Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất

"Nhược tiểu" đảo Faroe ăn mừng thắng lợi lịch sử trước Hy Lạp

Zalo

Dù bị đánh giá yếu nhất bảng F tại vòng loại EURO 2016 song các cầu thủ Đảo Faroe bất ngờ đánh bại chủ nhà Hy Lạp với tỷ số 1-0 trong trận đấu lúc 2h45 ngày 15/11.

Trước khi bước vào lượt trận thứ 4 bảng F vòng loại EURO 2016, Hy Lạp thua 2, hòa 1 sau 3 lần xuất quân. Do vậy, tiếp đón Đảo Faroe - đối thủ bị đánh giá yếu nhất bảng là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để đội quân của HLV Claudio Ranieri giành chiến thắng đầu tiên.

Tuy nhiên, một lần nữa nhà vô địch châu Âu 2004 lại gây thất vọng cùng cực. Sau 45 phút đầu chơi đầy bế tắc, Hy Lạp tràn lên tấn công dữ dội trong hiệp 2. Dẫu vậy những nỗ lực của các học trò Ranieri không những không được đền đáp mà họ còn dính đòn hồi mã thương của đối thủ.

Phút 61, tiền đạo Edmundsson bất ngờ tỏa sáng khi sút tung lưới thủ thành Karnezis giúp Đảo Faroe vượt lên dẫn trước. Trong khoảng thời gian còn lại, đội khách chịu sức ép khủng khiếp nhưng họ vẫn bảo vệ thành công tỷ số 1-0 đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Chiến thắng trước nhà vô địch châu Âu ngay trên sân khách khiến các cầu thủ Đảo Faroe không thể kìm nén được niềm vui. Do đó, sau khi trở lại phòng thay đồ, các học trò của HLV Lars Christian Olsen nhảy nhót, hát hò như thể vừa giành chức vô địch thế giới.

Thua 3, hòa 1 sau 4 lượt trận, Hy Lạp đang đứng dưới đáy bảng xếp hạng với 1 điểm. Kết quả này khiến tương lai của HLV Ranieri bị đe dọa nghiêm trọng chỉ sau 4 tháng tiếp quản ghế nóng từ người tiền nhiệm Fernando Santos.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X