Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhẹ nhàng đả bại Celtic, Juventus tiến vào tứ kết Champions League

Thứ Năm 07/03/2013 08:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Juventus đã chính thức chấm dứt con chiến dịch Champions League của đội bóng đến từ Scotland, Celtic bằng một chiến thắng 5 sao tại vòng 16 đội. Trận đấu đêm qua không có gì là vất vả với Juve, khi họ khá nhẹ gánh với lưng vốn là chiến thắng 3-0 ở lượt đi.

Trước trận đấu, Celtic cực kì quyết tâm với khao khát làm nên một cuộc lật đổ ngoạn mục ngay tại Juventus Arena. Dù đã gần như tuột tay khỏi chiếc vé vào tứ kết Champions League, nhưng đội bóng Scotland vẫn dốc sức cho cuộc đấu này chứ không hề buông xuôi. Đúng như dự đoán của Antonio Conte trước trận, Celtic sẽ tạo nên một cơn cuồng phong tại sân nhà của Juve. Sự phẫn nộ của đội bóng đến từ Scotland được minh chứng bằng việc họ nhập cuộc rất khẩn trương ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu với hi vọng có bàn thắng sớm và tiếp tục nuôi cơ hội mong manh vào vòng tứ kết. 

Trong bối cảnh Juve không quá mặn mà trong việc tranh chấp khu trung tuyến mà chủ yếu là lo bảo toàn kết quả khi đã gần như đi tiếp, Celtic đương nhiên là đội có được thế trận trên sân với việc kiểm soát bóng vượt trội. Thậm chí, trận này Conte còn bố trí nhiều trụ cột trên ghế dự bị để nghỉ ngơi cũng như tránh dính thẻ, nên các cơ hội liên tục được Celtic tạo ra. Vấn đề của đội bóng đến từ Scotland là họ không biết tận dụng các cơ hội của mình. Trên hàng công của Celtic, sự góp mặt bổ sung của Samaras chẳng hề giúp những cơ hội rõ rệt kể trên trở thành bàn thắng. Vẫn đó sự vô duyên khi với những cú dứt điểm cận thành và vẫn đó sự "hiền thục" đến kì lạ trong những cú sút xa. Những pha dứt điểm của Celtic không quá hiền thì cũng đi không chính xác, khiến cho Buffon có một ngày không phải làm việc quá vất vả, ngoại trừ vài tình huống lẻ tẻ phải trổ tài nhưng không đáng kể. 

Juventus mừng 3 điểm trọn vẹn
Juventus tiến sâu tại Champions League

Ở phần sân bên kia, không cầm bóng nhiều nhưng đã cầm bóng là Juve đá rất chất lượng. Không ngoa ngoắt khi nói rằng Juve mới là đối thủ đáng gờm nhất tại Champions League thời điểm hiện tại với lối chơi không nhiều cơ hội nhưng rất hiệu quả và tính sát thương cao. Việc họ có Pirlo trên sân nhưng vẫn cầm bóng ít hơn không cho thấy sự lép vế của Antonio Conte và các học trò, thậm chí Juve còn thể hiện được việc họ đã tấn công là tấn công "chất", chứ không đá nhiều mà phung phí như Celtic. Một nửa hiệp đấu đầu tiên của trận đấu trôi qua, Juve đã có bàn thắng. Người lập công là Alessandro Matri, và cũng chính anh là người đã mở tỉ số trận lượt đi. Lần này, bàn thắng của Matri có công sức đóng góp lớn từ sai lầm của thủ thành Forster bên phía Celtic: anh không thể cản phá thành công cú sút đầu tiên của một cầu thủ Juve, dẫn tới việc bóng bật ra, đến chân Matri và chẳng bao giờ một tiền đạo như anh bỏ lỡ cơ hội mười mươi như vậy cả. Tỉ số là 4-0, và cơ hội đóng lại tới 99% cho đội bóng đến từ Scotland. Dù vậy, họ vẫn chưa tỉnh giấc, mà tiếp tục dứt điểm quá phung phí các cơ hội có được. Sút xa không hiệu quả, Celtic chuyển sang lật cánh đánh đầu, tuy nhiên Barzagli hay Bonucci chẳng phải tay mơ để những tiền vệ "làng nhàng" bên phía Celtic trêu đùa. Hooper và Samaras ở bên trong rối loạn vì không có bóng, và khi có bóng thì không có khoảng trống để sút. 

Juve chơi như đá tập. Thế trận trên sân cho thấy rõ sự nhàn nhã của các cầu thủ chủ nhà. Họ không tốn quá nhiều sức nhưng vẫn hoàn toàn trên chân, còn Celtic thì như đâm đầu vào tường với những mảng miếng tấn công thiếu sáng tạo. Chắc thắng, Conte rút cả Pirlo ra, nhưng vẫn có thêm được bàn thắng ở phút 65, do công của Fabio Quagliarella. Bàn thắng này đến từ một pha phối hợp bóng dài của Juve, kết thúc bằng pha khống chế bóng điệu nghệ rồi chuyền sang đầy đồng đội của Vidal cho Quagliarella dứt điểm nhẹ nhàng vào lưới trống. 

Những phút còn lại trận đấu không có quá nhiều tình huống đáng chú ý, khi mà Juve thì đá thảnh thơi đợi hết giờ còn Celtic thì hoàn toàn buông xuôi. Điều bất ngờ không phải Celtic đã bị loại, mà là Juventus dần chứng tỏ được vị thế của một nhà vô địch châu Âu: lạnh lùng, hiệu quả mà không cần tốn quá nhiều sức lực, lên bóng ít nhưng hiệu quả cao, sức sát thương đáng sợ. Người ta cứ chú ý đến Dortmund, Real, Barca, Milan, Bayern mà quên mất rằng ở ngay đây có một Juventus siêu mạnh đang đón đợi bất kì đối thủ nào trong vòng tiếp theo. Nên nhớ, Juventus của Antonio Conte phải trải sức trên rất nhiều mặt trận, nhưng đến giờ này họ vẫn làm hoàn toàn tốt: ở Serie A hơn Napoli 6 điểm trong cuộc đua Scudetto, và giờ Bà Đầm già thành Turin đã vào đến Tứ kết Champions League. Thật vất vả cho bất kì đội bóng nào phải gặp Juve ở vòng sau, vì hình như họ chính là tập thể biết dàn trải sức nhất trên tất cả các mặt trận, dù cho binh hùng tướng mạnh các đội khác cũng không thiếu.

Đội hình thi đấu:
Juventus: Buffon, Peluso (Asamoah 59'), Barzagli, Bonucci, Pogba, Padoin, Pirlo (Giaccherini 69'), Vidal (Isla 67'), Marrone, Quagliarella, Matri.
Celtic: Forster, Matthews (Forrest 52'), Izaguirre, Wilson, Mulgrew, Commons (Nouioui 73'), Ledley, Kayal, Wanyama (Ambrose 46'), Samaras, Hooper. 

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X