Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Những bàn thắng đẹp nhất của Ruud van Nistelrooy ghi cho MU

Zalo
Một sự nghiệp nhiều thăng trầm và cũng không kém vinh quang. Anh đang và sẽ mãi mãi xứng đáng có tên không chỉ trong những trang lịch sử hào hùng của Manchester United mà còn cả nền bóng đá thế giới. Hãy xem video những bàn thắng đẹp nhất của Ruud van Nistelrooy ghi cho MU.

Tiểu sử tóm tắt của Ruud van Nistelrooy

Rutgerus Johannes Martinus van Nistelrooij: Sinh ngày 1 tháng 7 năm 1976), được biết đến rộng rãi hơn với tên gọi Ruud van Nistelrooy, là cựu cầu thủ bóng đá người Hà Lan đang chơi vị trí tiền đạo . Anh hiện là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ hai trong lịch sử giải đấu Champions League với 56 bàn. Anh cũng ba lần là vua phá lưới Champions League, Van Nistelrooy là cầu thủ đoạt giải vua phá lưới ở ba giải bóng đá quốc gia khác nhau ở châu Âu là Hà Lan, Anh và Tây Ban Nha. 
 
 Sự nghiệp thi đấu

Sinh ra tại OSS trung tâm phía Nam của Hà Lan, Ruud yêu thích thể thao từ khi còn là một cậu học sinh trung học. Một tài năng thực sự, anh chơi bóng đá, tennis và các môn thể dục khác. Khi còn là một cầu thủ trong đội bóng làng, anh tỏ ra là một cầu thủ có năng lực. Nhưng sự nghiệp bóng đá của anh chỉ bắt đầu vào năm 1993 khi chuyển tới FC Den Bosch một câu lạc bộ hạng hai giải Hà Lan. Tại đây, trong màu áo câu lạc bộ chuyên nghiệp đầu tiên, anh đã có cơ hội thể hiện những kĩ năng của mình, mặc dù chơi ở phía sau hàng tiền đạo. Mùa giải đó anh chỉ được chơi có 2 trận nhưng mùa giải sau anh đã ghi được 12 bàn trong 13 trận. Năm 1997 anh kí hợp đồng thi đấu cho Heerenveen và tiếp tục ghi bàn, ghi 13 bàn trong 31 trận đấu ở mùa giải đầu tiên.
 
Gã khổng lồ của Hà lan PSV Eindhoven đã kí hợp một hợp đồng có giá trị 4,2 triệu bảng, một con số kỉ lục với một CLB Hà Lan vào thời điểm đó đúng ngày sinh nhật lần thứ 22. Ngay lập tức Van Nistelrooy chứng tỏ năng lực khi ghi tới 31 bàn trong 34 trận đã đấu giúp PSV đoạt cúp vô địch năm đó. Với đà tiến bộ đó vào ngày18/11/98 anh đã được gọi vào đội tuyển Hà Lan trong trận gặp đội Đức. Mùa giải đó anh đã đứng đầu danh sách dội bom tại giải vô địch Hà Lan và chỉ chịu đứng sau Mario Jardel của Porto tại châu âu. Anh cũng được các đồng nghiệp bầu là cầu thủ Hà Lan xuất sắc nhất trong năm.
   
Nhung ban thang dep nhat cua Ruud van Nistelrooy ghi cho MU hinh anh

Mùa giải tiếp theo trong màu áo PSV anh đã ghi được 29 bàn và cũng đã ghi được bàn thắng đầu tiên cho Hà Lan trong trận thắng Marốc 2-1. Như vậy tổng cộng anh đã ghi được 60 bàn cho PSV trong suốt 2 mùa giải thi đấu cho đội này. Với một phong độ ấn tượng như vậy ngay lập tức anh đã thu hút đựơc sự chú ý của hàng loạt CLB hàng đầu châu Âu trong đó có Manchester. Trước sự cạnh tranh gay gắt của nhiều CLB Ý dường như Man U đã ký được hợp đồng với anh vào tháng 5/2000.

Nhưng việc anh từ chối phẫu thuật chấn thương đấu gối phải khi được phía Man yêu cầu đã khiến cho bản hợp đồng bị huỷ bỏ. Cuối cùng anh cũng chấp nhận phẫu thuật vì biết rằng chấn thương đã loại anh khỏi Euro2000. Trở lại PSV 2 ngày sau phẫu thuật anh lại bị chấn thương dây chằng đầu gối trong lúc tập luyện. Chấn thương này đã khiến anh phải xem Euro2000 qua tivi. Vô cùng đau khổ và tuyệt vọng đó là những gì có thể nói về tâm trạng của anh vào lúc đó, dù đã nhận được rất nhiều lời động viên của các đồng nghiệp như Ronaldo, một cựu cầu thủ PSV
 
Cuối cùng sau 8 tháng chữa trị chấn thương vào tháng 5/2001 anh đã hoàn toàn bình phục và tiếp tục ghi bàn với 2 bàn thắng ngay trong trận đấu trở lại sân cỏ. Hài lòng với những gì anh đã thể hiện, Man đã kí hợp một hợp đồng kỉ lục của nước Anh vào thời điểm đó với cái giá 19 triệu bảng.
   
