Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Parma 1-1 Juventus: Bà đầm già lại tự đánh mất lợi thế

Thứ Hai 14/01/2013 10:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không lấn lướt đối phương, Juve vẫn có bàn dẫn trước. Nhưng bàn thắng đến từ sự yếu thế ấy cũng chẳng thể giúp Bianconeri giành trọn 3 điểm tại Ennio Tardini…

Juve có thể là nỗi khiếp sợ đối với nhiều đội bóng ở Serie A, nhưng với Parma thì không, nhất là khi đội bóng này được chơi trên sân nhà Ennio Tardini, nơi họ đang có chuỗi 14 trận liên tiếp bất bại. Bởi thế, HLV Donadoni quyết định không thay đổi chiến thuật khi đón tiếp Juve. Oâng vẫn tin dùng sơ đồ 3-5-2, một sơ đồ thiên về tấn công. Thậm chí, sơ đồ này hệt như của Juve và rõ ràng rất mạo hiểm do Parma không thể so bì với đối thủ về chất lượng đội hình.

juventus
 

Thế nhưng, sự mạo hiểm của Donadoni hoàn toàn hợp lý, nhất là trong suốt hiệp 1. Ở hiệp đấu này, hàng tiền vệ 5 người của Parma rất linh hoạt, di chuyển liên tục và lấn lướt so với hàng tiền vệ đội khách. Hình ảnh một một mình Marchionni tả xung hữu đột trong vòng vây 4 tiền vệ Juve, hay những cú bứt tốc của Biabiany bên cánh phải khiến hàng thủ Bianconeri chao đảo, đã thể hiện được khát vọng đánh bại đối thủ của đội chủ nhà.

Juve chơi lép vế. Điều này hoàn toàn có thể hiểu được khi đây là trận đấu thứ 3 của họ trong vòng một tuần, cũng như thiếu vắng hàng loạt trụ cột (dự CAN và chấn thương). Vì vậy, HLV Conte buộc phải cẩn trọng. Về cuối hiệp 1, cũng như sang đầu hiệp 2, Juve bắt đầu bộc lộ sự lọc lõi của mình khi đối đầu với Parma. Tận dụng sự nôn nóng và đội hình dâng cao của đội chủ nhà, Juve tung ra những đường phản công sắc sảo. Tuy nhiên, bàn thắng-điều mà Bianconeri khát khao lại đến từ tình huống cố định. Đó là cú đá phạt của Pirlo ở phút 52. Cũng cần phải nhấn mạnh, đây là bàn thắng thứ 5 của Pirlo ở mùa giải này cho Juve ở Serie A, và tất cả đều đến từ những pha sút phạt.

Có bàn thắng dẫn trước, tưởng như kinh nghiệm sẽ giúp Juve chiếm lĩnh thế trận. Thế nhưng, khi thể lực không được sung mãn, các vị trí, đặc biệt là ở hàng tiền vệ không còn duy trì được sự tỉnh táo. Juve chủ động cầm bóng nhưng hoàn toàn bị động trong những tình huống mà họ bất cẩn để mất bóng. Phút 77, từ một đường chuyền hỏng từ giữa sân của đội khách, Gabriel Paletta cướp bóng rồi nhanh chân tỉa một đường chuyền thẳng vào trung lộ. Sansone phá bẫy việt vị, băng xuống mạnh mẽ, tung ra cú dứt điểm hạ gục thủ môn Buffon.

Có thể khẳng định, bàn thắng này đã nhấn chìm tinh thần chiến đấu của Bianconeri. Họ chấp nhận rời Ennio Tardini với chỉ 1 điểm trong tay. Như vậy, sau 2 trận liên tiếp ở Serie A, Juve chỉ giành được 1 điểm. Sau vòng đấu này, họ có 45 điểm và chỉ hơn Lazio, đội đứng thứ 2, đúng 3 điểm. Hơi nóng của đội đứng thứ hai đang phả vào gáy thầy trò HLV Conte.

Đội hình thi đấu:
Parma
: Mirante; Zaccardo, Paletta, Santacroce; Biabiany, Marchionni (Acquah, 82’), Valdes, Parolo, Gobbi; Amauri (Sansone, 69’), Belfodil.
Juventus: Buffon; Barzagli, Bonucci, Caceres; Lichtsteiner, Vidal, Pirlo, Pogba, Padoin (De Ceglie, 65’); Giovinco, Quagliarella (Vucinic, 69’).


Xuân Thuỷ - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X