu thủ nào của đội chủ nhà nhưng không hiểu sao Gareth Barry lại làm thay phần việc của các chân sút áo đỏ khi đưa bóng vào lưới đội bóng của mình. Joe Hart chôn chân, còn các cầu thủ Southampton thì vỡ òa với bàn thắng thứ 3 quá đỗi bất ngờ như một món quà của Barry ngay đầu hiệp 2.

Lúc này Man City lại rơi vào tâm trạng hoang mang cực độ. Họ để cho đội bóng đang xếp dưới mình tới 14 bậc ép sân và nếu chỉn chu và kỹ càng hơn chút nữa, Southampton đã có thể kết liễu trận đấu ngay từ sớm. Trong những phút cuối, Man City nỗ lực vùng lên nhưng hàng phòng ngự của The Saints đã chơi cực hay để hóa giải mọi cơ hội của đội bóng đến từ Manchester. 5 phút bù giờ cũng không đủ để Man City tái lập lại cuộc ngược dòng như đã từng làm ở lượt đi. Kết thúc trận đấu, tỉ số 3-1 được giữ nguyên và Man City đối mặt với nguy cơ bị đại kình địch cùng thành phố gia tăng khoảng cách khi Man United sẽ đón tiếp Everton tại Old Trafford trong trận cầu tối mai.

Đội hình xuất phát:
Southampton:
Boruc; Clyne, Yoshida, Hooiveld, Fox; S. Davis, Schneiderlin, Cork, Puncheon; Lambert, Rodriguez.
Manchester City: Hart; Zabaleta, Garcia, Lescott, Clichy; Yaya Toure, Barry; Nasri, Silva, Aguero; Dzeko.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X