Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhẹ nhàng vượt qua Dynamo Kiev, PSG ghi danh vào vòng sau

Thứ Năm 22/11/2012 05:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với nhiệm vụ tối thiểu phải đạt được là 1 điểm trước Dynamo Kiev để giành tấm vé vào vòng sau, Paris Saint Germain (PSG) thậm chí còn làm tốt hơn thế khi vượt qua được đội chủ nhà nhờ 2 bàn thắng của cựu tiền đạo Napoli, Ezquiel Lavezzi.

Trong khi PSG chỉ cần 1 điểm là chắc chắn sẽ cầm được chiếc vé thứ 2 của bảng A vào vòng loại trực tiếp, thì điều mà Dynamo Kiev cần là một chiến thắng. Không còn cách nào khác, đội bóng của HLV Oleg Blokhin phải xông lên phía trước. Phút thứ 7 Khacheridi có cơ hội dứt điểm đầu tiên cho Kiev nhưng tiếc là cú đánh đầu của anh đã đi ra ngoài. Tiếp theo đó là những pha sóng gió trước khung thành PSG được tạo ra bởi Gusev, Garmash, Dudu,... nhưng tiếc là các chân sút của đội chủ nhà không thể một lần tận dụng thành công.

Lavezzi tỏa sáng với một cú đúp cho PSG
Lavezzi tỏa sáng với một cú đúp cho PSG

Phần lớn thời gian hiệp 1, PSG chơi phòng ngự nhưng với những cầu thủ có đẳng cấp vượt trội, họ vẫn tận dụng được thời cơ để vượt lên. Ngay phút cuối hiệp 1, hai cầu thủ chơi trên hàng công của đội bóng Pháp là Zlatan Ibrahimovic và Ezquiel Lavezzi có pha phối hợp tuyệt vời để cầu thủ người Argentina là người dứt điểm cuối cùng với một pha bấm bóng tinh tế đánh bại thủ thành Koval mở tỉ số trận đấu. 1-0 cho PSG ở phút 45!Bàn thắng cuối hiệp 1 chả khác nào một cái tát dành cho Dynamo Kiev, khi bất chấp những nỗ lực rất đáng khen ngợi của họ trong 45 phút đầu tiên thì PSG vẫn là đội có được lợi thế dẫn bàn.

Nhưng đó chưa phải là điều tệ nhất với đội chủ sân Olimpiskyi. Sang hiệp 2, một sai lầm cá nhân đã khiến cho khó khăn đổ lên đầu các cầu thủ Kiev trở nên nặng nề hơn. Phút 52, hậu vệ Khacheridi có pha trả bóng về rất bất cẩn để Blaise Matuidi cướp được bóng, và tiền vệ của PSG đã có pha chuyền bóng rất đồng đội cho Lavezzi để cầu thủ tấn công người Argentina ghi bàn thắng thứ 2 trong trận, nhân đôi cách biệt. 2-0 cho PSG!

Một bàn thua lãng xẹt đối với Dynamo Kiev và cơ hội càng ngày càng ít đi với đội bóng Ukraine. Họ phải tìm kiếm chiến thắng trong tình cảnh bị dẫn trước 2 bàn và đối thủ là một đội bóng có nhiều ngôi sao và được chuẩn bị cực kỳ tốt. Trước hàng phòng ngự chắc chắn của PSG cùng sự xuất sắc của thủ môn Sirigu trong khung thành, những nỗ lực của các chân sút Kiev không thấm tháp vào đâu. Tỉ số 2-0 được giữ nguyên cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, PSG giành chiến thắng chung cuộc.

Chiến thắng ngay trên sân khách đã giúp PSG ghi tên mình vào vòng knock-out sớm 1 lượt đấu, đồng thời tiếp tục duy trì khoảng cách 1 điểm ít hơn so với Porto, đội bóng cũng đã thắng đậm Dinamo Zagreb 3-0 ở trận đấu cùng giờ. Vì thế, trận đấu giữa hai đội tại Paris ở lượt cuối sẽ là trận quyết định ngôi vị đầu bảng A. Còn Dynamo Kiev chính thức nói lời chia tay với giấc mơ Champions League và sẽ có trận đấu cuối cùng mang tính thủ tục với đội bóng chưa thắng nổi một trận nào, Dinamo Zagreb.

Đội hình thi đấu
Dynamo Kiev:
Koval, Danilo Silva, Betao, Taiwo, Khacheridi, Miguel Veloso, Garmash (Bogdanov 78'), Gusev (Yarmolenko 67'), Haruna (Milevskiy 67'), Dudu Ideye
PSG: Sirigu, Thiago Silva, Alex, Maxwell, Van der Wiel, Sissoko (Chantome 68'), Nene (Pastore 88'), Matuidi, Verratti (Armand 78'), Lavezzi, Ibrahimovic

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


(Theo Bongda.com.vn)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X