Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Ngôi sao Ronaldo đã tàn sát Bilbao ra sao?

Zalo

2 bàn thắng hoàn hảo và 1 pha kiến tạo trong trận đấu với Athletic Bilbao ở vòng 24 La Liga đêm qua, ở vai trò tiền đạo chơi lệch trái, cho thấy Cristiano Ronaldo đã tìm lại được sự tự tin cần thiết trước các đội bóng khó chơi.

Ronaldo đã 31 tuổi, đoạt được hầu hết những danh hiệu mà mọi cầu thủ mơ ước, nhưng anh vẫn miệt mài trên con đường chinh phục những cột mốc mới để khẳng định mình. Siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn duy trì được khả năng săn bàn ngoạn mục ở mùa giải năm nay, khi trước trận đấu với Athletic Bilbao ở vòng 24 La Liga đêm qua, anh ghi 30 bàn sau 29 trận trên mọi đấu trường.

Đó là con số ấn tượng đối với bất kỳ cầu thủ tấn công nào, nhưng vẫn có nhiều lời dè bỉu phong độ của Ronaldo. Những người chỉ trích cũng có lý do của họ, khi siêu sao của Real Madrid thất bại trong việc tìm kiếm mảnh lưới của các đội bóng khó chơi như Valencia, Villarreal, Sevilla, Atletico Madrid, PSG hay Barcelona.

Ngoi sao Ronaldo da tan sat Bilbao ra sao hinh anh
 

 

Trong khi đó, đa phần các pha lập công của Ronaldo đều ở những trận đấu với những đối thủ nhỏ, hay không có tham vọng chiến đấu trước Real kiểu như Shakhtar Donetsk, Espanyol, Eibar, Malmo, Levante… Anh cũng không thể ghi bàn ở hơn một nửa số trận đã thi đấu (16/29 trận) trước khi đối mặt Bilbao. Một siêu sao với sự nghiệp huy hoàng như Ronaldo, vô tình biến thành cầu thủ chỉ biết bắt nạt những đội bóng nhỏ.

Vì thế, khi Zinedine Zidane khen Ronaldo là “Cầu thủ hay nhất thế giới” trong một bài phỏng vấn với tờ báo Mexico, nhiều người đã cười khẩy. Vài tháng vừa qua, rất ít mỹ từ như vậy được đưa ra để ngợi khen Ronaldo. Tuy nhiên, cũng như nhiều lần trong suốt sự nghiệp của mình, khi bị nghi ngờ nhất cũng là lúc Ronaldo vươn lên mạnh mẽ để đập tan mọi chỉ trích.

Trong chiến thắng 4-2 của Real trước Bilbao trên sân Bernabeu đêm qua, Ronaldo là ngôi sao sáng nhất với cú đúp bàn thắng và 1 đường kiến tạo. 2 bàn thắng của Ronaldo gần như hoàn hảo. Ngay phút thứ 3, Ronaldo đón đường chọc khe xuống phía cánh trái của Karim Benzema, đi bóng lắt léo vặn sườn hậu vệ đối phương rồi tung cú sút như búa bổ, không cho thủ môn Iraizoz một chút cơ hội cản phá nào.

Sau đó, Ronaldo kiến tạo cho Toni Kroos ghi bàn trước giờ nghỉ giữa hiệp. Phút 87, anh khép lại đêm tuyệt vời của mình bằng một pha hãm bóng bằng ngực gọn gàng, thực hiện pha đẩy bóng nhẹ nhàng loại bỏ hậu vệ đối phương và dễ dàng hạ gục thủ môn Bilbao. Hai bàn thắng và 1 pha kiến tạo vào lưới một đội bóng khó chơi như Bilbao đã cho thấy, Ronaldo đang trên đường trở lại.

Không những thế, trận đấu với đội bóng xứ Basque còn cho thấy một Ronaldo hoàn toàn khác so với chính anh trong những năm qua. HLV Zidane đã bố trí anh chơi ở bên cánh trái, vị trí quen thuộc trước đây của Ronaldo. Tốc độ, khả năng xử lý bóng cực tốt trong những tình huống một đối một, là những gì cầu thủ người Bồ Đào Nha đã làm được trong một ngày thi đấu chói sáng.

Cú đúp bàn thắng trước Bilbao cũng giúp Ronaldo vươn lên dẫn đầu danh sách những chân sút hàng đầu tại La Liga với 21 bàn thắng, vượt qua Luis Suarez của Barcelona (20 bàn). Ronaldo cũng trực tiếp đóng góp vào 29 bàn thắng ở La Liga, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào ở giải đấu này.

Bài test khó khăn trước Bilbao đã giúp Ronaldo tìm lại được sự tự tin và đó sẽ là niềm hy vọng của Real, khi phải đối mặt với AS Roma ở vòng 1/8 Champions League, hay chạm trán Atletico ở trận derby trong những ngày tiếp theo. Nếu Ronaldo tiếp tục thể hiện phong độ rực sáng ở các trận cầu lớn, cơ hội thành công của Real trong phần còn lại của mùa giải sẽ lớn hơn rất nhiều.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X