Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất

PSG 1-0 Apoel Nicosia: Bàn thắng siêu nhanh của Cavani

Zalo

Đại gia của bóng đá Pháp, PSG giành chiến thắng 1-0 trước Apoel Nicosia nhờ pha làm bàn nhanh nhất trong lịch sử CLB ở đấu trường Champions League.

Bàn thắng duy nhất trận đấu trên sân Công viên các Hoàng tử được thực hiện ở giây 57, khi Edison Cavani nhận đường chuyền từ cánh phải của Gregory van der Wiel. Trong tư thế quay lưng lại với khung thành đối thủ, anh gẩy bóng rồi xoay người dứt điểm nhanh như máy khiến thủ thành Urko Pardo trở tay không kịp. Khởi đầu suôn sẻ nhưng PSG không thể ghi thêm bàn nào dù còn lại trên 90 phút, tính cả bù giờ. Cavani có một lần bị cột dọc từ chối, bên cạnh hàng loạt cơ hội khác của anh và đồng đội.

Dẫu vậy, kết quả này cũng đủ đưa PSG đi tiếp vào vòng 1/8 với 10 điểm - nhiều hơn một điểm so với Barcelona, đội giành chiến thắng 2-0 trên sân của Ajax Amsterdam nhờ cú đúp của Lionel Messi trong trận đấu cùng giờ.

Cavani tiep tuc no sung o Champions League mua nay
Cavani tiếp tục nổ súng ở Champions League mùa này

Zlatan Ibrahimovic chấn thương không thể thi đấu. Vị trí tiền đạo trung tâm vì vậy được trao cho Cavani đang lấy lại phong độ thời gian gần đây. Tiền đạo Uruguay chính là tác giả bàn quyết định ở những phút cuối giúp PSG đánh bại Apoel tại trận lượt đi. Hỗ trợ anh ở hai bên cánh là Ezequiel Lavezzi và Javier Pastore. Và khi khán giản chưa kịp ấm chỗ, Cavani đã loé sáng để đem về bàn mở tỷ số. Đây là pha làm bàn thứ tư của anh trong từng ấy trận tại vòng bảng Champions League mùa này.

Tưởng như sau đó sẽ là một màn đấu tập của PSG. Nhưng không. Apoel tỏ ra rất vững vàng, khi lập tức tổ chức lại đội hình và không ít lần đẩy đội chủ nhà vào thế bí. Phút 12 đội bóng đến từ đảo Síp suýt có bàn gỡ hoà với cú sút đi sạt xà ngang của Nuno Morais, sau khi thủ thành Salvatore Sirigu đã phải ra tay hoá giải cú đánh đầu của Vinicius.

Để giải toả áp lực cho phần sân nhà, PSG tìm cách đẩy cao đội hình, tổ chức tấn công trở lại. Cánh trái của đội khách là nơi họ chọn để tập kích. Trong một lần như thế, Cavani có cơ hội bật cao đánh đầu nhưng bóng dội trúng chân cột dọc. Cũng từ vị trí này phút 27, Lucas dứt điểm chệch đích gang tấc. Không lâu sau tiền vệ đội chủ nhà còn khiến thủ thành Pardo phải đổ người cứu nguy.

Sau giờ nghỉ PSG duy trì được sự vượt trội về cơ hội. Tuy nhiên Cavani và các đồng đội không một lần thành công. Cá nhân tiền đạo người Uruguay lập hat-trick bỏ lỡ với những cú dứt điểm ngon ăn từ khoảng 11 mét hoặc ngay rìa trong cấm địa. Tỷ số 1-0 được giữ cho đến hết trận. Giành chiến thắng nhưng theo một số chuyên gia PSG đã không gửi được lời cảnh báo có sức nặng nào đến những đối thủ lớn sau trận đấu này.

Bongda24h

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X