Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất

"Pele khiếm thị" ghi 2 bàn đẹp vào lưới Trung Quốc ở Paralympic 2016

Zalo

Siêu sao Jefinho ghi hai bàn thắng tuyệt đẹp, giúp tuyển bóng đá khiếm thị Brazil đánh bại Trung Quốc để đứng trước cơ hội lần thứ tư liên tiếp vô địch Paralympic.

Ở trận bán kết bóng đá nam dành cho người khiếm thị thuộc khuôn khổ Paralympic 2016, Jefinho đã ghi 2 bàn giúp Brazil đánh bại Trung Quốc với tỷ số 2-1. Đây là lần thứ tư liên tiếp Brazil lọt vào trận chung kết bóng đá 5 người Paralympic.
Pele khiem thi ghi 2 ban dep vao luoi Trung Quoc o Paralympic 2016 hinh anh
Pele khiếm thị ghi 2 bàn đẹp vào lưới Trung Quốc ở Paralympic 2016


Hai bàn thắng của Jefinho đều đến từ những cú solo qua người ngoạn mục. Tài năng của “Pele Paralympic” tô điểm cho sự thống trị của tuyển Brazil ở nội dung thi đấu này. Kể từ kỳ Olympic Athens 2004 khi môn bóng đá 5 người được đưa vào nội dung thi đấu, đội tuyển Brazil đã vô địch tất cả 3 kỳ.

Đối với cá nhân Jefinho, anh đã dẫn dắt đội nhà vô địch năm 2008 và 2012. Jefinho tên thật là Jeferson da Conceicao Goncalves. Anh bị mù từ năm lên 7 tuổi, ba năm trước khi bắt đầu tập bóng đá.

‘Pele khiếm thị’ là thần tượng lớn của người hâm mộ bóng đá Brazil. Thậm chí, trên các khán đài ở Olympic Tennis Centre thuộc công viên Olympic Barra, các CĐV còn hát vang câu: “Aaaa... Jefinho còn hay hơn Neymar”. Cổ động viên Fabiana da Silva dos Santos ca ngợi: “Anh ấy đá bóng như người mắt sáng. Anh ấy dường như có thể nhìn thấy trái bóng và đồng đội của mình”.

Trận chung kết bóng đá 5 người Paralympic sẽ diễn ra vào lúc 17h chiều 17/9 (giờ địa phương). Đối thủ của chủ nhà Brazil là đội tuyển Iran. Môn bóng đá 5 người ở Paralympic có 4 cầu thủ khiếm thị còn thủ môn là người sáng mắt.

► Cập nhật kết quả bóng đá Tây Ban Nha và bảng xếp hạng bóng đá Anh mới nhất.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X