Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Ngày này năm xưa: Tiến Linh vẽ siêu phẩm tại Mỹ Đình gieo sầu cho UAE

Zalo
Cách đây đúng 2 năm, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã trở thành người hùng cho ĐT Việt Nam khi đánh bại UAE trên sân Mỹ Đình với một cú dứt điểm đẳng cấp từ ngoài vòng cấm.

 

Ngày 14/11/2019, ĐT Việt Nam bước vào trận đấu được đánh giá là rất khó khăn gặp ĐT UAE trên sân Mỹ Đình trong khuôn khổ vòng loại thứ hai World Cup 2022, khu vực châu Á.

Trước việc phải chạm trán với một đối thủ rất mạnh, cơ hội để thầy trò ông Park giành 3 điểm là không đơn giản. Tuy nhiên trong bối cảnh được thi đấu sân nhà còn đối thủ UAE gặp nhiều khó khăn về lực lượng, 'các chiến binh áo đỏ' đã thực hiện thành công mục tiêu đề ra.

Đây là trận đấu mà ĐT Việt Nam đã chơi ngang ngửa UAE. Và trong một pha dứt điểm có phần ngẫu hứng từ ngoài vòng cấm ở cuối hiệp 1, tiền đạo Tiến Linh đã tạo nên một pha ghi bàn đẹp mắt đưa bóng nằm gọn trong lưới UAE.

Tiến Linh Việt Nam vs UAE
Tiến Linh ghi bàn thắng đẹp mắt giúp ĐT Việt Nam đánh bại UAE

Đây thực sự là một bàn thắng 'bằng vàng', giúp ĐT Việt Nam có thể đánh bại đối thủ UAE, qua đó tạo ra bước ngoặt để lần đầu tiên giành vé vào vòng loại thứ ba của một kỳ World Cup.

Với cá nhân Tiến Linh, sau khi đóng vai người hùng mang về 3 điểm cho ĐT Việt Nam, chân sút gốc Hải Dương cũng không giấu được niềm hạnh phúc. Anh cho biết: "Thật sự ngày hôm nay toàn đội rất cố gắng khi chúng ta gặp đối thủ mạnh nhất bảng G. Toàn đội đã chiến đấu rất quả cảm.

Dù kết quả ra sao thì quan trọng nhất là Việt Nam đã vào được vòng 3. Hi vọng tuyển Việt Nam sẽ hướng tới các mục tiêu tốt đẹp hơn vòng đấu tới".

Nguyễn Tiến Linh sinh năm 1997 ở Hải Dương. Năm lên 2 tuổi, mẹ đi xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc, bố chuyển vào Bình Dương làm ăn còn anh ở nhà cùng ông bà nội.

Phải tới năm 7 tuổi, khi mẹ Tiến Linh về nước, gia đình anh mới được đoàn tụ. Và tiền đạo này cũng được bố mẹ đón vào Bình Dương sinh sống. Tới năm 13 tuổi, Tiến Linh trúng tuyển vào lò đào tạo của Becamex Bình Dương và bắt đầu con đường trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp.

HLV Saudi Arabia yêu cầu học trò cố gắng gấp đôi trước màn tái đấu Việt NamHLV Saudi Arabia yêu cầu học trò cố gắng gấp đôi trước màn tái đấu Việt Nam
Nhà cầm quân người Pháp, ông Herve Renard mới đây đã tỏ ra cảnh giác trước ĐT Việt Nam khi yêu cầu học trò tập trung và không được chủ quan.
ĐT Saudi Arabia không có lực lượng mạnh nhất đấu Việt NamĐT Saudi Arabia không có lực lượng mạnh nhất đấu Việt Nam
Trong trận đấu lượt về vòng loại thứ 3 World Cup 2022 đối đầu với ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình, Saudi Arabia thiếu vắng nhiều trụ cột và không có được lực...
Danh tính người kế nhiệm HLV Park Hang Seo sẽ lộ diện vào đầu năm sauDanh tính người kế nhiệm HLV Park Hang Seo sẽ lộ diện vào đầu năm sau
Theo một số nguồn tin, VFF và HLV Park Hang Seo đang cố gắng lựa chọn một gương mặt phù hợp để trao lại quyền dẫn dắt đội U23 Việt Nam sau SEA Games 31.
ĐT Việt Nam chia tay hai cầu thủ trước trận gặp Saudi ArabiaĐT Việt Nam chia tay hai cầu thủ trước trận gặp Saudi Arabia
Theo tin tức mới nhất của VFF thì HLV Park Hang Seo đã quyết định chia tay hai cầu thủ là Nguyễn Văn Toản và Nhâm Mạnh Dũng trước trận gặp Saudi Arabia.
ĐT Việt Nam nhận nửa tỷ đồng: Phần thưởng cho tinh thầnĐT Việt Nam nhận nửa tỷ đồng: Phần thưởng cho tinh thần
500 triệu đồng tiền thưởng xuất hiện với ĐT Việt Nam sau trận thua Nhật Bản có thể xem là một bất ngờ, khi mà thực tế họ đã không hoàn thành được mục tiêu có...

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X