Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

PSG cầm chắc vé tứ kết Champions League

Thứ Tư 13/02/2013 08:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thầy trò HLV Carlo Ancelotti giành chiến thắng thuyết phục ngay trên sân của Valencia trong trận lượt đi vòng 16 đội, tối thứ ba.

Đến làm khách trên sân Mestalla, PSG may mắn có đội hình mạnh nhất. Hàng công gồm tiền đạo Zlatan Ibrahimovic, chuyên gia chạy cánh Ezequiel Lavezzi, nhạc trưởng Javier Pastore cùng tân binh Lucas Moura đều góp mặt. Lão tướng David Beckham thậm chí không có tên trong danh sách dự bị do chưa đạt thể lực tốt nhất.

Pastore chia vui sau bàn nhân đôi cách biệt.
Pastore chia vui sau bàn nhân đôi cách biệt.

Với lợi thế lực lượng, đội bóng Pháp nhanh chóng dẫn trước hai bàn trong hiệp một nhờ công Lavezzi và Pastore. Valencia phải chờ đến phút 90 mới kiếm được bàn danh dự sau pha dứt điểm thông minh của Adil Rami. Giành chiến thắng 2-1 ngay trên sân đối phương trong trận lượt đi, PSG đã đặt một chân vào tứ kết. Trong trận lượt về, thầy trò HLV Ancelotti có quyền thua 0-1 trên sân nhà mà không ảnh hưởng đến cơ hội đi tiếp.

HLV Ernesto Valverde của Valencia đã ca ngợi PSG mạnh không kém Barca hay Real trong cuộc họp báo trước trận lượt đi. Đó dường như là một lời nhận xét chân thành chứ không phải đòn tâm lý dành cho đối thủ. Valverde đã chỉ đạo học trò triển khai lối chơi kiểm soát bóng chậm, chắc, kết hợp phòng ngự phản công mà vẫn không ngăn được đội khách giành chiến thắng tại Mestalla. Valencia chỉ hơn về thời gian kiểm soát bóng chứ không thể vượt qua đối phương về tốc độ và khả năng tận dụng cơ hội.

HLV Ancelotti đã tỏ ra khôn ngoan khi cho tiền vệ cánh 19 tuổi Lucas Moura chơi ngay từ đầu. Tốc độ, sức trẻ và khả năng đi bóng lắt léo của cầu thủ trị giá 38 triệu bảng đã gây ra vô số khó khăn cho Valencia bên hành lang cánh trái. Đây là điều mà ngay cả Beckham cũng khó làm nổi trong trường hợp được tung vào sân. Moura thậm chí có pha dứt điểm dội cột ngay ở phút thứ 9, thể hiện lối chơi toàn diện của một cầu thủ Brazil.

Với sự cơ động của Moura và khả năng hút hậu vệ của Ibra, các cầu thủ còn lại bên phía PSG có thêm nhiều không gian chơi bóng. Hai trong số các cầu thủ đó là Lavezzi và Pastore đã tận dụng thành công cơ hội để đánh bại thủ môn Vicente Guaita ở phút thứ 10 và 43.

Để thua hai bàn trong hiệp đầu, HLV Valverde đã tỏ ra quyết đoán khi tung tiền đạo Nelson Valdez và tiền vệ tấn công Sergio Canales vào sân ngay sau giờ nghỉ. Nhường chỗ cho hai cầu thủ này là Ever Banega và Jonas, một quyết định lấy công bù thủ hợp lý.

Nhưng Ancelotti cũng tỏ ra là một nhà cầm quân "cáo già". Có lợi thế dẫn trước hai bàn, HLV từng hai lần vô địch Champions League với AC Milan không dại gì tiếp tục chơi đôi công trước Valencia. Ancelotti cũng quyết định tăng cường hệ thống phòng ngự khi rút Moura và đưa tiền vệ thủ Clement Chantome vào sân. Sự có mặt của cầu thủ 25 tuổi này đã giúp PSG thi đấu vững vàng hơn trước một Valencia vượt trội về khả năng kiểm soát bóng. Mãi đến phút 90 đội chủ nhà mới gỡ được một bàn nhờ sai lầm của thủ môn Sirigu. Thủ môn người Italy đã phán đoán sai tình huống đá phạt của Tino Costa, vô tình tạo điều kiện cho Rami băng xuống dứt điểm rút ngắn tỷ số xuống 1-2.

Khi trận đấu bước sang phút bù giờ thứ hai, Ibrahimovic phải nhận thẻ đỏ sau pha vào bóng thô bạo đối với André Guardado. Tiền đạo người Thụy Điển sẽ phải nghỉ thi đấu trận lượt về cùng Marco Verratti, đồng đội mới phải nhận thẻ vàng thứ ba từ đầu giải.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X