Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những pha đánh gót "thần sầu" nhất trong lịch sử Real Madrid

Thứ Hai 24/09/2012 15:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo kết quả cuộc bầu chọn "Cú đánh gót đẹp nhất Real Madrid" do tờ Marca tổ chức thì pha quay người xuất thần của cựu danh thủ Fernando Redondo trong trận tứ kết lượt về Champions League gặp Man Utd cách đây 12 năm đã đứng vị trí số 1 với hơn 51% số phiếu, vượt lên trên những tuyệt tác khác mang tên huyền thoại Di Stefano, danh thủ vừa giải nghệ Guti và ngôi sao đương đại của Los Blancos, Cristiano Ronaldo.

Fernando Redondo (sinh năm 1969), cựu tiền vệ tài hoa người Argentina đã khoác màu áo Trắng danh giá trong 6 năm (1994-2000). Đó cũng là quãng thời gian đẹp nhất trong sự nghiệp của Redondo (anh chính thức treo giày vào năm 2004 tại AC Milan do chấn thương đầu gối dai dẳng). Thi đấu ở vị trí đánh chặn trong đội hình nhưng Redondo lại không thiên về sức mạnh giống như hình mẫu tiền vệ trụ truyền thống mà trái lại Redondo chơi vô cùng kỹ thuật, nặng về đầu óc với phong cách "hào hoa lãng tử".

Hình ảnh Redondo trong trận đấu gặp Man Utd
Hình ảnh Redondo trong trận đấu gặp Man Utd

Quay ngược lại lịch sử, mùa giải 1999-2000 (cũng là mùa cuối cùng Redondo thi đấu cho Los Blancos), Real chạm trán Man Utd tại vòng tứ kết Champions League. Lượt đi, trên Bernabeu, hai đội hoà 0-0 và đến lượt về trên Old Trafford, đội bóng Hoàng gia TBN đã xuất sắc hạ gục bầy "Quỷ đỏ", lúc đó đang là những nhà ĐKVĐ giải đấu (sau trận chung kết lịch sử trên Nou Camp gặp Bayern Munich), với tỷ số 3-2. Trong đó, cú giật gót kinh điển của Redondo (về sau, khoảnh khắc này luôn nằm trong số những pha xử lý ấn tượng nhất Champions League từ xưa tới nay) là một phần trong bàn thứ 2 của tay săn bàn vĩ đại giữ kỷ lục về số bàn thắng ghi được cho đội bóng Raul Gonzalez, nâng tỷ số lên 3-0 (Beckham và Scholes gỡ lại 2 bàn cho Man Utd).

Ba pha đánh gót xếp sau cũng có lai lịch khá "đặc biệt": Huyền thoại Alfredo Di Stefano, một thành viên của Real Madrid trong thời kỳ hoàng kim những năm 50, 60 của thế kỷ trước (tiền bối đồng hương của Redondo nhưng về sau ông đã nhập quốc tịch TBN. Hiện Di Stefano chính là chủ tịch danh dự của Real), đã đánh gót làm tung lưới đối thủ láng giềng không đội trời chung của Real, Atletico Madrid. Trong khi, Guti, một tên tuổi lớn cùng thời với Raul Gonzalez và vừa giải nghệ cách đây không lâu, đã dùng gót chân chuyền bóng để Benzema làm tung lưới Deportivo mấy mùa trước. Đó cũng là chiến thắng đầu tiên của Real tại Riazor (sân nhà của Deportivo) sau 19 năm trời.

Còn tình huống của Ronaldo thì hẳn nhiều người vẫn chưa thể quên bởi nó mới diễn ra ở mùa giải trước. Siêu sao người BĐN đã quyết đoán thực hiện động tác đánh gót thuần thục vượt qua một “rừng chân”, đem lại 3 điểm quý giá trên sân Vallecas của Rayo Vallecano. Đêm qua, chính tại cái sân đấu này, Real Madrid đã không thể ra sân thi đấu trận vòng 5 La Liga 2012-2013 bởi có kẻ phá hoại hệ thống điện của giàn đèn trên sân, khiến nó không thể chiếu sáng phục vụ trận đấu. Trận đấu này sẽ được tổ chức lại vào đêm nay )(0h45 theo giờ Việt Nam).

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X