Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Quagliarella lập hattrick, Juventus đánh tennis trên sân của Pescara

Chủ Nhật 11/11/2012 02:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đội bóng thống trị Italia hơn một năm qua chẳng gặp bất cứ khó khăn nào trong chuyến hành quân đến mảnh đất Pescara khi mà đội chủ nhà không tự lượng sức mình dám chơi "đôi công". Chỉ trong 45 phút đầu, Juve ghi liền tù tì ... 5 bàn thắng theo cùng một "phong cách" trong khi chỉ nhận lại đúng 1 bàn thua. Đáng tiếc, trong hiệp 2, dù hai bên vẫn không ngừng "trao đổi qua lại" song chỉ có Juve được một lần ăn mừng. 3/6 bàn thắng của Juve được ghi tên cùng một tác giả: Fabio Quagliarella.

Nỗi buồn bại trận của Juventus ở derby D'Italia, qua đó chấm dứt chuỗi bất bại kỷ lục kéo dài đến 49 trận ở Serie A, đã phần nào nguôi ngoai sau thắng lợi hoành tráng 4-0 trước Nordsjaelland ở vòng bảng Champions Legaue. Dù gì đi nữa, ở đấu trường quốc nội, cần phải công nhận một cách rộng rãi, Juventus đứng đầu về mọi mặt (phong độ, lực lượng) và chuyện "Lão bà" lại tiếp tục thắng như "chẻ tre", nhất là khi đối thủ chỉ thuộc diện "trung bình yếu" như đội bóng mới lên hạng Pescara, sẽ chẳng khiến ai ngạc nhiên. Tuy nhiên, khi mà trước mặt Juventus là những trận đấu quan trọng, diễn ra liên tiếp trong gần 1 tháng thì Antonio Conte (sẽ hết án cấm chỉ đạo vào đầu tháng tới) cùng "người đóng thế"  Massimo Carrera có lẽ sẽ phải xem xét đến việc phân bổ lực lượng và sắp xếp một cách hợp lý nhằm không bắt các trụ cột phải cày ải liên tục dẫn đến tình trạng quá tải song vẫn phải đảm bảo mục tiêu giành chiến thắng. 

Juve giành thắng lợi đậm nhất từ đầu mùa
Juve giành thắng lợi đậm nhất từ đầu mùa

Tuy nhiên, rốt cục, Juventus vẫn tung ra sân lực lượng mạnh nhất có thể với sơ đồ quen thuộc 3-5-2. Chỉ có duy nhất hai sự thay đổi so với đội hình xuất phát ở trận gặp Inter. Đó là sự có mặt của tiền vệ người Chile, Mauricio Isla thay cho Stephan Lichtsteiner trong khi Mirko Vucinic không đảm bảo đủ thể lực nên đành phải ngồi ngoài nhìn Fabio

Quagliarella thi đấu ở vị trí trung phong cắm. Với bộ "khung xương" đầy đủ, hoàn chỉnh gồm thủ môn Buffon, trung vệ, Chiellini và bộ ba tiền vệ Vidal - Pirlo - Marchisio thì coi như chiến thắng đã nằm chắc trong tay nhà ĐKVĐ Serie A. Chỉ là họ sẽ thể hiện ra sao và thắng như thế nào mà thôi. Trước trận đấu, Juve gặp đôi chút rắc rối nhỏ về mặt nội bộ khi Paul Pogba, sao trẻ người Pháp chơi khá ấn tượng từ đầu mùa, đã bị loại khỏi đội do vô kỷ luật. Chưa dừng lại ở đó, người đại diện của tiền vệ sinh năm 1993 còn chẳng ngại lên tiếng chỉ trích Juve vì đã trừng phạt Pogba. Xem ra, Juve đang sở hữu trong đội hình một "ngựa chứng" thật sự mà nếu không có hinh thức "đối đãi" phù hợp thì hiệu quả mang lại chưa chắc đã nhiều hơn "hậu hoạ" phải gánh chịu.

Như mọi khi, bất chấp phải chơi trên sân khách, Juve ào lên tấn công mạnh mẽ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chính xác ở giây thứ 46, họ đã có cơ hội nguy hiểm đầu tiên với cú sút hiểm của Giovino mà chỉ có phản xạ xuất sắc của thủ thành Perin mới giúp đội chủ nhà tránh khỏi bàn thua. Trận đấu hoàn toàn thuộc quyền kiểm soát của đội bóng thành Turin và ưu thế áp đảo đó đã mau chóng được cụ thể hoá bằng bàn mở tỷ số lúc kim đồng hồ mới chỉ sang phút thứ 8. Với nhãn quan chiến thuật tuyệt vời, Giovino thực hiện cú chọc khe không thể thuận lợi hơn để Vidal thoát xuống rồi quyết đoán kết thúc chéo góc, đánh bại Perin. Đây đã là pha lập công thứ 5 của Vidal ở Serie A mùa này, qua đó tiếp tục giữ vững ngôi vị "tay săn bàn số 1 đội bóng" dù ai cũng biết Vidal thi đấu ở tuyến giữa. Trận đấu càng trở nên đơn giản hơn với Bianconeri và suýt chút nữa, Quagliarella nâng tỷ số không lâu sau đó nếu như cú kết thúc của anh không chệch cột dọc trong gang tấc. Trong tình huống này, Giovinco vẫn là người kiến tạo.

