Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Porto giải mã "hiện tượng" Malaga

Thứ Tư 20/02/2013 07:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Malaga cho thấy những hạn chế nhất định của một đội bóng mới lần đầu dự Champions League khi để thua 0-1 trên sân đối thủ dày dạn kinh nghiệm hơn trong trận lượt đi vòng 16 đội tối thứ ba. Bàn thắng duy nhất trong trận đấu được ghi cho Porto ở phút 56. Moutinho lập công với một cú đá nối cận thành sau đường tạt ở tầm thấp rất thông minh của hậu vệ trái Alex Sandro.

Malaga và những người ủng hộ họ có thể cho rằng họ không đáng thủng lưới trong tình huống thua bàn, vì các pha chiếu chậm cho thấy Moutinho dường như đã việt vị khi nhận bóng. Tuy nhiên, thực thế trận đấu cũng như các con số thống kê của UEFA cho thấy Malaga phải cảm thấy may mắn khi họ chỉ ra về với kết quả thua tối thiểu trên sân Dragao của Porto.

Đây mới là mùa đầu tiên Malaga dự Champions League và họ được gắn mác hiện tượng thú vị khi viết nên một câu chuyện cổ tích bằng việc xếp thứ nhất ở vòng bảng, trên cả ông lớn Milan và đối thủ sừng sỏ Zenit St Petersburg. Nhưng khi vào tới vòng knock-out, đại diện La Liga đã lộ rõ chân tướng là một đội bóng non kinh nghiệm trước Porto, khách quen của sân chơi số một châu Âu cấp CLB.

Porto đáng ra có thể thắng đậm hơn nữa trước Malaga
Porto đáng ra có thể thắng đậm hơn nữa trước Malaga

Diễn biến trên sân cho thấy Porto, với kinh nghiệm hơn hẳn, đã áp đảo từ đầu cho đến cuối trận và tạo ra hàng loạt cơ hội về phía cầu môn đối phương. Trong khi đó, Malaga cho thấy họ thiếu cả niềm tin, lẫn sự mạo hiểm, mạnh dạn cần có ở một anh lính mới và chỉ còn là cái bóng của đội bóng từng bất bại ở vòng bảng. Đại diện La Liga gần như chỉ biết trân mình chịu đấm suốt 90 phút so tài.

Theo thống kê của UEFA, ngoài tỷ lệ giữ bóng vượt trội – 62%, ưu thế tuyệt đối của Porto còn thể hiện qua việc họ tung ra tới 17 cú dứt điểm, trong đó có 10 cú đi trúng hướng cầu môn, 11 lần hưởng phạt góc, trong khi Malaga cả trận chỉ có đúng một cú dứt điểm và hai pha đá phạt góc.

Ấn tượng tích cực về Malaga chỉ đến trong hiệp đầu khi họ cho thấy sự lỳ lợm và khả năng phòng ngự tốt, đẩy lùi mọi nỗ lực tấn công của phía chủ nhà. Phần lớn các nỗ lực dứt điểm của Porto ở hiệp này đều đi chệch đích, dù ngay phút thứ tư, Marat Izmailov, với pha ra chân nhanh và hiểm từ mép vòng cấm, đã khiến thủ môn đội khách Willy Caballero phải vất vả bay người cứu thua.

Hai cơ hội tiếp theo của Porto đến trong hai pha bóng chết, nhưng từ các pha đá phạt góc của Moutinho, Fernando rồi Varela đều đánh đầu chệch đích. Caballero sau đó còn từ chối của Porto một cơ hội ngon khác, đẩy cú sút của Fernando ở phút 30. Tỷ số 0-0 trong hiệp đầu càng thôi thúc Porto quyết tâm trong hiệp hai và họ đáng ra có thể mở tỷ số ở phút 51 nếu Izmailov nhanh hơn, có sức rướn tốt hơn một chút khi băng lên đá nối quả tạt từ trái vào của Sandro.

Thở phào trong tình huống tưởng thủng lưới đến mười mươi này, nhưng cảm giác được giải thoát không tồn tại lâu với Malaga. Chỉ năm phút sau đó, bóng đã nằm gọn trong lưới sau tình huống phối hợp đẹp mắt giữa Alex Sandro với Moutinho.

Porto có thể chật vật trong việc tìm đường vào cầu môn của Malaga, đội chỉ để thủng lưới đúng bảy bàn trong các trận sân khách ở La Liga mùa này. Nhưng bằng khả năng giữ bóng vượt trội và áp đảo hoàn toàn khu vực giữa sân, đội chủ nhà đã khiến đối phương liên tục đói bóng. Khi không có bóng, những ngôi sao tấn công của Malaga như Julio Baptista, Isco, Joaquin và Santa Cruz trở nên vô hại. Kịch bản đó không thay đổi bất chấp mọi cố gắng của Malaga sau bàn thua.

Thầy trò HLV Pellegrini phải chịu thất bại đầu tiên trên hành trình Champions League mùa này và bất lợi nho nhỏ khi đấu lượt về sau đây hai tuần tại thánh địa La Rosaleda, nơi Malaga từng đánh bại cả Milan lẫn Zenit ở vòng bảng.

Đội hình thi đấu:
FC Porto:
Helton, Danilo, Otamendi, Mangala, Alex Sandro, Gonzalez (Andre Castro 90), Fernando, Joao Moutinho, Izmailov (Atsu 70), Martinez, Varela (Rodriguez 58).
Malaga: Willy, Sergio Sanchez, Demichelis, Weligton, Antunes, Toulalan, Iturra (Camacho 78), Joaquin (Francisco Portillo 63), Isco, Julio Baptista (Piazon 78), Santa Cruz.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.



(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X