Ruud Van Nistelrooy đã ra mắt trận đầu tiên trong màu áo Quỷ Đỏ khi cùng đồng đội đi thi đấu ở châu á trước mùa giải mới và đã ghi 2 bàn trong trận đấu đó. Anh cũng ghi bàn thắng đầu tiên ở cúp Charity Shield trong trận gặp Liverpool và ghi 2 bàn trong trận đầu tiên ở giải ngoại hạng giúp Man thắng Fulham. Kết thúc mùa giải đầu tiên anh đã ghi đựoc 36 bàn thắng - một sự khởi đầu quá ấn tượng với một cầu thủ vừa trải qua một chấn thương dài như vậy. Với 44 bàn thắng trong mùa giải thứ hai anh thực sự xứng đáng với cái tên mà các cổ động viên trên sân Old Trafford đặt cho anh "Red Van the Man". Anh đã từng nói rằng "Sẽ và chỉ muốn thi đấu cho Man hết đời, tình yêu của tôi đối với Man là một thứ tình yêu bất diệt"!!!

Nhung ban thang dep nhat cua Ruud van Nistelrooy ghi cho MU hinh anh 2
 
Thật không ngoa chút nào khi cho rằng nếu không có anh thì Quỷ Đỏ sẽ không thể vô địch được PL2002/2003 dù rằng những đóng góp đó chưa đủ để Quỷ Đỏ đoạt đựơc cúp châu âu. Có thể nói chính anh đã mang cúp về "The Theatre of Dreams". Ruud có đuợc bàn thắng thứ 100 và 101 trong trận Man U thắng Everton 4-3 tại giải ngoại hạng Anh trên sân Goodison Park ngày 7/2/2004. Chơi cho FC Den Bosch từ năm 1993, đến năm 1997 Chơi cho FC Heerenveen, từ năm 1997 đến năm 1998 Chơi cho PSV Eindhoven, từ năm 1998 đến 01/07/2001 Chơi cho Manchester United, từ 1/7/2001 đến nay... Năm 1997 : Chuyển đến Heerenveen từ Den Bosch sau khi ghi đuợc 17 bàn cho Den Bosch, tại Heerenveen anh ghi đuợc 69 bàn sau 2 mùa bóng Năm 1998: 13 bàn sau 31 trận mùa bóng 97/98 trước khi chuyển đến PSV Einhoven.  

 Xem video những bàn thắng đẹp nhất của Ruud van Nistelrooy ghi cho MU

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

VIDEO: Ferenc Puskas: Lược sử về huyền thoại thiếu tá siêu tốc

VIDEO: Ferenc Puskas: Lược sử về huyền thoại thiếu tá siêu tốc

VIDEO: Ferenc Puskas: Lược sử về huyền thoại thiếu tá siêu tốc

Không phải ngẫu nhiên mà FIFA lấy tên Ferenc Puskas đặt cho giải thưởng thường niên để trao tặng cầu thủ ghi bàn thắng đẹp nhất năm, khi huyền thoại vĩ đại này sinh thời là một trong những cây săn bàn xuất sắc trong lịch sử, cũng như có công cách mạng hóa chiến thuật và thực sự nâng tầm vẻ đẹp quyến rũ của bóng đá.

VIDEO: Đoạn phim tái hiện chân thực Thảm họa Munich 1958 kinh hoàng

VIDEO: Đoạn phim tái hiện chân thực Thảm họa Munich 1958 kinh hoàng

VIDEO: Đoạn phim tái hiện chân thực Thảm họa Munich 1958 kinh hoàng

Bộ phim dựa theo cốt truyện là thảm họa máy bay rơi ở Munich năm 1958 cướp đi sinh mạng của 8 thành viên ưu tú của thế hệ "Busby Babes" (những đứa trẻ của Busby) đã được công chiếu trên BBC với tựa đề "United". Và đây là phân đoạn tái hiện chân thực nhất thảm họa kinh hoàng đã xảy tới vào ngày này năm 1958

VIDEO: Màn khởi động cực dị chứng tỏ tài năng siêu phàm của Diego Maradona

VIDEO: Màn khởi động cực dị chứng tỏ tài năng siêu phàm của Diego Maradona

VIDEO: Màn khởi động cực dị chứng tỏ tài năng siêu phàm của Diego Maradona

Tài năng của Diego Maradona không chỉ được biết tới từ những khoảnh khắc lịch sử, khả năng dứt điểm, kiến tạo bậc thầy mà còn ở sự lãng tử nhưng đầy kĩ thuật của ông cả trong khi khởi động. Video này là minh chứng cho điều đó. Khoảnh khắc ghi lại khi ông khởi động trước trận bán kết UEFA cup giữa Napoli và Bayern Munich 1989

VIDEO: Lời tiễn biệt của thế giới bóng đá và di sản vĩ đại của Diego Maradona

VIDEO: Lời tiễn biệt của thế giới bóng đá và di sản vĩ đại của Diego Maradona

VIDEO: Lời tiễn biệt của thế giới bóng đá và di sản vĩ đại của Diego Maradona

Diego Maradona ra đi trong sự bàng hoàng và tiếc thương của người dân Argentina và thế giới bóng đá. Cho dù cuộc đời ông bị ảnh hưởng quá nhiều bởi những vấn đề xảy đến ngoài sân cỏ, ông vẫn luôn được nhắc tới như một huyền thoại của bóng đá thế giới, với những bàn thắng kinh điển, với những gì ông đã làm cho thành phố Naples, Italy, với khoảnh khắc của một thiên tài. Bàn tay của Chúa cuối cùng cũng đã về với Chúa.

top-arrow
X