Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất

Những điểm nhấn sau trận derby Milano bất phân thắng bại

Zalo

 Trận hòa 1-1 ở derby thành Milano là kết quả tích cực của Roberto Mancini ngày tái xuất Inter, nhưng không phải là hoàn hảo so với những gì các Interista đã mơ.

Không phải nắng hạn, không hẳn là mưa rào

Cựu HLV của Inter, Walter Mazzarri, đã mất việc vì phong độ nghèo nàn của đội bóng. Ông là một trong những nạn nhân đầu tiên của thời đại mạng xã hội gây ảnh hưởng dữ dội lên bóng đá, khi các CĐV gây sức ép mạnh mẽ khiến Chủ tịch Erick Thohir phải mạnh tay. Cơn giận của các CĐV Inter bốc lên ngùn ngụt, sau khi Mazzarri phát biểu sau trận hòa Verona 2-2 rằng: “Đội bóng chơi tốt, và mưa bắt đầu rơi xuống”.

Nhung diem nhan sau tran derby Milano bat phan thang bai hinh anh
 

Các CĐV không tin rằng có cơn mưa nào vừa trút. Đây không phải là lần đầu tiên sức ép dữ dội của họ khiến ông Thohir phải ra quyết định. Mùa giải trước, vụ trao đổi Fredy Guarin lấy Mirko Vucinic của Juventus đã đổ bể vào phút chót, vì các Interista giận dữ trên các diễn đàn mạng, đặc biệt là mạng xã hội Twitter. Quyết định bổ nhiệm Roberto Mancini chủ yếu nhận được sự đồng tình, vì phần lớn CĐV Inter yêu mến vị HLV này.

Nhưng không phải có Mancini là có mưa, bất chấp kết quả hòa 1-1 trong trận derby rạng sáng qua là khá tích cực. Toàn cục trận đấu không phải được bao phủ những điều tích cực, tiêu biểu là những cá nhân có phong độ kém thời Mazzarri (Palacio chẳng hạn) không tiến bộ ngay lập tức.

Mancini đã bơm đầy cho Inter động lực ban đầu, nhưng bức tranh của đội bóng chưa thể mang một thần thái khác, và Mancini rõ ràng cần nhiều thời gian để giải quyết những kém cỏi thực tế, thay vì quá mơ mộng như các CĐV.

Hiệu ứng Mancini

Hơn 10 năm trước, Mancini cũng ra mắt Inter Milan bằng một trận hòa trước Chievo Verona, và chúng ta đều đã biết phần còn lại của câu chuyện lịch sử. Trận đấu đầu tiên không phản ánh bộ mặt của cả tập thể trong quá trình phát triển, mà chỉ hé lộ phần nào kế hoạch của tân HLV. Sự mới mẻ của Mancini nằm ở Fredy Guarin, cầu thủ bị loại khỏi đội hình chính liền tù tì 4 trận trước thời Mazzarri, và mới đá chính 2 trận mùa giải này, nhưng được ra sân ngay từ đầu trước Milan.

Guarin không khiến Mancini thất vọng. Sự vắng mặt của tiền vệ trung tâm Hernanes được bổ khuyết nhờ một Guarin chạy không biết mệt trong hàng tiền vệ ba người. Anh là một trong những dấu ấn đầu tiên của triều đại Mancini, cùng với các cầu thủ mới mà cũ: Mauro Icardi thi đấu rất tốt trước Milan và có thể là nòng pháo của cỗ xe tăng “MancinInter”; Joel Obi ghi bàn đầu tiên cho Nerazzurri, là một giới thiệu ở hàng tiền vệ.

Nhiệm vụ của Mancini thời gian tới là đẩy Mateo Kovacic lên tầm cao mới. Ở tuổi 20, cầu thủ người Croatia vẫn chưa tìm được vị trí cố định ở Inter cũng như đội tuyển quốc gia, và chưa tạo ảnh hưởng lớn lên tập thể như tiềm năng anh sở hữu. Anh là một mục tiêu của hiệu ứng Mancini.

Nội chiến hàng công Milan

Cú đánh gót ghi bàn của Jeremy Menez trước Parma chứng minh anh đủ phẩm chất lĩnh xướng hàng công Milan giai đoạn này. Tuy nhiên, chuỗi trận không ghi bàn liên tiếp của Menez làm nảy sinh những nghi ngờ về một tiền đạo thiếu liên tục và thất thường. Filippo Inzaghi đã rất lúng túng khi Chủ tịch Silvio Berlusconi yêu cầu anh xếp Fernando Torres đá chính trong hàng công ba người. Trước Inter, Menez phải đá sau Torres, nhưng Menez lại ghi bàn duy nhất cho Milan, còn Torres kéo dài chuỗi trận không thể ghi bàn.

Đây là lúc Inzaghi cần phải quyết định thật dứt khoát: Ai là tiền đạo chủ lực của Milan, ai xứng đáng đá chính ở đỉnh hàng công theo hệ thống 4-3-3? Sự kiên quyết của anh mới tạo ra sự ổn định của của các tiền đạo, và là yếu tố quan trọng ảnh hưởng lên đội bóng trong chặng đường sắp tới. 

Xem lại trận AC Milan 1-1 Inter Milan
 

Theo Thể Thao Văn Hoá

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X