Đội chủ nhà chiến đấu khá mãnh liệt nhưng do sự khác biệt quá lớn về đẳng cấp, trình độ nên Pescara chẳng thể gây ra nhiều khó khăn cho đội khách. Họ chưa thể tạo ra bất cứ một đợt uy hiếp nào đáng kể về khung thành Buffon và tới phút 22, Pescara đã phải hứng chịu bàn thua thứ 2. Trong một đợt lên bóng tưởng như hết sức bình thường, từ bên cánh phải, Isla chuyền nhẹ vào trong cho Quagliarella và sau vài nhịp khống chế, tiền đạo người Italia vung chân dứt điểm căng, đưa bóng đi đập đất và nằm gọn vào góc lưới. Thêm một lần, thủ thành 19 tuổi mượn từ Genoa đã phản xạ hơi chậm trước các pha kết thúc theo cùng một cùng kịch bản (chéo góc về bên trái cầu môn). Đến lúc này, Pescara mới bừng tỉnh và sự vùng lên dữ dội của các cầu thủ chủ nhà mau chóng đem lại kết quả. Đầu tiên là cú sút phạt kỹ thuật dội trúng cột dọc của Quintero, tiếp đó là trọng tài không nhìn thấy hình ảnh trái bóng đã chạm vào tay Vidal trong vòng cấm nhưng rồi Pescara cũng đã có bàn thắng. Phút 25, Nielsen treo bóng khó chịu vào khu vực 16m50 và đội trưởng Cascione bật cao đánh đầu hiểm, khiến "siêu thủ môn" Buffon dù đã bay người hết cỡ cũng chẳng thể chạm nổi tay vào bóng.

Song khi mà sự hưng phấn của đội chủ nhà mới kéo dài được vài phút, họ lại bị dội gáo nước lạnh toát. Vẫn xuất phát từ một đường chuyền bên cánh phải của Isla, Quagliarella định dứt điểm bằng cú giật gót điệu nghệ nhưng bóng trúng vào chân một hậu vệ đối phương và bật lên cao. Không chần chừ, Asamoah tung người thực hiện cú "xe đạp chổng ngược" ở tầm thấp và do cự ly cũng quá gần nên Perin chẳng thể làm gì hơn ngoài vào lưới nhặt bóng. Trận đấu lại hoàn toàn nằm trong tầm khống chế của "Lão bà" và việc ghi thêm bàn dường như chỉ còn là vấn đề thời gian, nhất là khi Juve chưa muốn dừng lại sớm. Phút 38, Giovino và Quagliarella phối hợp ăn ý, xé toang hàng thủ Pescara trong khi Vidal cực kỳ khôn ngoan và tỉnh táo để không làm ảnh hưởng đến đồng đội (lúc Giovino nhận bóng, Vidal đã ở vào thế việt vị nhưng do nhận ra từ trước nên anh "tảng lờ" và lững thừng đi lên phía trên, do đó không hề tham gia vào tình huống). Chốt lại, Giovinco "bắt chước" Quagliarella và Vidal khi lại nhắm về góc. Dường như Perin chưa đủ độ chín cần thiết để đúc rút kinh nghiệm kịp thời hoặc rất có thể, điểm yếu lớn nhất của anh là không biết xử lý các cú dứt điểm theo kiểu như thế nên lần thứ 3, anh bị đánh bại không mấy khó khăn.

Tuy nhiên, cơn ác mộng của Perin và chủ nhà Pescara chưa dừng lại ở đây. Đúng vào những giây cuối cùng của hiệp 1, bảng điện tử trên sân lại thay đổi. Quagliarella tăng tốc thoát xuống đón đường chuyền dài đẳng cấp của Pirlo bên phần sân nhà và lại có dịp đối mặt Perin. Tất nhiên, anh chẳng dại gì mà không thực hiện một cú dứt điểm .... chéo góc nữa và Perin lại bị biến thành kẻ ngớ ngẩn. Trước đó vài phút, Claudio Marchisio đã phải tung chân cứu thua ngay trên vạch vôi sau pha dứt điểm bằng đầu của Cascione. Vậy là Juventus đã trải qua hiệp 1 "điên khùng" nhất kể từ đầu giải. Nào ai ngờ, họ lại dễ dàng kiếm về tới 5 bàn thắng (lưu ý, Bianconeri thường có thói quen hạ sát đối thủ trong hiệp 2) mà đặc biệt, cả 5 bàn đều giống nhau một cách kỳ lạ ở cái đích đến của trái bóng (đều là góc thấp bên trái cầu môn, tính theo hướng nhìn của người dứt điểm). Quả thực, nếu người nào có trí tưởng tượng phong phú, hoàn toàn có thể viết ra một câu chuyện thú vị từ những gì đã xảy ra.

