Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất

Pháp 2-1 Bồ Đào Nha: Benzema làm lu mờ đồng đội Ronaldo

Zalo
 Ronaldo phung phí cơ hội tốt nhất của Bồ Đào Nha trong một giờ thi đấu đầu tiên, còn đồng đội của anh ở Real thì ghi một bàn, kiến tạo bàn còn lại giúp Pháp thắng trận giao hữu ở Saint Denis hôm qua 11/10.

Tại Real Madrid, Cristiano Ronaldo đang được ví như mặt trời, soi sáng cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha với 13 bàn thắng mà anh ghi tại La Liga. Karim Benzema, trong khi đó, bị đám đông CĐV Real chỉ trích vì bỏ lỡ rất nhiều cơ hội.

Tuy nhiên, kịch bản ngược lại đã diễn ra trên sân Stade de France, nơi Benzema tỏa sáng, chứng tỏ anh xứng đáng với trị đầu tàu của tuyển Pháp, còn Ronaldo thì tiếp tục gây thất vọng. Tiền đạo người Pháp đích thân mở tỷ số ngay phút thứ ba và dọn cỗ cho đàn em Paul Pogba nhân đôi cách biệt sau đó 66 phút.

Ronaldo được trao cơ hội tốt nhất của Bồ Đào Nha trong một giờ thi đấu đầu tiên, nhưng cú đánh đầu căng và hiểm hóc của đương kim chủ nhân Quả Bóng Vàng lại không thắng được phản xạ xuất thần từ thủ môn Steve Mandanda.

Vai trò của Ronaldo càng trở nên mờ nhạt hơn, bởi sau khi siêu sao này rời sân, cầu thủ vào thay anh, Joao Mario ngay lập tức kiếm được một quả phạt đề để Quaresma thực hiện thành công, ghi bàn danh dự cho Bồ Đào Nha. Thất bại 1-2 trong trận giao hữu ở Saint Denis hôm qua là một hồi chuông báo động nữa cho Bồ Đào Nha sau khi họ bất ngờ thất thủ dưới tay Albania ở lượt mở màn bảng I vòng loại Euro 2016.

Bất chấp sự xuất hiện của tân HLV Fernando Santos và những thay đổi mà ông này thực hiện, Bồ Đào Nha vẫn cho thấy sự yếm thế. Vấn đề muôn thuở - lệ thuộc vào Ronaldo, nhưng lại không có những ngôi sao cùng đẳng cấp để phục vụ, giúp anh này tỏa sáng như ở Real Madrid, và thất bại khi Ronaldo không có những khoảnh khắc cá nhân lóe sáng để làm nên điều thần kỳ.

So với một Santos phải vò đầu bứt tai vì sự lệ thuộc vào Ronaldo, mọi thứ dễ dàng hơn rất nhiều với Didier Deschamps. HLV tuyển Pháp sở hữu một tập thể hài hòa, tài năng, đồng đều và gắn kết hiệu quả giữa nhiều thế hệ cầu thủ, từ lứa cựu binh như Evra, Valbuena, Sagna, những ngôi sao đang vào độ chín như Benzema, Cabaye, Matuidi và các gương mặt mới giàu hứa hẹn cỡ Pogba, Mangala, Varane, Griezmann.

Một mình Ronaldo không thể vực dậy cả đội Bồ Đào Nha, khi các mắt xích quanh anh đều không tương xứng về đẳng cấp
Một mình Ronaldo không thể vực dậy cả đội Bồ Đào Nha, khi các mắt xích quanh anh đều không tương xứng về đẳng cấp

Bàn mở tỷ số ngay phút thứ ba của Pháp là một minh chứng cho sự gắn kết hài hòa đó. Griezmann tạt từ trái vào, bóng được phá ra đến vị trí thuận lợi để Sagna sút như búa bổ. Benzema có mặt kịp thời để đá bồi sau khi thủ môn Bồ Đào Nha Rui Patricio không thể bắt dính cú nã đại bác của Sagna.

Griezmann, sau màn trình làng ấn tượng ở World Cup 2014, tiếp tục cho thấy anh là sự kế tục xứng đáng của Ribery, trong vai trò người chia lửa cho Benzema trên tuyến đầu. Cầu thủ thuộc biên chế Atletico Madrid liên tục có nhiều pha đi bóng làm rối loạn hàng thủ Bồ Đào Nha, gây khó khăn cho cặp trung vệ Bruno Alves - Pepe.

Bàn thắng thứ hai của Pháp tiếp tục chứng tỏ họ đang đi đúng hướng trong việc kết hợp các tài năng thuộc ba thế hệ. Lão tướng Evra đi bóng xuống sát đường biên ngang rồi chuyền ngược ra cho Benzema để tiền đạo này dọn cỗ, đặt Pogba vào thế thuận lợi để tung cú sút chìm hạ Patricio.

Bồ Đào Nha đã làm tất cả những gì có thể hòng lật ngược tình thế, nhưng lực bất tòng tâm trong thế trận mà họ tỏ ra bế tắc vì Ronaldo không được cung cấp những chất liệu cần thiết để anh tỏa sáng như ở Real. Bàn gỡ gạc danh dự cũng chỉ đến với đội bóng từng vào bán kết Euro 2012 trong tình huống trọng tài có phần nặng tay, phạt Pogba tội kéo ngã Joao Mario, giúp Quaresma có cơ hội ghi bàn từ chấm 11 mét.

Thất bại này là sự chuẩn bị không thể tồi tệ hơn của thầy trò HLV Santos trước khi Bồ Đào Nha làm khách trên sân đội đầu bảng Đan Mạch ở lượt trận thứ ba vòng loại Euro 2016 ngày 14/10 này.

Đội hình thi đấu
Pháp
: Mandanda, Sagna, Varane, Mangala, Evra, Cabaye (Sissoko 71), Pogba, Matuidi, Valbuena (Payet 58), Benzema (Gignac 90), Griezmann (Schneiderlin 84)
Bồ Đào Nha: Patricio, Eliseu, Alves (Carvalho 46), Pepe, Soares, Moutinho, Tiago (Eder 68), Gomes (William 46), Danny (Vieirinha 84), Ronaldo (Mario 75), Nani (Quaresma 68)

Pháp Thông số Bồ Đào Nha
50 %Tỷ lệ kiểm soát bóng50 %
12 (5)Tổng số cú sút (trúng đích)12 (2)
2Thủ môn cản phá6
3Phạt góc5
15Phạm lỗi11
2Việt vị2
2Thẻ vàng0
0Thẻ đỏ0



Theo Vnexpress

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

Trực tiếp bóng đá Leverkusen vs Roma 2h00 ngày 10/5 (Europa League 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Leverkusen vs Roma 2h00 ngày 10/5 (Europa League 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Leverkusen vs Roma 2h00 ngày 10/5 (Europa League 2023/24)

Trong cuộc tiếp đón AS Roma tại BayArena, một chiến thắng dễ dàng là điều nằm trong tầm tay của thầy trò Xabi Alonso. Nhà tân vô địch Bundesliga sẽ nâng chuỗi trận bất bại trên mọi đấu trường lên con số 49 nếu không nhận thất bại trước AS Roma.

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

“ Bóng đá là một trò chơi đơn giản, 22 người đuổi theo một quả bóng trong 90 phút, và cuối cùng, người Đức luôn luôn là người chiến thắng”. Đây là thông điệp đầy cay đắng mà Gary Lineker đã thốt ra sau khi tuyển Anh của ông thất bại trước người Đức sau loạt luân lưu ở vòng bán kết World Cup Italia 1990.

top-arrow
X