Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Porto thắng đậm Dinamo Zagreb để có chiến thắng thứ 150 tại Châu Âu

Thứ Năm 22/11/2012 07:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sớm giành vé vượt qua vòng bảng từ lượt đấu trước, Porto không có quá nhiều điều phải lo lắng khi tiếp đón Dinamo Zagreb. Đúng như dự đoán, đội đương kim vô địch Bồ Đào Nha đã có một chiến thắng dễ dàng trước đội khách.

Được chơi trên sân nhà và có một tinh thần cực kỳ thoải mái, Porto dễ dàng áp đặt thế trận trước một đối thủ yếu như Dinamo Zagreb. Tuy nhiên đội bóng Croatia cũng suýt chút nữa có cơ hội để ăn mừng khi Sammir có một cú dứt điểm đưa bóng chạm cột dọc khung thành của Porto ở phút 12. Thế nhưng đó cũng là những gì tốt nhất mà đội khách làm được trong hiệp 1, bởi không lâu sau đó Porto đã có bàn thắng đầu tiên.

Một trận đấu dễ dàng dành cho Joao Moutinho và các đồng đội
Một trận đấu dễ dàng dành cho Joao Moutinho và các đồng đội

Phút 20, từ đường chuyền của Joao Moutinho, bóng đến đúng vị trí của tiền vệ tấn công người Argentina Lucho Gonzalez. Không bỏ lỡ thời cơ, cầu thủ mang áo số 3 của Porto đã có cú vô-lê chuẩn xác làm tung lưới thủ thành Kelava của Zagreb để đưa đội nhà vượt lên dẫn trước.

Một pha bóng không cần quá phức tạp, nhưng rất hiệu quả của đội bóng trẻ đang được dẫn dắt bởi HLV Vitor Pereira. Có bàn thắng mở tỉ số, Porto càng dễ đá và Dinamo Zagreb khó có cơ hội làm nên bất ngờ. Sang hiệp 2, thế trận vẫn nằm trong sự kiểm soát của đội chủ nhà và đến phút 67, bàn thắng thứ 2 đã đến với đội bóng của HLV Vitor Pereira. Lần này, Joao Moutinho đã tự tìm kiếm bàn thắng cho riêng mình với một pha sút phạt hàng rào đẳng cấp. Bóng đi quá khó đối với Kelava và thủ thành của Zagreb đã phải chấp nhận lần thứ 2 trong trận vào lưới nhặt bóng.

Bị dẫn 2-0 và không còn chút hy vọng nào, Zagreb dễ dàng để thua thêm bàn thắng thứ 3 ở cuối trận. Phút 85, Moutinho tiếp tục để lại dấu ấn của mình với pha kiến tạo bằng gót đẹp mắt để Silvestre Varela sút tung lưới đội khách. Tỉ số được nâng lên 3-0, quá tuyệt vời cho đội chủ nhà!

Đó cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu. 3-0 là một tỉ số quá đủ để Porto ăn mừng trận thắng thứ 150 của câu lạc bộ tại đấu trường Châu Âu. Mục tiêu cuối cùng của Porto ở vòng bảng Champions League năm nay chỉ còn là kiếm được 1 điểm trước PSG trong lượt trận cuối cùng của bảng A để có thể kết thúc vòng bảng với vị trí đứng đầu, và với phong độ ấn tượng như hiện tại, thì thầy trò Vitor Pereira hoàn toàn có thể làm được điều đó!

Đội hình xuất phát:
Porto:
Helton; Danilo, Mangala, Ba, Otamendi; Lucho, Moutinho, Defour; Martinez, Rodriguez, Varela
Dinamo Zagreb: Kelava; Simunic, Vrsaljko, Vida, Ademi; Mateo Kovacic, Sammir, Brozovic, Beqiraj; Cop

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.



(Theo Bongda.com.vn)
 

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: Erik ten Hag: Vào chung kết cúp FA là một thành tích to lớn!

VIDEO: Erik ten Hag: Vào chung kết cúp FA là một thành tích to lớn!

VIDEO: Erik ten Hag: Vào chung kết cúp FA là một thành tích to lớn!

Huấn luyện viên Erik Ten Hag khẳng định ông không thấy có gì xấu hổ hay bối rối khi Man Utd thắng nhọc Coventry ở bán kết cúp FA. Với ông đây là một thành tựu to lớn. Tuy vậy, ông không ngần ngại chỉ trích về quả penalty mà đáng ra đội bóng của ông phải được nhận.

Xem thêm
top-arrow
X