Sau giờ nghỉ giải lao, trận đấu càng trở nên hấp dẫn hơn khi Pescara chẳng còn gì để mất đã dồn toàn lực lên tấn công hòng ghi thêm bàn thắng cho đã xấu hổ còn Juventus cũng nhiệt tình đáp trả chứ không thèm tập trung vào phòng ngự. Ngoài thanh danh của một đội bóng lớn thì sự cởi mở của đối thủ rõ ràng là thời cơ tốt để Juve nâng tỷ số lên càng cao càng tốt và biết đâu đấy họ xác lập được kỷ lục mới cấp CLB hoặc cấp Serie A. Nỗ lực đáng khen của đội chủ nhà đã mang lại vài pha uy hiếp đáng kể nhưng khi mà kế hoạch của Pescara chưa thành công thì họ đã phải hứng chịu hệ quả tất yếu: bị thủng lưới. Phút 54, từ cú sút phạt góc của Pirlo, Fabio Quagliarella bay người thực hiện cú móc bóng đẹp mắt trong sự hờ hững của cầu thủ theo kèm và Perin liệu có thể làm gì khác trước một động tác xử lý ngẫu hứng của tiền đạo đối phương. Quagliarella đã trở thành cầu thủ thứ 3 lập được hattrick tại Serie A mùa này sau Pazzini (AC Milan) và Cavani (Napoli).


Chỉ hơn một phút sau, Quintero có pha sút phạt tốt, đưa bóng vòng qua được hàng rào và nhằm về góc lưới nhưng Buffon đâu phải diện tầm thường mà chịu bó tay. Những màn tấn công qua lại, "ăn miếng trả miếng" vẫn được hai bên duy trì song khán giả đã "héo hon" vì không còn được chứng kiến bàn thắng nữa. Tuy chưa hề có ý đinh lùi về phần sân nhà nhưng các cầu thủ Juve đã chơi chậm hẳn lại với ý đồ dưỡng sức thấy rõ trong khi Pescara "lực bất tòng tâm". Do Quagliarella được đưa ra nghỉ nên Giovinco có nhiều "đất diễn" hơn và không phải lo san sẻ cơ hội với ai, bất chấp trên sân còn một tiền đạo nữa (Bendtner vào thay Quagliarella) bởi đơn giản, Giovinco "quan trọng hơn" tiền đạo người Đan Mạch và Bendtner cũng chỉ còn là cái bóng mờ nhạt của chính mình, lại được ra sân quá ít nên làm sao tạo được mối liên hệ thân thiết với những đồng đội. Gương mặt trưởng thành từ chính lò đào tạo Juventus có không dưới 3 cơ hội thuận lợi để nâng cao thành tích ghi bàn song anh chỉ có thể sút ra ngoài, tìm đến mép lưới hoặc bị Perin tóm dính một cách dễ dàng.

Khoảng thời gian cuối trận, tất cả những gì hai đội cống hiến vẫn chỉ dừng lại ở mức độ cơ hội và chẳng có thêm bàn thắng nào được ghi. Với thắng lợi đậm nhất từ đầu mùa, Juventus củng cố vững chắc vị trí đầu bảng và gây sức ép lên kẻ bám đuổi Inter Milan. Nhìn chung, ở Serie A, Juventus quá mạnh và nếu thích, họ hoàn toàn có thể thắng đậm như hôm nay.

Đội hình thi đấu
Pescara: Perin, Cosic, Romagnoli, Bocchetti, Zanon, Nielsen, Cascione, Quintero, Modesto, Abbruscato (Vukusic 65'), Jonathas
Juventus: Buffon, Barzagli, Bonucci, Chiellini (Marrone 65'), Isla (Padoin 61'), Vidal, Pirlo, Marchisio, Asamoah, Giovinco, Quagliarella (Bendtner 68')

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

Mới đây, trong buổi phỏng vấn với ESPN, tiền đạo của ĐT Brazil cho biết anh đã gặp nhiều khó khăn sau khi World Cup 2022 kết thúc. Ngôi sao của Tottenham Hotspur đã rơi vào trầm cảm và những suy nghĩ tiêu cực. Anh đã không ngăn được nước mắt khi nói về quãng thời gian khó khăn đó.

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

Đã thi đấu tự tin hơn với sự ủng hộ từ khán giả nhà, đã có những cơ hội nhưng khép lại 90 phút thi đấu không khí thất vọng vẫn bao trùm sân vận động Mỹ Đình. Thua 0-1 ở sân khách và 0-3 ở sân nhà Mỹ Đình nhưng HLV Troussier vẫn không đồng hành cùng các cầu thủ đi về phía các khán đài để xin lỗi các CĐV

Xem thêm
top-arrow
X